Tìm hiểu các loại iPad mini? So sánh iPad mini với các dòng iPad khác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc iPad mini là dòng sản phẩm công nghệ ấn tượng, Để nhận định và đánh giá đúng về tính năng của các loại iPad mini. Bài viết sau sẽ đi sâu phân tích và so sánh toàn diện, giúp bạn hiểu rõ hơn.

1. Sự ra đời và đánh giá các dòng iPad Mini

iPad Mini là sản phẩm của thương hiệu Apple được thiết kế với dạng máy tính bảng cỡ nhỏ. Sản phẩm này ra mắt vào ngày  23 tháng 10 năm 2012. Chiếc máy tính bảng này là thế hệ thứ năm của chuỗi sản phẩm iPad. Nó cũng là thiết bị đầu tiên xuất hiện với kích thước 7,9 inch, nhỏ hơn so với cỡ 9,7 inch tiền nhiệm. iPad Mini sở hữu cấu hình tương tự iPad 2, kể cả độ phân giải màn hình.

Dòng iPad mini sở hữu thiết kế nhỏ gọn, đơn giảnDòng iPad mini sở hữu thiết kế nhỏ gọn, đơn giản (Nguồn: images-na.ssl-images-amazon.com)

iPad Mini được tung ra trên thị trường phân phối của Apple vào ngày 2 tháng 11 năm 2012. Việc ra mắt iPad mini là minh chứng cho sự nắm bắt thị yếu của người tiêu dùng của hãng. Việc nhận ra cần có một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu học tập làm việc và giải trí, vì vậy nó là thiết bị cần thiết cho sinh viên hoặc dân văn phòng.

Từ ngày ra mắt đến giờ thì iPad mini có mấy loại? Có 4 loại, tính đến dòng iPad mini 4 thì đây là mẫu mới nhất của ông trùm công nghệ Mỹ Apple cho đến nay, mỗi loại có đặc điểm hay sự nâng cấp riêng biệt. Cụ thể như sau:

  • iPad mini 1 là dòng iPad mini đầu tiên với màn hình là  7,9 inch. Ra đời cùng lúc với iPad 4, nên ngoài thân hình nhỏ nhắn, chiếc iPad mini 1 của chúng ta cũng mạnh mẽ y chang iPad 4
  • Đến Ngày 22 tháng 10 năm 2013: iPad mini với màn hình Retina xuất hiện. Apple đã đáp ứng mong chờ của nhiều người yêu thích chiếc iPad cỡ nhỏ này, đó là màn hình có độ phân giải cao Retina.
  • Apple cũng đã cập nhật vi xử lý tốt nhất lên cho iPad mini, khiến nó trở thành chiếc iPad mini 2 nhỏ và mạnh nhất lúc bấy giờ. Ngày 12 tháng 11 năm 2013: iPad mini 2 được tung ra thị trường.

iPad mini 2 tung ra thị trường với kiểu dáng nhỏ gọn, cấu hình caoiPad mini 2 tung ra thị trường với kiểu dáng nhỏ gọn, cấu hình cao. (Nguồn: images-na.ssl-images-amazon.com)

  • Ngày 16 tháng 10 năm 2014: iPad mini 3 ra mắt, tuy nhiên không như mong đợi. Việc iPad mini 3 có quá ít nâng cấp và thay đổi không đáng kể so với thế hệ trước đã tạo hiệu ứng không tốt cho hãng.
  • iPad Mini 4 là máy tính bảng iPad Mini thế hệ 4 do Apple thiết kế và đưa ra thị trường. Nó được công bố với iPad Pro vào ngày 9 tháng 9 năm 2015 và phát hành cùng ngày. Sản phẩm thay thế iPad mini 3, cũng là sản phẩm chính của hai mô hình iPad Mini hiện đang được Apple đưa ra bán, cùng với iPad Mini 2.

Sắp tới thì các loại iPad mini hiện nay sẽ nhận được sự cạnh tranh đến từ người anh em là iPhone. Hiện tại, các mẫu điện thoại iPhone sành điệu, tiện ích liên tục ra mắt với màn hình càng ngày lớn, tiệm cận với iPad mini, đã khiến cho doanh số bán iPad mini sụt giảm.

iPad mini 3 ra mắt người dùng không có sự thay đổi gì đáng kể so với thế hệ trướciPad mini 3 ra mắt người dùng không có sự thay đổi gì đáng kể so với thế hệ trước (Nguồn: fptshop.com.vn)

2. Ưu và nhược điểm của dòng iPad Mini

Ưu điểm của các loại iPad mini là điểm nhấn phần thiết kế tinh tế, màn hình nhỏ gọn, dễ di chuyển, có thể cho vào túi xách dễ dàng nên được người  dùng đánh giá là dòng iPad mini mỏng và nhẹ nhất trong các dòng iPad, có thể nằm gọn trong bàn tay, rất phù hợp với phái nữ.

