Tìm hiểu mã lỗi thường gặp trên các dòng máy điều hòa Casper: P3, P4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi điều hòa Casper gặp trục trặc, thiết bị sẽ tự động thăm dò và báo lỗi đến người dùng qua màn hình hiển thị. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu trường hợp điều hòa Casper hiện chữ P3, P4 nhé.

Điều hòa Casper là dòng sản phẩm điều hòa đến từ đất nước Thái Lan được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo mỗi chiếc điều hòa được bán ra đều đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng.

Điều hòa Casper gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016 đã thổi một luồng gió mới vào thị trường điện máy. Những sản phẩm điều hòa Casper có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh nên dần dần đã trở nên quen thuộc và làm hài lòng người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, cũng như rất nhiều thương hiệu điều hòa khác, quá trình sử dụng điều hòa Casper sẽ không tránh khỏi những lúc điều hòa nháy đèn tín hiệu và báo lỗi. Hai mã lỗi thường thấy ở điều hòa Casper là P3, P4. Cùng tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân, cách khắc phục trong những thông tin dưới đây nhé.

1. Điều hòa Casper hiện mã lỗi P3

Điều hòa Casper hiện chữ P3 là lỗi thường thấy ở một số model như điều hòa Casper GC-09TL32, điều hòa Casper GC-12TL32,…

Nguyên nhân

Điều hòa Casper hiện chữ P3 thường là do lỗi ở cảm biến dàn lạnh. Lúc này thiết bị sẽ chạy trong khoảng từ 5 đến 15 phút nhưng vẫn không cảm nhận được độ lạnh và màn hình hiển thị lỗi P3. Có nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này chủ yếu là block không chạy hay điều hòa bị thiếu hoặc hết gas, tuy nhiên, theo nhiều thợ sửa chữa điện máy vẫn còn nhiều nguyên nhân khác nữa.

Cách khắc phục

Nếu nguyên nhân đến từ lỗi block thì cần kiểm tra tụ kích lốc và nguồn điện ở cục nóng. Còn trong trường hợp hết hay thiếu gas thì cần tiến hành nạp bổ sung.

Tuy nhiên, không phải chỉ có 2 nguyên nhân trên sẽ khiến điều hòa Casper hiện chữ P3 mà còn rất nhiều tác nhân khác cũng có thể ảnh hưởng đến việc này. Do đó, để điều hòa Casper sớm ổn định thì bạn cần tìm đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

2. Điều hòa Casper hiện mã lỗi P4

Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Casper báo lỗi P4:

Nguyên nhân

Một số nguyên nhân khiến điều hòa Casper hiện chữ P4 theo thông tin của hãng cung cấp như sau:

  • Điều hòa Casper thừa gas
  • Điều hòa Casper bị bám nhiều bụi bẩn
  • Máy nén điều hòa Casper không hoạt động
  • Mạch điều khiển điều hòa Casper bị hỏng

điều hòa casper hiện chữ p3

 

Cách khắc phục

Nhìn chung các nguyên nhân khiến điều hòa Casper hiện chữ P4 khá phức tạp và còn liên quan đến nhiều yếu tố thiết bị khác. Để đảm bảo chắc chắn về sự an toàn, hiệu quả sửa chữa chúng tôi khuyên bạn nên gọi điện cho trung tâm bảo hành điều hòa Casper để được hỗ trợ nếu máy còn trong thời gian bảo hành còn nếu đã hết thời hạn bảo hành, bạn có thể tìm đến thợ sửa chữa điều hòa gần nhà để được sửa chữa sớm nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

điều hòa casper hiện chữ p3

 

Chi phí cho việc sửa chữa phụ thuộc vào vấn đề, tình trạng hiện tại của điều hòa Casper.

3. Cách sử dụng điều hòa Casper an toàn, tiết kiệm điện

Rất nhiều khách hàng không chú trọng quá nhiều đến quy trình sử dụng cũng như cách sử dụng điều hòa Casper nên máy lạnh thường xuyên gặp sự cố. Để sử dụng điều hòa Casper đúng cách, hiệu quả bạn có thể tham khảo một vài lưu ý nhỏ dưới đây:

  • Luôn đọc kỹ bản hướng dẫn sử dụng điều hòa Casper khi mua máy để có được quá trình sử dụng điều hòa tốt nhất.
  • Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa Casper trong khoảng 25-27 độ C để máy hoạt động tốt nhất, an toàn cho sức khỏe người dùng và tiết kiệm điện hiệu quả. 
  • Thường xuyên vệ sinh máy lạnh để giữ môi trường trong máy luôn sạch sẽ. Từ đó điều hòa Casper mới có thể cung cấp đến người dùng luồng gió mát lạnh sạch, hiệu quả.
  • Không bật tắt điều hòa Casper liên tục vì hành động này sẽ gây tốn tiền điện và hao tổn chất lượng máy.

điều hòa casper hiện chữ p3

 

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Casper hiện chữ P3, P4. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ có ích đối với bạn – những người đang tìm hiểu về 2 mã lỗi P3, P4 trên điều hòa Casper.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!