Tìm hiểu điểm mạnh, yếu của loa âm trần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của dòng loa âm trần sẽ giúp bạn có được quyết định chọn mua, lắp đặt chính xác hơn.

Sự hiện hữu của loa âm trần ngày nay đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt. Tại bất cứ đâu bạn cũng có thể bắt gặp thiết bị này một cách dễ dàng, từ hội trường, siêu thị, trung tâm thương mại, quán cafe, bệnh viện cho đến nhà thông minh. Cái lợi của loa âm trần là khi lắp đặt rất tiết kiệm diện tích mà chất lượng âm thanh cũng hay, dùng để nghe nhạc hay làm loa phóng thanh đều được. Do đó, hiện nay nhu cầu mua sắm và lắp đặt loa âm trần cũng càng ngày càng lớn. 

Tuy nhiên, mức độ phổ biến của loa âm trần không đồng nghĩa với việc bạn hiểu hết được điểm mạnh, điểm yếu của nó. Điều này có ý nghĩa khá lớn đối với mỗi quyết định mua sắm, lắp đặt loa âm trần đấy nhé, nó sẽ giúp bạn đưa ra những chọn lựa chính xác hơn, phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân. Do đó, bài viết này Websosanh sẽ đề cập đến những điểm mạnh, điểm yếu của loa âm trần. Mời các bạn cùng tham khảo.

Điểm mạnh của loa âm trần

  • Loa âm trần thường được ứng dụng vào nghe việc nghe nhạc nhẹ, loa phát ra những âm thanh du dương dễ chịu, mang đến cho người nghe những giây phút thư giãn thoải mái,
  • Loa có thiết kế đẹp mắt, màu trằng sáng trong và được gia cố bằng vành kim loại giúp sản phẩm luôn dữ được sự bên chắc.
  • Loa treo trần hoạt động theo kiểu point source. Loa chỉ có một lớp màng bảo vệ chong bụi giúp âm phát ra qua linh kiện LCR ở phân tần cho nên tính đồng phase của các dải tần của loa toàn dải luôn đạt mức tuyệt đối. Chính vì vậy mà loa rất dễ đạt được cảm giác âm thanh nổi tốt hơn, dễ dàng hơn nhiều so với các loa cây nhiều đường tiếng thông thường. Nếu bạn setup tốt cho không gian nghe nhạc có hệ tiêu tán âm phù hợp thì bạn sẽ tạo nên được cảm giác âm thanh nổi.

Điểm yếu của loa âm trần

  • Loa thường có công xuất nhỏ lên bạn chỉ sử dụng để nghe nhạc nhẹ, nó cũng cần phải có  một chiếc amply riêng biệt đáp ứng đủ công suất. Nếu sử dụng quá công suất sẻ gây ra cháy hỏng loa.
  • Loa chỉ sử dụng được cho trần nhà thạch cao lên nó cũng kén không gian lắp đặt.
  • Trên đó là ưu và nhược điểm của loại loa âm trần, hi vọng các bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích khi sử dụng loại loa này nhé.

Vậy là bạn đã biết được điểm mạnh, điểm yếu của loa âm trần ra sao rồi đấy. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn lựa chọn thiết bị phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!