Nhược điểm của các loại iPad mini hiện nay không chỉ có màn hình retina nhỏ chưa thực sự sắc nét như các dòng iPad khác.

3. So sánh iPad mini với các dòng iPad khác

2.1.So với iPad Air

So với iPad air, iPad mini chắc chắn sẽ có màn hình nhỏ hơn, tuy nhiên về độ mỏng thì không thể nào so sánh được với iPad Air.

Cấu hình của các iPad mini hiện nay so với iPad air đều được trang bị chip và ram gần như tương đương. Nhưng với vị trí là một chiếc iPad nhỏ nhẹ tiện lợi đến từ sự thao tác, nên iPad mini đôi lúc cũng không cần một cấu hình quá khủng để xử lý các vụ mà vẫn đảm bảo được tính mượt mà khi sử dụng.

2.2. So với iPad Pro

Nếu so sánh iPad pro với các loại iPad mini thì có lẽ quá khập khiễng bởi iPad Pro sở hữu tính năng vượt trội, cấu hình tuyệt vời đáng mong đợi.

  • Đầu tiên, sự khác biệt lớn nhất giữa iPad Pro và iPad Mini 4 đến từ bộ xử lý. Nếu 2 model iPad Pro sử dụng chipset Apple A10X Fusion mới nhất, thì của iPad Mini 4 được cung cấp bởi con chip Apple A8.
  • iPad Pro có thể quay độ phân giải video 4K, iPad và iPad Mini lại chỉ quay được video độ phân giải tối đa 1080p

iPad mini 4 chạy bằng con chip Apple A8 đã góp phần nâng cấp sản phẩm tối ưuiPad mini 4 chạy bằng con chip Apple A8 đã góp phần nâng cấp sản phẩm tối ưu (Nguồn: shopdunk.com)

  • iPad Pro có camera phụ FaceTime 7MP ở mặt trước, iPad và iPad Mini đi kèm với máy ảnh FaceTime 1.2MP
  • Về âm thanh, iPad Pro có tới 4 loa, trong khi iPad và iPad Mini chỉ có 2 loa
  • Về bộ nhớ có thể thấy có một vài điểm khác. IPad Pro được bán với các phiên bản bộ nhớ  là 64GB, 256GB và 512GB.

2.3 So với iPad 2018

Khác biệt lớn nhất giữa iPad mini và iPad 2018 đến từ kích cỡ màn hình và vi xử lý, iPad mini có mấy loại thì cũng dường như Apple đang không mấy mặn mà với đứa con iPad mini của mình khi không có một sự nâng cấp đáng kể nào so với các bậc tiền bối như iPad, iPad Pro, iPad air, hay iPhone nguyên nhân chính khiến iPad mini bị bỏ ngỏ.

  iPad 2018 iPad mini4
Màn hình 1536 x 2048 px / 9.7”/Retina Display 7.9” Retina Display/1536 x 2048 px
Hệ điều hành iOS 11 iOS 11
CPU Apple A10 Fusion Apple A8
RAM 2 GB 2 GB
Bộ nhớ trong 32GB/64GB/128GB 32GB/64GB/128GB
Camera sau 8 MP 8 MP
Camera trước 1.2 MP 1.2 MP
Kết nối mạng Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, hotspot Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, Wi-Fi hotspot
Trọng lượng 469 g 304g

Các loại iPad mini cho đến thời điểm hiện tại đã là một thành công lớn của Apple trong việc tiếp cận thị hiếu và xu thế của người dùng. iPad mini đã từng bị khan hàng trong quá khứ và đến bây giờ bị cạnh tranh bởi khá nhiều loại máy tính bảng và điện thoại thông minh. Vì thế, là một người tiêu dùng thông minh, qua thông tin bài viết trên chắc hẳn bạn sẽ tìm mua được sản phẩm iPad chất lượng như mong đợi.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!