Tiêu chí đánh giá và kinh nghiệm chọn mua micro hát karaoke không dây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro hát karaoke không dây tốt đang được lựa chọn sử dụng nhiều hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Một chiếc micro hát tốt và chất lượng luôn được tìm kiếm giữa hàng nghìn mẫu mã thương hiệu. Vậy làm sao để có thể sở hữu được một sản vừa ý?

Khi mua dàn âm thanh gia đình, hầu hết người dùng đều không quên sắm thêm micro hát karaoke không dây vì nó là thiết bị giải trí chính. Trong trường hợp mua nguyên bộ (nghĩa là dàn âm thanh đã bao gồm cả micro) thì người dùng không cần lựa chọn nhiều vì các chuyên gia đã phối ghép sẵn rồi, chỉ việc mang về sử dụng. Tuy nhiên nếu đã có sẵn hệ thống ở nhà và mua lẻ micro thì lại khác, không chỉ phải tìm hiểu về sản phẩm mà bạn còn cần kiểm tra thật kỹ để chắc chắn nó phối hợp tốt với dàn.

Thành thật mà nói, mua micro hát karaoke không dây không phải đơn giản, bởi âm thanh là thứ chúng ta khó lòng có tiêu chuẩn đánh giá chính xác. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể dựa theo một số kinh nghiệm được nhiều chuyên gia ‘chân truyền’ nhằm giảm tỉ lệ lãng phí tiền bạc xuống mức nhỏ nhất. Đó cũng sẽ là nội dung mà Websosanh muốn chia sẻ với bạn trong nội dung dưới đây.

kinh nghiệm mua micro hát karaoke không dây

Tiêu chí đánh giá một sản phẩm micro hát karaoke không dây chất lượng là gì?

Tiêu chí độ bền là yếu tố đánh giá đầu tiên của một chiếc Micro tốt. Vậy nên bạn sẽ lựa chọn từ các thương hiệu điện tử, nhà phân phối thiết bị uy tín, chất lượng.

Từ đó, khách hàng cũng sẽ nhận được chế độ bảo hành và chăm sóc từ thương hiệu. Bảo vệ được quyền lợi và niềm vui với sở thích ca hát của khách hàng.

Và quan trọng nhất là khả năng thu âm tốt, khả năng lọc tạp âm, chống hú rít của micro. Để kháng của micro phù hợp với dàn loa phát thanh amply karaoke hoặc bộ đôi cục đẩy công suất.

kinh nghiệm mua micro hát karaoke không dây

Ưu điểm của một chiếc micro không dây

  • Được cấu tạo nhỏ gọn tiện lợi, không chiếm không gian cất giữ và bảo quản.
  • Trọng lực nhẹ nhưng có đầy đủ công năng thu âm, thoải mái di chuyển và vận động trong khi hát.
  • Có dải tần rộng, phạm vi thu phát sóng lớn, phù hợp sử dụng cho mục đích, không gian khác nhau.
  • Một micro không dây tốt sẽ cho âm thanh ra loa chân thực, sống động, hát nhẹ, hỗ trợ hiệu ứng giọng hát cực tốt.
  • Micro dây cũng tránh được những bất tiện gây vướng víu, hạn chế di chuyển, an toàn cách điện.

Kinh nghiệm chọn mua micro hát karaoke không dây chất lượng, phù hợp túi tiền

Mua theo thương hiệu

Quý khách nên ưu tiên lựa chọn những nhà sản xuất và cung ứng thiết bị thu âm uy tín. Bởi những sản phẩm micro không dây chính hãng sẽ có cấu tạo an toàn, đảm chất lượng sử dụng, có tuổi thọ lâu dài, thông tin sản phẩm được cung cấp rõ ràng và chính xác.

kinh nghiệm mua micro hát karaoke không dây

Test mic cẩn thận trước khi mua

Việc thử micro ngay tại cửa hàng để cả khách và người bán có thể thống nhất và kiểm chứng được chất lượng sản phẩm. Tránh những trường hợp sai lệch xảy ra, cũng như để cửa hàng có thể hỗ trợ đầy đủ nhất.

Bạn nên chọn nơi có vật chắn để test được chính xác xem receiver của Micro có đủ mạch, cần căn chỉnh ra sao. Hãy thử bằng cách đếm số đơn giản “ A, B,C…” hoặc “1,2,3,4…”, hát thử một câu để kiểm tra độ và độ tắt tiếng..

Test thêm lần nữa tại nhà

Mặc dù đã test mic tại cửa hàng nhưng khi về nhà bạn cũng nên test thêm một lần nữa với bộ dàn âm thanh của mình để xem mức độ phù hợp như thế nào nhé. Hãy để volume ở mức nhỏ, chủ yếu để nghe xem khả năng thu âm từ mic có chính xác, rõ ràng hay không. Sau đó bạn có thể hát thử vài bài để cảm nhận khả năng hút tiếng và lọc âm của mic như thế nào.

Thời gian test có thể dao động từ 20 đến 40p vì một số micro nếu chủ quan chỉ kiểm tra qua loa sẽ khó thấy các lỗi rè và nhiễu sóng.

kinh nghiệm mua micro hát karaoke không dây

Check các tính năng trên mic

Bạn hãy điều chỉnh các mức để nghe rõ được tính chất âm thanh của mỗi micro hát karaoke. Giảm độ echo, delay, thử thuần âm, đánh giá độ nhạy của micro khi để gần và xa micro.

Với loại micro thường có thể thu âm tốt trong khoảng 3-5 cm, đưa càm xa thì độ nhạy sẽ càng giảm xuống. Còn loại micro tốt có thu âm được khi kéo xa đến 15cm.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm chọn mua micro hát karaoke không dây mà Websosanh muốn chia sẻ với bạn đọc. Theo thời gian, nền tảng công nghệ micro không dây ngày càng tốt lên và chất lượng cũng ngày càng được đảm bảo, dù là với những sản phẩm giá thành thấp người mua vẫn có thể nhận được chất lượng tương xứng, thậm chí vượt trội giá tiền.

Nhưng dù vậy thì việc trang bị những kiến thức cơ bản vẫn là vô cùng cần thiết. Do đó, Websosanh hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc mua sắm, thuận lợi hơn để sở hữu thiết bị như mong muốn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!