Tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu oliu càng ngày càng được nhiều người sử dụng để làm đẹp. Tuy nhiên, dầu oliu không chỉ có một loại và cách bảo quản dầu oliu cũng cần phải được chú ý. Cùng tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp nhé!

Có bao nhiêu loại dầu ôliu?

Nếu bước vào siêu thị bạn sẽ gặp rất nhiều các loại dầu oliu. Thực ra, dầu oliu chỉ được chia làm 4 loại là:

– Extra virgin: là dầu từ lần ép đầu tiên của quả ôliu nên được xem là tốt nhất, ít qua xử lý nhất.

– Virgin: Loại dầu này cũng khá tốt, chỉ thua Extra Virgin.

– Pure: là dầu đã qua một số công đoạn xử lý, chẳng hạn như lọc và tinh chế.

– Extra light/Lite hoặc Pomace: đã qua chế biến đáng kể, chỉ còn lại chút ít hương vị của ô liu.

Dầu ôliu Extra Virgin, Pure và Light khác nhau thế nào?

Extra virgin là dầu chưa tinh chế, được lấy từ nước ép đầu tiên của quả ôliu nên có hương vị tinh khiết nhất. Loại này thu được bằng phương pháp cơ học và vật lý trong điều kiện nhiệt độ được kiểm soát. Nó có hương vị hoàn hảo, hương liệu không quá 1% (1 gram hương vị cho mỗi 100 gram dầu) và không có acid oleic. Càng ít qua xử lý thì dầu ôliu càng đảm bảo được chất lượng cũng như hương vị.

Virgin cũng lấy từ nước ép đầu tiên của ô liu, thu được cùng một cách như Extra Virgin nhưng có nồng độ axit cao hơn so với Extra Virgin một chút , nên cũng được xem là rất chất lượng. Extra virgin và Virgin được dùng cho làm đẹp và ăn sống (món rau trộn).

Pure Olive (hoặc 100% pure) dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng vì cái tên rất “đẹp” (dịch ra là “100% tinh khiết”, tinh khiết nghĩa là không còn tạp chất, nhưng cũng không còn dinh dưỡng, giống như đường tinh luyện). Thực chất Pure olive là dầu đã qua xử lý bằng hóa chất để loại bỏ tạp chất nên tính nguyên chất bị giảm nhiều. Nếu chai dầu chỉ ghi là “Olive oil” thì có thể hiểu là loại Pure. Pure rẻ hơn Virgin, được dùng để nấu ăn.

Extra Light (Light hoặc Olive) cũng là cái tên “đẹp” trong thương mại, có thể đánh lừa người mua. Loại này hoàn toàn không được kiểm soát hoặc chứng nhận bởi bất kỳ tổ chức nào. Không thể biết chắc được bên trong đó có những gì, thậm chí thể được thay bằng một loại dầu thực vật khác và thêm chút hương liệu ôliu mà thôi. Extra light là loại rẻ nhất, dùng để đánh bóng đồ vật (không dùng cho nấu nướng hay làm đẹp).

Dầu oliu loại nào tốt nhất cho làm đẹp?

Để làm đẹp thì dầu oliu loại extra virgin là loại tốt nhất, nếu không tìm thấy thì có thể sử dụng dầu virgin, loại này cũng có thể chấp nhận được. Bởi có chất lượng tốt nên giá thành chắc chắn cũng cao hơn khá nhiều.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng căn cứ vào giá tiền để mua dầu oliu nhé, vì cũng có những loại dầu oliu chỉ là extra light nhưng giá vẫn cao hơn hẳn extra virgin, vì vậy, nên xem kỹ đó là loại dầu nào trước khi mua nhé!

Mua dầu ôliu ở đâu?

Hiện nay dầu ôliu được bán trong các siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm như Lotte Mart, Coopmart (cứ hỏi nhân viên trong đó họ sẽ chỉ), Big C… (hầu hết các siêu thị đều bán), giá khoảng 70-110 nghìn/chai extra virgin 250ml tùy vào thương hiệu và nguồn gốc (giá pure olive hoặc extra light thì rẻ hơn). So với cách đây vài năm thì giá đã “mềm” đi nhiều, chứng tỏ nhiều người Việt đã bắt đầu ý thức đến việc bảo vệ sắc đẹp và sức khỏe từ ôliu. Loại chai 250ml và 500ml là phổ biến nhất. Ngoài ra cũng có loại 125ml hoặc 1lit nhưng ít hơn.

Hiện nay có 3 loại dầu oliu nổi tiếng nhất là từ Ý, Tây Ban Nha và Hy Lạp, tuy nhiên, sau khi về Việt Nam thì sẽ được đóng gói, dán nhãn mác, Điều đáng nói ở đây là dầu oliu chỉ sử dụng tốt nhất 2 năm sau khi quả oliu được ép và trong 3 – 4 tháng sau khi mở nắp. Vì vậy, hầu hết các loại dầu oliu được bày bán ở siêu thị thì chất lượng không thể đạt chuẩn 100% như ban đầu vì đã qua các quá trình đóng gói, vận chuyển. Nếu được, bạn có thể hãy mua các loại xách tay về, giá có thể sẽ đắt hơn nhưng chất lượng tốt hơn (tuy nhiên, để mua được hàng xách tay tốt cũng không phải là điều dễ dàng).

Cách bảo quản dầu ôliu như thế nào?

Vấn đề bảo quản dầu ôliu cũng rất quan trọng. Dầu ôliu nên được sử dụng trong vòng 3 tháng sau khi mở nắp, nên đựng trong chai thủy tinh sẫm màu, giữ lạnh và tránh ánh sáng. Nếu bảo quản không tốt hoặc để quá thời gian này thì chất lượng dầu ôliu giảm đi đáng kể cho dù là loại tốt nhất. Lúc đó giá trị dinh dưỡng hay làm đẹp không còn như trước. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí New Scientist đã xác nhận rằng ánh sáng phá hủy rất nhiều các chất chống oxy hóa trong dầu ôliu. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bari (miền nam nước Ý), đã so sánh chất lượng một chai dầu Extra virgin để ở ánh sáng trong siêu thị và một chai dầu để trong bóng tối. Sau 12 tháng, chai dầu được lưu trữ trong siêu thị bị mất ít nhất 30% tocopherols (vitamin E) và carotenoids, còn mức peroxide (gốc tự do) lại tăng cao, nên không còn được xem là Extra virgin nữa.

Sau khi mua về thì tốt nhất nên san ra một chai nhỏ để dùng dần nhằm hạn chế quá trình oxy hóa do mở nắp.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!