22 nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng lúc nào không biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hôi miệng sẽ khiến bạn mất tự tin khi đứng trước người khác, đặc biệt là trước người khác giới. Hãy cùng xem những nguyên nhân nào khiến bạn bị hôi miệng nhé!

Hôi miệng là bệnh mà không ai muốn gặp phải bởi nó khiến mọi người mất tự tin khi giao tiếp. Mặc dù không nói ra nhưng chắc chắn những người xung quanh bạn sẽ vô cùng khó chịu. Sau đây là những nguyên nhan không ngờ khiến bạn bị hôi miệng.

1. Do rối loạn tiêu hóa, hở van dạ dày

2. Do ăn uống mắc thức ăn vào kẽ răng, lỗ hổng của răng sâu, khiến vi khuẩn phân hủy những thức ăn sót lại đó và gây hôi miệng. Phần lớn bệnh hôi miệng là do vi trùng nẩy nở trong những hang hốc trong miệng.

3. Do viêm nhiễm răng miệng như viêm lợi, viêm nướu, nhiệt … khiến miệng bị hôi.

4. Do bựa vôi đóng ở chân răng, lâu ngày hình thành cao răng, vi khuẩn bám trụ ở những nơi này là nguyên nhân hôi miệng.

5. Lưỡi bẩn, nhiều bựa rêu trắng bám vào lưỡi, vi khuẩn phân hủy gây mùi hôi, cũng là nguyên nhân hôi miệng.

6. Uống ít nước khiến miệng bị “khô hạn” cũng là nguyên nhân khiến hôi miệng.

7. Thuốc lá, thuốc lào … là nguyên nhân khiến miệng hôi, không những thế còn làm răng bị xỉn màu.

8. Các thực phẩm gây mùi khó chịu cho miệng như tỏi, hành, thức ăn giàu đạm với chất béo.

9. Những bệnh nhân mắc bệnh viêm nhiễm bộ máy hô hấp như ung thư phổi, viêm cuống họng … cũng tạo ra hơi thở hôi.

10. Cơ thể suy nhược gây mùi khó chịu.

11. Phụ nữ bắt đầu tới thời kì mãn kinh, lượng hormon trong cơ thể thay đổi hoặc những người thiếu ăn cũng là nguyên nhân khiến họ bị hôi miệng.

12. Nghẹt mũi

Theo Huffington Post, nghẹt mũi do cảm lạnh sẽ khiến việc duy trì nhịp thở khó khăn hơn, bạn buộc phải hít thở bằng đường miệng. Điều này làm khô miệng và giảm tiết nước bọt. Trong khi đó, nước bọt giúp khử mùi, ngăn chặn các vi khuẩn gây hại và các tác nhân tạo nên bệnh sâu răng. Vì vậy, giảm lượng nước bọt tiết ra đồng nghĩa với vi khuẩn trong miệng có cơ hội sản sinh nhiều hơn, khiến hơi thở có mùi khó chịu.

13. . Ăn nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt cũng là một trong những tác nhân gây hôi miệng. Khi bạn ăn kẹo hoặc bánh, vi khuẩn sẽ bám theo chất ngọt và lây lan khắp khoang miệng và các kẽ răng. Ăn nhiều đồ ngọt sẽ gây hôi miệng nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ, thậm chí là dẫn đến sâu răng và các căn bệnh răng miệng khác.

14. Nước súc miệng

Theo các chuyên gia, lượng cồn trong nước súc miệng và kháng khuẩn (chiếm 27% tổng số thành phần) có thể gây khô và chỉ làm sạch khoang miệng khoảng một giờ sau khi sử dụng. Một số loại nước súc miệng sử dụng lâu dài sẽ gây ra các vấn đề răng miệng.

15. Thực phẩm giàu protein

Một bữa ăn giàu protein cũng khiến hơi thở có mùi. Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng đòi hỏi cơ thể phải làm việc nhiều hơn, phản ứng trong quá trình tiêu thụ thức ăn là nguyên nhân gây hôi miệng.

16. Vi khuẩn gram âm

Một loại vi khuẩn sống trong khoang miệng khiến hơi thở bạn có mùi là gram âm, chúng tiết ra hợp chất gây mùi sulfuric. Gram âm sống dưới nướu răng và ẩn náu sâu trong lưỡi. Bạn có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch loại vi khuẩn này. Bên cạnh đó, bạn có thể làm sạch lưỡi sau khi ăn, cách này giúp giảm hôi miệng tới 70%.

17. Lo lắng

Khi bạn căng thẳng, tim đập nhanh, hơi thở gấp gáp, lòng bàn tay đổ mồ hôi khiến khoang miệng bị khô và có mùi. Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần duy trì thói quen uống nước hàng ngày, từng ngụm nhỏ và giãn cách thời gian giúp hơi thở bớt mùi đáng kể.

18. Sự thay đổi của môi trường như nhiệt độ, ẩm ướt, đồ ăn thức uống, dưỡng khí, và độ cường toan pH, đều ảnh hưởng tới hôi miệng.

19. Những bệnh khác cũng làm hôi miệng như: viêm miệng, lưỡi, lợi nướu răng hay viêm thịt dư trong họng (cryptic tonsils), nghẹt hay giảm bài tiết nước miếng (xerostomia).

20. Những thuốc men có thể gây hôi miệng như: thuốc cao huyết áp, thuốc an thần, thuốc chữa bệnh xuống tinh thần (depression), thuốc chống histamines, chữa bệnh Parkinson, thuốc lợi tiểu, amphetamines, ..

21. 10% bệnh hôi miệng là do những bệnh khác như viêm xoang, viêm thịt dư trong cuống họng (tonsillitis), và bệnh mũi (thí dụ có vật lạ rớt vào muĩ), viêm xoang. Những loại bệnh khác nằm trong phổi như giãn khí quản (bronchiectasis), bướu mụt hay lở loét làm mủ, bọc mủ (abscess), hay ung thư bị nhiễm trùng.

22. Bệnh tiểu đường có nhiều chất acetone và ketones xông ra qua đường phổi.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!