Tìm hiểu về chuẩn đầu thu kỹ thuật số DVB- T2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường các thiết bị vô tuyến truyền hình tân tiến hiện nay đều có tích hợp chuẩn đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu xem truyền hình ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Bắt đầu từ năm 2014, hầu hết các dòng tivi mới có kích thước trên 32 inch khi nhập vào thị trường Việt Nam đều được tích hợp sẵn bộ thu kỹ thuật số DVB-T2 với những kênh truyền hình trong và ngoài nước đa dạng, phong phú, đem đến trải nghiệm giải trí thú vị cho người sử dụng.

Đồng thời, với chuẩn truyền hình mới này, bạn có thể xem các kênh truyền hình kỹ thuật số miễn phí với chất lượng HD vô cùng đẹp mắt, ấn tượng và tận hưởng nhiều tiện ích hơn nữa trong việc xem các chương trình truyền hình.

Truyền hình số DVB-T2 được hiểu như thế nào?

Chuẩn truyền hình số hiện nay là DVB-T và DVB-T2 được coi là thế hệ thứ 2 tân tiến, kế thừa mọi “tinh hoa” của hệ thống đời trước, cho dung lượng lưu trữ và điều kiện thu bắt sóng truyền hình tốt hơn hẳn.

Theo một số nghiên cứu gần đây, dung lượng lưu trữ trên DVB-T2 gia tăng đến 30% so với thế hệ đầu thu kỹ thuật số đời đầu. Trên thực tế, khả năng này có thể đi xa hơn nữa, vượt mức 50%, cho trải nghiệm giải trí vô cùng phong phú, đa dạng và đủ đầy hơn bao giờ hết.

Truyền hình số DVB-T2 khá phổ biến và quen thuộc ở các nước Châu Âu tương tự như truyền hình analog trước đây tuy nhiên nó còn khá lạ lẫm đối với người tiêu dùng tại Việt Nam một vài năm trước.

Hai năm trở lại đây, các dòng tivi từ tầm trung đến cao cấp của hầu hết các dòng tivi Samsung, Sony, LG … trên thị trường đều có tích hợp chuẩn đầu thu này để đem đến cái nhìn khác biệt về một thiết bị vô tuyến truyền hình thông thường.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết dòng tivi nào đang được hỗ trợ đầu thu DVB- T2 nhờ vào logo DVB- T2 được in ngay trên các tivi đó.

Ngoài ra, nếu đam mê tìm tòi và khám phá công nghệ được tích hợp trên tivi, bạn cũng có thể tìm kiếm xem liệu một tivi có được tích hợp đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 hay không. Sử dụng chiếc điều khiển từ xa truy cập vào phần cài đặt của tivi kiểm tra có mục Digital hay không, nếu có đây chính là tivi có hỗ trợ DVB- T2.

Sử dụng Ăng-ten cho tivi để đem đến hiệu quả thu bắt sóng tốt nhất

Cũng như các dòng tivi truyền thống khác, tivi có hỗ trợ đầu thu KTS DVB- T2 cũng phải cần có thêm một ăng – ten để thu được tín hiệu truyền hình kỹ thuật số.

Việc lắp đặt ăn- ten cho tivi có thể khiến nhiều người dùng gặp khó khăn và đôi chút vướng mắc, thường nhờ đến thợ chuyên lắp đặt. Tuy nhiên, để lắp đặt một ăng – ten thu bắt sóng các kênh truyền hình cho đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 lại vô cùng dễ dàng, chỉ lựa chọn những ăn- ten tròn đường kính khoảng 40 cm và lắp ở nơi có thể thấy rõ bầu trời và không bị tòa nhà che khuất là có thể thu được tốt tín hiệu.

Trong điều kiện thu bắt tín hiệu tốt nhất, đầu thu có thể bắt sóng tín hiệu lên đến 40 kênh, tăng cường tối đa tiện ích giải trí cho bạn và gia đình.

Bên cạnh đó, bạn thậm chí có thể sử dụng ăng – ten râu hoặc một ăng-ten trong nhà để thu được tín hiệu DVB- T2, cho nên có thể nói, đầu thu DVB- T2 là một sự lựa chọn thông minh, giúp tiết kiệm thêm một khoản đầu tư kha khá cho một chiếc ăng-ten “hoành tráng” trong không gian giải trí gia đình.

Tác dụng hữu ích của tivi có tích hợp DVB- T2

Đến với chuẩn DVB- T2 người xem sẽ được trải nghiệm hình ảnh với khung hình 16:9 cùng với chất lượng hình ảnh HD tuyệt vời. Các hình ảnh sẽ thật sự được hiển thị với tỷ lệ 16:9 cực đẹp chứ không phải bị kéo giãn như đang xem với truyền hình analog lạc hậu.

Đối với một số mẫu tivi DVB-T2, đã được tích hợp thêm khe cắm CI+ để có thể giải mã các kênh truyền hình tính phí. Cho nên, bạn chỉ cần liên hệ với nhà mạng truyền hình để mua được thẻ CAM và xem và thưởng thức thêm những kênh sóng chuyên biệt cho các chủ đề khác nhau hay những kênh truyền hình phim truyện, ca nhạc ưa thích, cho trải nghiệm giải trí vô cùng ấn tượng.

Hơn nữa, tính năng này còn cho phép người xem được thưởng thức hoàn toàn miễn phí từ 15 đến 40 kênh truyền hình kỹ thuật số với chất lượng hình ảnh cao hơn hẳn so với những đầu thu rời. Hiện tượng nhòe hay nhiễu hình do thời tiết gây ra sẽ không còn làm phiền những phút giây giải trí tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Phong cách cho cuộc sống hiện đại

Trong công cuộc đổi mới mọi công nghệ số hóa tân tiến hiện nay, các dòng tivi trên 32 inch sẽ được tích hợp chuẩn đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 tân tiến, đem đến những gì tuyệt vời nhất cho không gian giải trí tại gia.

Có thể nói, chuẩn đầu thu DVB- T2 dường như là một làn gió mới thổi vào làm mới và phong phú thêm chất lượng giải trí trên tivi. Giờ đây, bạn có thể tận hưởng những tiện ích giải trí phong phú từ các kênh sóng truyền hình. Đồng thời, hầu hết những tivi có tích hợp DVB-T2 thì cũng đi kèm những công nghệ hình ảnh, âm thanh đột phá, đem nhịp đập cuộc sống hiện đại đến không gian nhà bạn.

Nguyễn Nga

(Theo hardwarezone.com)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!