Tìm hiểu 5 nguyên nhân phổ biến khiến điều hòa Midea không mát

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Midea không mát là một trong những lỗi thường gặp sau một thời gian sử dụng. Nếu chiếc điều hòa Midea nhà bạn cũng đang trong tình trạng này thì hãy đọc ngay những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục không bài viết dưới đây nhé.

1. Điều hòa Midea bị bám quá nhiều bụi bẩn

Thông thường khi điều hòa Midea vận hành sẽ khó tránh khỏi trường hợp bụi bẩn bám lên màng lọc hoặc phần cửa gió của máy lạnh. Khi những bụi bẩn này tích tụ lâu ngày sẽ tạo nên những mảng bám dày và ngăn cản sự thoát ra của luồng khí. Sự cản trở này khiến luồng khí đi ra không được đều đặn và sau cùng sẽ dẫn đến điều hòa Midea không mát hoặc khả năng làm mát kém. Ngoài ra, khi điều hòa Midea bị bám quá nhiều bụi như thế sẽ khiến máy chạy với công suất lớn và tiêu tốn nhiều điện năng tiêu thụ.

điều hòa midea không mát

 

Khi điều hòa Midea bị bám bẩn bạn có thể khắc phục bằng cách vệ sinh lưới lọc của điều hòa. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ cách thức tự làm sạch tại nhà thì bạn vẫn nên nhờ đến sự trợ giúp của thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để có được hiệu quả làm sạch tốt nhất. Với mỗi lần làm sạch bạn chỉ mất khoảng 90.000 VNĐ cho đến 120.000 VNĐ tùy vào tình trạng của máy.

2. Điều hòa Midea thiếu hoặc hết môi chất làm lạnh

Môi chất làm lạnh ở đây có thể là gas R410A, gas R32,… Nếu điều hòa Midea hết hoặc thiếu gas thì chắc chắn hiệu quả làm mát sẽ suy giảm và đôi khi là điều hòa Midea không mát hẳn. Trường hợp này người dùng có thể dựa theo một số dấu hiệu nhận biết như:

  • Điều hòa Midea làm mát yếu hoặc không thể làm mát.
  • Xuất hiện những mảng tuyết bám ở trên van ống nhỏ của dàn nóng.
  • Ở một số dòng máy thì điều hòa sẽ tự động báo lỗi trên màn hình hiển thị.

điều hòa midea không mát

 

Có 2 nguyên nhân có thể dẫn đến thiếu hoặc hết gas:

  • Đầu tiên, sau một thời gian dài sử dụng nhưng không được nạp gas thì đương nhiên sẽ gặp tình trạng hết gas.
  • Một nguyên nhân có thể kể đến là do đường ống dẫn gas bị rò rỉ và do đó gas bị thoát ra ngoài.

Để khắc phục tình huống này bạn hãy gọi ngay cho thợ sửa chữa điện máy để được hỗ trợ nạp thêm đúng loại và đúng lượng cần thiết.

3. Điều hòa Midea bị hỏng tụ

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến điều hòa Midea không mát đó là tụ điện của máy bị hỏng. Khi điều hòa hoạt động quá tải hay sử dụng điều hòa ở mức nhiệt quá thấp đều có thể dẫn đến tình trạng hỏng tụ và sau cùng là lỗi điều hòa Midea không mát. Lúc này điều hòa Midea sẽ chỉ có chức năng như một chiếc quạt gió thông thường.

Thông thường để giải quyết vấn đề này bạn cần liên hệ với bên sửa chữa điều hòa để được thay tụ mới. Mức chi trả cho việc thay mới này khoảng 250.000 VNĐ cho đến 450.000 VNĐ tùy vào từng loại.

Ngoài ra, để hạn chế trường hợp tụ hỏng người dùng nên khởi động và vận hành điều hòa Midea ở mức 25-27 độ C.

điều hòa midea không mát

 

4. Điều hòa Midea bị hỏng block máy

Một số nguyên nhân khiến block điều hòa Midea bị hỏng có thể kể đến như:

  • Một hoặc nhiều cuộn dây bên trong bị cháy, hỏng.
  • Do quạt dàn nóng bị hỏng hóc.

Khi block gặp sự cố sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề liên quan đến cơ chế hoạt động của điều hòa Midea trong đó có khả năng điều hòa Midea không mát.

Cách khắc phục duy nhất khi là liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa gần nhà để được khắc phục kịp thời và hiệu quả theo mức độ nặng nhẹ.

5. Lắp đặt điều hòa ở vị trí nóng

Theo cấu trúc của một số căn nhà thường sẽ có một vài vị trí bị ảnh hưởng nhiều bởi ánh nắng mặt trời và khi lắp đặt chủ nhà đã không chú ý đến yếu tố này. Khi điều hòa Midea được lắp đặt ở bức tường nóng nhất sẽ khiến điều hòa Midea phải tốn nhiều năng lượng cho việc làm mát bức tường kéo theo khả năng làm mát cho toàn bộ không gian bị kém đi.

Do đó, ngay từ khi lắp đặt người dùng nên lựa chọn vị trí treo cho phù hợp để tránh tình trạng phải di chuyển về sau cũng như gặp phải sự cố điều hòa không mát. 

Trên đây là 5 nguyên nhân thường thấy khiến điều hòa Midea không mát và một số cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết đều có ích với bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Midea.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!