Tìm hiểu chi tiết bo mạch bếp từ Sunhouse

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bo mạch bếp từ Sunhouse gồm những bộ phận nào? Đây là vấn đề hiện nay được khá nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn và giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về sơ đồ bo mạch bếp từ Sunhouse.

Sơ đồ bo mạch bếp từ là gì?

Sơ đồ bo mạch là một bảng vẽ thể hiện vị trí của các linh kiện, bộ phận, điện từ, cũng như các đường dẫn để có thể tạo thành một sơ đồ mà ở đó thể hiện được sự liên kết giữa các bộ phận và linh kiện với nhau.

Mỗi loại bếp từ sẽ có các sơ đồ bo mạch điện khác nhau đảm bảo tương ứng với từng loại cũng như các hãng bếp từ khác nhau trên thị trường.

Sơ đồ bo mạch bếp từ là gì?
Sơ đồ bo mạch bếp từ là gì?

Sơ đồ bo mạch bếp từ Sunhouse

1. Bộ phận nguồn và mạch chỉnh lưu

Đây là bộ phận đầu vào của mạch điện điều khiển. Chúng có tác dụng bảo vệ mạch lọc nhiễu cao tầng, cầu đi ốt chỉnh lưu để đổi sang điện áp DC. 

2. Bộ phận SMPS 

Bộ phận này có chức năng tạo ra các mức điện áp DC để cung cấp cho các bộ phận khác của bếp từ.

3. Bộ phận IGBT

Đây là bộ phận tiêu hao công suất chính của bếp từ, nó có chức năng đóng mở các tần số cao từ đó tạo ra dòng điện cao tần. Khi dòng điện này chạy qua cuộn dây dẫn sẽ giúp tạo ra từ trường và làm nóng đáy nồi.

Sơ đồ bo mạch bếp từ Sunhouse
Sơ đồ bo mạch bếp từ Sunhouse

4. Bộ phận cuộn dây Panel 

Bộ phận này có vai trò phát ra nguồn từ trường và tạo ra dòng điện Foucault trên đáy nồi, từ đó giúp cho đáy nóng lên và nấu chín thức ăn.

5. Bộ phận tầng khuếch đại 

Có vai trò khuếch đại xung điện.

6. Cảm biến nhiệt độ

Thông thường trên bếp từ sẽ có 2 cảm biến nhiệt độ gồm:

  • Cảm biến ở đáy nồi có chức năng theo dõi nhiệt độ của xoong, nồi. Nếu nước trong nồi sắp cạn thì nhiệt độ sẽ tăng nhanh và CPU sẽ ngắt để dừng công suất hoạt động của bếp.
  • Cảm biến còn lại ở ốc bắt đèn công suất gigi thực hiện theo dõi nhiệt độ của đèn công suất. Khi đèn công suất xảy ra tình trạng quá nhiệt, CPU sẽ ngắt để đèn công suất nghỉ.

7. Bộ phận MCU (khối vi xử lý)

Bộ phận MCU vận hành theo nguyên lý được lập trình sẵn. Khi nhận được dữ liệu được thiết lập ở trên bảng điều khiển bếp từ thì khối vi xử lý này sẽ bắt đầu làm việc.

Cấu tạo của bếp từ Sunhouse

1. Bảng điều khiển

Trên mặt bếp sẽ được bố trí bảng điều khiển với với các phím bấm cảm ứng ứng vô cùng nhạy bén giúp người dùng có thể điều khiển và thực hiện các thao tác mình mong muốn trong quá trình nấu nướng.

2. Bộ phận FAN, quạt làm mát 

Bộ phận này khá quan trọng và không thể thiếu trong mỗi sơ đồ mạch điện nào của bếp từ. Các sản phẩm bếp từ hầu hết đều được trang bị quạt tản nhiệt có vai trò dùng làm mát cho IGBT và các linh kiện, bộ phận bên trong của mạch bếp từ.

3. Bộ phận Buzzer – Chuông

Dùng để thông báo, cảnh báo đến người dùng trong quá trình sử dụng giúp dễ dàng nhận biết khi bấm các nút hẹn giờ, điều chỉnh,… hay khi bếp xảy ra lỗi kỹ thuật.

4. Display – Hiển thị

Display (đèn Led) thường có màu xanh hoặc đỏ, màu sắc của chúng giúp người dùng nhận biết được nhiệt độ hoặc các chế độ đun, nấu của bếp từ.

5. Bộ phận System Voltage, System Curren, Điện áp và dòng điện của bếp từ

Đây là những tín hiệu để khối vi xử lý CPU biết được tình trạng dòng điện và điện áp của bếp từ trong quá trình vận hành. 

Cấu tạo của bếp từ Sunhouse
Cấu tạo của bếp từ Sunhouse

6. Bộ phận báo quá dòng 

Nếu bếp vận hành ở công suất cao thì bộ phận này sẽ báo quá dòng giúp khối vi xử lý CPU biết và cho bếp từ nghỉ ngơi.

7. Bộ phận OV – Báo quá áp

Giúp theo dõi tình trạng quá áp trên cuộn dây. Nếu bếp từ xảy ra tình trạng quá áp trên cuộn dây thì chúng sẽ thông báo về tín hiệu cho khối vi xử lý CPU để CPU cho bếp nghỉ.

8. Nguồn và mạch chỉnh lưu

Đây là bộ phận đầu vào của mạch điện điều khiển. Nguồn điện và mạch chỉnh lưu có các linh kiện đi kèm như cầu chì giúp bảo vệ mạch lọc nhiễu cao tần; quá dòng; cầu đi ốt chỉnh lưu để đổi sang điện áp DC.

9. Bộ phận SMPS 

Đảm nhiệm chức năng tạo ra các mức điện áp DC giúp cung cấp điện áp DC cho các bộ phận khác của bếp từ:

10. Bộ phận IGBT 

Là bộ phận tiêu hao công suất chính của bếp từ, có chức năng đóng mở các tần số cao giúp tạo ra dòng điện cao tần. Khi chạy qua cuộn dây, dòng điện này sẽ giúp sinh ra từ trường và làm nóng đáy nồi.

Trên đây là thông tin chi tiết về bo mạch bếp từ Sunhouse mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm bếp từ Sunhouse này nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu sơ đồ các bộ phận của mạch bếp từ Sunhouse

Tìm hiểu sơ đồ các bộ phận của mạch bếp từ Sunhouse

Bạn có bao giờ thắc mắc về các bộ phận trong mạch bếp từ Sunhouse hay chưa? Việc nắm rõ sơ đồ mạch bếp sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của thiết bị. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Top 3 bếp hồng ngoại đôi tốt nên mua hiện nay 2024

Top 3 bếp hồng ngoại đôi tốt nên mua hiện nay 2024

Bếp hồng ngoại đôi đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện đại. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về top 3 bếp hồng ngoại đôi đến từ các thương hiệu khác nhau, nhằm giúp bạn có quyết định đúng đắn nhé.
Top 5 bếp từ hồng ngoại đôi Giovani được yêu thích hiện nay 2024

Top 5 bếp từ hồng ngoại đôi Giovani được yêu thích hiện nay 2024

Ngày nay, bếp từ kếp hợp hồng ngoại đang là sự lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình nhờ độ bền cao và áp dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất. Nếu bạn đang muốn sắm cho ngôi nhà của mình một chiếc bếp từ hồng ngoại đôi Giovani thì bài viết này sẽ giúp bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!