Tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đèn ngủ hay bị cháy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn ngủ dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên việc bóng đèn thường xuyên bị cháy nổ khiến bạn cảm thấy khó chịu và phiền toái. Hãy cũng websosanh tìm hiểu những nguyên nhân tại sao bóng đèn hay bị cháy nổ nhé !

Đèn ngủ ngày nay trở nên qua thông dụng và dường như không thể thiếu ở mỗi gia đình. Nó còn trở thành đèn ngủ trang trí giúp căn phòng trở nên đẹp và lung linh hơn còn giúp bạn thuận tiện hơn trong sinh hoạt khi thức dậy vào ban đêm. Tuy nhiên việc những chiếc bóng đèn ngủ của bạn thường xuyên sảy ra cháy nổ khiến bạn phải thay bóng thường xuyên không những gây tốn kém mà còn rất phiền toái. Ngoài ra có một số loại đèn còn rất khó tìm mua để thay thế hay những bóng đèn trên cao cũng khiến việc thay tháo gặp nhiều khó khắn.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến bóng đèn điện dễ cháy nổ, trong đó có những nguyên nhân do lỗi của con người trong quá trình sử dụng sai cách khiến bóng đèn cháy nổ.

Bóng đèn ngủ không rõ nguồn gốc, chất lượng kém

Đèn ngủ

Đèn ngủ giá rẻ không rõ nguồn gốc

Thị trường đèn ngủ ở Việt Nam ngày càng phong phú và đa dạng. Trong đó có các loại đèn ngủ mini hay đèn ngủ trang trí, đèn ngủ ốp tường…được sản xuất trong nước và một số nhập khẩu nước ngoài . Tuy nhiên có một số loại đèn ngủ nhập khẩu từ Trung Quốc giá rẻ với chất lượng kém. Một số người do tham rẻ nên vẫn lựa chọn những chiếc đèn ngủ kém chất lượng dẫn đến việc bóng đèn cháy nổ thường xuyên sảy ra. Nếu như chúng ta không tìm hiểu kĩ càng về đèn ngủ trước khi mua, thì rất dễ chọn phải những loại đèn ngủ có chất lượng không đảm bảo, điều này gây thiệt hại cho người sử dụng về cả vật chất và sức khỏe.

Quá trình sử dụng không đúng cách

Đây là thói quen phổ biển mà nhiều người mắc phải mà không nhận ra. Việc tắt/bật liên tục vừa gây ra tiêu tốn điện năng, vừa làm cho bóng đèn nhanh chóng bị hư hỏng. Ngoài ra với những loại bóng lắp cho đèn ngủ với công nghệ kỹ thuật cũ nên tuổi thọ của đèn giảm, độ bền kém nên khi gặp việc tắt/bật liên tục dẫn đến việc cháy nổ bóng đèn. Đặc biệt là khi lắp đặt đèn ngủ ở gần của sổ có thể bị hắt mưa, hay những khu vực ẩm ướt, và cả những nơi trực tiếp chịu ánh sáng mặt trời là nguyên nhân dễ khiến bóng đèn bị hư hỏng, chập điện và cháy nổ.

Sử dụng nguồn điện không phù hợp

Đây là một điều đơn giản mà khá nhiều người biết nhưng lại thường không chú ý đến như việc sử dụng nguồn điện không phù hợp với loại bóng đèn ngủ đó nên rất dễ bị chập điện, giảm tuổi thọ của đèn và nổ. Bên canh đó, bóng đèn thường xuyên tiếp nhận lượng điện năng không ổn định, chập chờn sẽ khiến đèn hoạt động không tốt, dễ cháy đèn. Nguồn điện cung cấp để đèn chạy ổn định thông thường từ 180V tới 220V. Hiện nay đèn ngủ Led đang được khá ưa chuộng vì có độ bền cao và tiết kiệm năng lượng.

Tác nhân môi trường

Không chỉ có những nguyên nhân do người sử dụng không chú ý, mà ngay cả môi trường quá nóng hay quá ẩm hay quá lạnh cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ của một bóng đèn ngủ. Ngoài ra, bóng đèn bị nước mưa, hay gió cũng có thể làm đèn nhanh hỏng. Vì vậy, khi lựa chọn để mua đèn, chúng ta cần chú ý để lựa chọn những loại bóng đèn được thiết kế với các đặc tính kỹ thuật sao cho phù hợp với từng mục đích và không gian lắp đặt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!