Tìm hiểu công nghệ màn hình HDR trên điện thoại Sony Xperia X Premium

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là một công nghệ màn hình mới từ nhà sản xuất Sony hiện đang được giới công nghệ quan tâm khá nhiều. Liệu rằng công nghệ này có thể được sử dụng rộng rãi trên những dòng smartphone mới trong tương lai hay không ?

HDR là gì ?

HDR là viết tắt của High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng). Dynamic Range là khái niệm dùng để chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà các thiết bị có thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. Dynamic Range của các thiết bị máy ảnh số, màn hình, của máy in… là khác nhau.

Sự khác biệt của màn hình HDR

Màn hình HDR trên Sony Xperia X Premium

Màn hình HDR trên Sony Xperia X Premium

Màn hình HDR sẽ cung cấp khả năng hiển thị của điện thoại có độ sáng lớn hơn, độ tương phản cao hơn. Bằng cách này, cảm giác xem sẽ tốt hơn, và trong những cảnh phim tối thì bạn cũng sẽ thấy rõ hơn những chi tiết nhân vật chứ không phải là một mảng xám xám mờ mờ như ở nhiều TV bình thường.

Với những video HDR sẽ cung cấp cho người dùng những hình ảnh được tái tạo với độ sáng và độ tương phản cao, màu sắc hiển thị rực rỡ, tạo ra màu đen chính xác hơn và tăng cường độ sáng cao điểm, qua đó dẫn đến tăng cường độ tương phản của hình ảnh hiển thị. Bạn có thể nhận thấy thông qua việc chụp ảnh HDR trên những chiếc smartphone hiện nay.

Màn hình HDR trên điện thoại Xperia X Premium như thế nào?

Xperia X Premium là dòng smartphone sẽ được trang bị một màn hình HDR. Loại màn hình này chưa từng được trang bị cho các thiết bị di động nhưng nó đã trở nên phổ biến trên các dòng TV. Điều này đồng nghĩa với màn hình của Xperia X Premium sẽ có khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu sắc, lớn hơn nhiều so với mức trung bình 16,8 triệu màu của các smartphone cao cấp hiện nay.

Xperia X Premium được cho là sẽ có tốc độ làm tươi màn hình đạt 120 Hz, độ tương phản 2000:1 và sẽ là chiếc điện thoại có màn hình hiển thị sáng nhất. Cụ thể, màn hình của thiết bị cung cấp 1.000 nits “độ sáng trắng” và có thể đạt đến con số khổng lồ 1.300 nits, gấp đôi so với con số 539 nits mà Galaxy S7 có thể đạt được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!