Tiêu chí để so sánh điều hòa Casper và Gree loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nổi bật trong phân khúc giá rẻ là hai thương hiệu Casper và Gree. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn thương hiệu nào thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn những tiêu chí để so sánh điều hòa Casper và Gree loại nào tốt hơn?

Nổi bật trong phân khúc giá rẻ là hai thương hiệu Casper và Gree. Casper và Gree đều là những thương hiệu điều hòa giá rẻ có xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc. Máy lạnh của hai thương hiệu này hiện đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn thương hiệu nào thì bài viết dưới đây sẽ so sánh chi tiết điều hòa Casper và Gree theo tiêu chí mà bạn phải quan tâm khi chọn mua.

Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các tiêu chí để so sánh điều hòa Casper và Gree loại nào tốt hơn?, để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

So sánh điều hòa Casper và Gree loại nào tốt hơn?

Muốn biết điều hòa Casper và điều hoà Gree loại nào tốt hơn chúng ta hãy cùng nhau so sánh thương hiệu, chủng loại, kiểu dáng, khả năng tiết kiệm điện, tính năng, công nghệ bề mặt cũng như giá thành của từng loại thương hiệu máy lạnh dưới bài viết này nha.

1. Về xuất xứ và thương hiệu

so sánh điều hòa Casper và Gree

  • Điều hòa Gree: Là sản phẩm của tập đoàn Gree (Trung Quốc), được thành lập từ năm 1991. Cho đến nay, điều hòa Gree đã có hệ thống nhà máy sản xuất lớn nhỏ đặt tại Trung Quốc, Brazil, Pakistan … Theo Thống kê năm 2018, Gree đứng thứ tự là 294 trong danh sách 2000 công ty đại chúng lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn.
  • Điều hòa Casper: Ra đời sau thương hiệu điều hòa Gree vào năm 2016, điều hòa Casper có trụ sở chính đặt tại Thái Lan, chuyên kinh doanh và sản xuất các mặt hàng điện gia dụng, trong đó chủ đạo là sản phẩm Điện lạnh.

Như vậy có thể thấy nếu xét về kinh nghiệm, thâm niên và uy tín thì điều hòa Gree của Trung Quốc có nhiều ưu thế hơn. Tuy nhiên, điều hòa Casper cũng là một thương hiệu uy tín và đáng tin cậy.

2. Về chủng loại

  • Điều hòa Casper bao gồm: Điều hòa treo tường (gồm điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều), máy lạnh tủ đứng (loại chỉ làm lạnh 1 chiều), điều hòa âm trần cassette (chỉ có dòng máy lạnh 1 chiều), máy lạnh âm trần nối ống gió và máy lạnh âm trần.
  • Điều hòa Gree bao gồm: điều hòa treo tường (gồm 1 chiều và 2 chiều và 2 chiều), điều hòa multi (chỉ có điều hòa 1 chiều lạnh), điều hòa tủ đứng (gồm 2 loại điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều), điều hòa âm trần cassette (bao gồm cả 1 chiều và 2 chiều) và máy lạnh thương mại.

Nhìn chung, cả điều hòa Gree và điều hòa Casper đều rất phong phú về mẫu mã và chủng loại điều hòa. Hàng năm, cả hai thương hiệu đều cho ra mắt những dòng máy lạnh mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng.

3. Về tính năng và công nghệ

so sánh điều hòa Casper và Gree

Các tính năng và công nghệ được trang bị trên máy lạnh Casper bao gồm:

  • Cảm biến nhiệt độ cơ thể sẽ cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của người dùng, từ đó tự động tăng hoặc giảm nhiệt độ phù hợp.
  • Chức năng tự động làm sạch thông minh của dàn lạnh iClean giúp loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc, vi khuẩn và nấm mốc cho bầu không khí trong lành, sạch sẽ đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí vệ sinh dàn lạnh.
  • Hệ thống lọc đa chiều Air – Fresh ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn với thiết kế 4 bộ lọc gồm bộ lọc carbon và bộ lọc tăng cường vitamin C, bộ lọc kháng virus và bộ lọc diệt khuẩn.

Các tính năng và công nghệ được trang bị trên máy lạnh Gree bao gồm:

  • Công nghệ gió 3D khắc phục tình trạng hơi mát tỏa ra nhanh và hơi lạnh thổi ra nhiều hướng với nhiều góc độ khác nhau mang lại cảm giác dễ chịu.
  • Chế độ X-Fan làm khô dàn lạnh có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Cảm biến I-feel tương tự như điều hòa Casper, sẽ có khả năng cảm nhận chính xác nhiệt độ vị trí của người dùng để làm mát hiệu quả nhất.
  • Hệ thống màng lọc đạt tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng lọc sạch vi khuẩn và bụi bẩn. Thông thường, Gree sẽ trang bị cho máy lạnh của mình từ 2 đến 3 bộ lọc như bộ lọc ion bạc, bộ lọc than hoạt tính và bộ lọc xúc tác quang, bộ lọc Catechin cả bộ lọc mật độ cao, v.v.

4. Về khả năng tiết kiệm điện

so sánh điều hòa Casper và Gree

  • Điều hòa Casper: Sử dụng công nghệ i-Saving có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo đường xoắn ốc thay vì đường thẳng như các loại điều hòa truyền thống. Máy nén không phải liên tục nhận những thay đổi đột ngột từ người sử dụng nên có thể tiết kiệm điện năng từ 30 đến 50% so với máy lạnh thông thường cùng công suất.
  • Điều hòa Gree: Máy lạnh Gree có sử dụng công nghệ G10 Inverter có khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả lên đến 60%. Không chỉ vậy, điều hòa Gree còn tích hợp chế độ Standby 0,5W nên chỉ tiêu thụ khoảng 0,5W (thông thường là 3W) và từ đó nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện hơn.

5. Về giá thành 

Điều hòa Casper và điều hòa Gree là hai thương hiệu điều hòa giá rẻ nên giá thành không cao và rất phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Để sở hữu một chiếc điều hòa Casper hay Gree, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng từ 5 đến 8 triệu đồng và với những dòng điều hòa cao cấp hơn thì giá có thể dao động từ 10 từ 15 triệu đồng.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này.