Tìm hiểu về các loại chất liệu làm bình sữa trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất liệu làm bình sữa quyết định độ an toàn của bình sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Cùng tìm hiểu xem nên chọn bình sữa làm từ chất liệu gì cho con yêu sử dụng:

Bình sữa trẻ em là một trong những vật dụng không thể thiếu với các bé trong những năm đầu đời. Bình sữa tiếp xúc trực tiếp với sữa – nguồn dinh dưỡng chính của các bé nên chất liệu làm bình sữa phải tuyệt đối an toàn. Hiện nay, bình sữa trẻ em thường được làm từ 3 loại chất liệu chính đó là: silicon, nhựa và thủy tinh. Cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của các loại chất liệu bình sữa này để có thể lựa chọn bình sữa phù hợp cho con mình:

Bình sữa bằng nhựa

bình sữa

Cần chọn những bình sữa làm từ nhựa an toàn

Ưu điểm:

Bình sữacho bé được làm từ nhựa là loại có giá thành rẻ nhất, dao động từ 50.000 đến 300.000 tùy thương hiệu, mẫu mã, dung tích bình sữa.

– Bình sữa bằng nhựa có trọng lượng khá nhẹ nên các bé có thể tự cầm bình để bú một cách dễ dàng.

– Bình sữa bằng nhựa không dễ bị vỡ do va đập hay rơi như bình thủy tinh nên không gây nguy hiểm cho bé

Nhược điểm:

Các mẹ phải rất cẩn trọng khi chọn mua bình sữa bằng nhựa cho con, cần chọn loại bình nhựa không chứa BPA – chất làm não bộ và hệ sinh dục của trẻ sơ sinh phát triển không bình thường. Những bình sữa này thường có kí hiệu “BPA free”. Các mẹ cần lưu ý tuyệt đối không mua những bình sữanhựa trong suốt, có dán chữ PC hoặc mã số tái chế 7 vì đây làkí hiệu chất liệu polycarbonate, có chứa BPA gây hại.

– Bình sữa bằng nhựa có giới hạn chịu nhiệt kém hơn các chất liệu còn lại nên có thể sinh ra các chất gây hại nếu được tiệt trùng ở nhiệt độ quá cao.

Bình sữa bằng thủy tinh

bình sữa

Thủy tinh là chất liệu an toàn với sức khỏe

Ưu điểm:

– Thủy tinh là chất liệu an toàn tuyệt đối khi dùng làm bình sữa cho trẻ em, chất liệu này không chứa các chất gây hại, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

– Bình sữa thủy tinh giúp các mẹ dễ vệ sinh sạch chất béo từ sữa dính trên thành bình

– Bình sữa thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao nên các mẹ có thể thoải mái tiệt trùng mà không lo bình bị hỏng hay sinh ra các chất gây hại do nhiệt độ cao.

Nhược điểm:

Bình sữa thủy tinh khá nặng và không có khả năng cách nhiệt nên các bé không thể tự cầm bình để uống sữa.

– Bình thủy tinh rất dễ đổ vỡ, chỉ cần bố mẹ hoặc bé sơ ý sẽ làm vỡ bình gây nguy hiểm cho bé.

– Bình sữa thủy tinh có giá thành khá cao, trong khoảng từ 150.000 đến trên 300.000 đồng tùy thương hiệu, mẫu mã.

Bình sữa bằng Silicon

bình sữa

Bình sữa bằng silicon có giá thành khá cao

Ưu điểm:

Chất liệu silicon đã được Bộ Y tế kiểm duyệt và cho phép sử dụng vì độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé. Chất liệu này không chứa các chất gây hại hay ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

– Bình sữa và núm vú silicon mềm mại cho bé cảm giác thoải mái như đang bú mẹ. Ngoài ra, núm vú bằng silicon không gây mùi khó chịu sau thời gian dài sử dụng như núm vú cao su và có độ bền cao.

– Bình sữa silicon có khả năng chịu nhiệt tốt nên các mẹ có thể thoải mái tiệt trùng với nhiệt độ cao.

Nhược điểm:

Bình sữa làm từ silicon không đa dạng về mẫu mã, chủng loại cho các bố mẹ lựa chọn.

– Bình sữa làm từ silicon có giá thành cao hơn hẳn so với các loại bình sữa còn lại, khoảng trên 300.000 đồng tùy sản phẩm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!