Tìm hiểu cấu tạo pin Lithium Polymer như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay rất nhiều thiết bị điện tử chọn trang bị pin Lithium Polymer thay vì các dòng pin thông thường khác. Vậy pin Lithium Polymer có ưu điểm gì mà lại được ứng dụng rộng rãi đến vậy? Tìm hiểu cấu tạo pin Lithium Polymer qua bài viết sau sẽ giải mã cho bạn.

1. Pin Lithium Polymer là gì?

Pin Lithium Polymer hiện được ứng dụng rộng rãi trên các thiết bị điện tử nhờ sở hữu nhiều ưu điểm về tính năng và độ bền. Đây là loại pin có thể sạc sử dụng nhiều lần nhờ trong pin có chất điện phân dạng Polymer khô. Pin Polymer có thể sạc nhiều lần, tuổi thọ rất cao, cho sạc lên đến 1000 lần. Tuy tuổi thọ pin rất cao nhưng trải qua khoảng 200- 300 vòng nạp xả thì dung lượng pin sẽ giảm đi 20% so với lúc ban đầu. Do đó, các bạn cần biết cách sạc pin đúng cách để nâng cao độ bền và tuổi thọ của pin được tốt  hơn.

 

Pin Lithium Polymer mang đến hiệu suất hoạt động mạnh mẽ (Nguồn: bc-robotics.com)

 

2. Công nghệ pin Lithium Polymer

Sở dĩ pin Lithium Polymer lại được ứng dụng phổ biến là bởi nó sở hữu rất nhiều công nghệ nổi bật, mang đến hiệu suất hoạt động mạnh mẽ và rất an toàn. Pin có kích thước khá gọn nhẹ, có thể linh động tùy chỉnh để phù hợp với thiết bị. Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng dung lượng pin lại rất cao. Pin cho dòng xả mạnh mẽ, phù hợp với mọi thiết bị điện tử.

Năng lượng của pin Lithium Polymer rất ổn định, khả năng chai pin thấp. Tuổi thọ của loại pin này vô cùng ấn tượng, cho khoảng 1000 lần sạc. Pin có khả năng chống chịu lực tác động rất tốt. Bên cạnh đó, pin được cấu tạo hai tiếp điểm âm dương nên rất khó cháy nổ, an toàn cho người sử dụng.

3. Cách hoạt động của pin Lithium Polymer

Pin Lithium Polymer và pin Li-Ion đều hoạt động dựa trên nguyên lý trao đổi Lithium ion giữa hai cực âm và dương làm bằng Lithium cacbon. Tuy nhiên cách Cell pin được chế tạo và loại chất điện phân trong mỗi loại pin lại không hề giống nhau.

Lõi pin Lithium Polymer là chất điện phân dạng Polymer khô, chất này được kẹp giữa hai cực dương và cực âm của pin, giúp quá trình trao đổi Ion âm (-) diễn ra nhanh chóng, do đó pin có tên là Lithium Polymer. Nguyên lý hoạt động này cho phép pin có thể được chế tạo rất mỏng với các hình dạng và kích thước của Cell pin khác biệt.

 

Pin Lithium Polymer hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội (Nguồn: lithiumlifepo4battery.com)

 

4. Cách sạc pin Lithium Polymer đúng

Có 3 mức điện áp được lưu ý trong pin Lithium Polymer đó là: 3 V là điện áp chết, 4.2 V là điện áp nguy hiểm và 3,8 V điện áp trung bình.

Mọi viêm pin Lithium Polymer đều được trang bị một mạch quản lý nguồn. Lý do thiết kế mạch quản lý nguồn ở bên ngoài thay vì bên trong pin là vì để tăng dung lượng pin. Mạch quản lý nguồn giúp ngăn hiệu điện thế trong pin vượt quá 4,2 V, điện áp nguy hiểm có thể gây ra cháy nổ và làm hỏng pin. Lưu ý quan trọng, bạn không nên sạc pin Lithium Polymer quá lâu, khi pin đầy phải rút nguồn điện để tránh gây hỏng pin.

Pin cạn kiệt xuống mức 3 V là điện áp chết, rất dễ làm hỏng pin. Không nên để pin Lithium Polymer dưới còn dưới 5% mới sạc, nó sẽ khiến tuổi thọ của pin giảm đáng kể. Người dùng nên tuân theo nguyên tắc “không xả quá 80%” khi sử dụng pin Lithium Polymer, theo đó bạn nên sạc khi dung lượng trên 20%.

Dù rút sạc bất cứ lúc nào thì cũng không làm ảnh hưởng tuổi thọ pin. Pin Lithium Polymer có tuổi thọ phụ thuộc vào nhiệt độ bảo quản và trạng thái sạc. Pin sẽ giữ đầy dung lượng trong 4 ngày nếu được bảo quản nơi mát mẻ, ví dụ như ngăn mát tủ lạnh sau khi đã đóng gói cẩn thận. Bảo quản pin ở nơi có nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ pin.

Pin Lithium Polymer sẽ bền hơn nếu sạc đúng cách Pin Lithium Polymer sẽ bền hơn nếu sạc đúng cách (Nguồn: lithiumlifepo4battery.com)

Tìm hiểu cấu tạo pin Lithium Polymer có thể nhận thấy đây là viên pin hội tụ rất nhiều ưu điểm, đa dạng tính năng và rất bền bỉ. Để bảo vệ thiết bị điện tử luôn an toàn, thoải mái khi sử dụng trong cường độ cao thì việc trang bị pin Lithium Polymer rất hữu ích.  Các bạn có thể tìm mua pin Lithium Polymer trên các trang website thương mại điện tử uy tín. Tại đây chuyên cung cấp các loại pin dùng cho thiết bị điện chất lượng, pin Lithium cho xe máy giá thành tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Truy cập nhanh để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!