Tìm hiểu về máy lọc không khí đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí là gì? Máy lọc không khí mang lại những tác dụng gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy lọc không khí trong bài viết này nhé.

Với sự góp mặt của những chiếc máy lọc không khí là vô cùng cần thiết khi mà tình trạng ô nhiễm không khí ở nước ta đang ngày càng ở mức báo động. Máy lọc không khí sẽ giúp mang lại không gian sống trong lành, sạch sẽ để bảo vệ tối đa sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc được bụi bẩn ở trong không khí thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, loại bỏ các tác nhân có thể gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc, nhờ vào công nghệ tạo ion. Với một số dòng máy lọc không khí còn được trang bị thêm tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống…

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí

Hầu hết hiện nay các dòng máy lọc không khí đều hoạt động dựa trên cơ chế tạo ra ion, với một số loại còn có thể tạo cả ion dương và ion âm nhờ vào công nghệ Plasmacluster ion. Chính vì vậy mà máy có thể lọc sạch được không khí, loại bỏ các chất có thể gây dị ứng, nấm mốc, vi khuẩn, vi rút, mùi hôi và làm giảm tĩnh điện ở trên bề mặt của đồ vật.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí
Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí

Bên cạnh đó, trong máy lọc không khí còn có bộ lọc thô để lọc sạch bụi bẩn mà mắt thường có thể nhìn thấy được, bộ lọc than hoạt tính giúp loại bỏ mùi hôi. Đặc biệt, với bộ lọc Hepa có cấu tạo màng lọc là các sợi mảnh có đường kính chỉ từ 0.5 – 2 micromet. Nên bộ lọc này có khả năng giữ được cả những hạt bụi bẩn, phấn hoa, bào tử nấm, khói…với kích thước nhỏ đến 0.3micromet.

Những lợi ích mà máy lọc không khí mang lại

Khi tìm hiểu về máy lọc không khí thì chúng ta không thể không nhắc đến những lợi ích mà máy lọc không khí mang lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích đó là gì nhé.

1. Lọc sạch bụi bẩn ở trong không khí

Máy lọc không khí được phát minh ra với chức năng chính là trao đổi khí, lọc các tạp chất và giảm nồng độ các chất gây ô nhiễm. Ngoài ra, sản phẩm này cũng góp phần ngăn cảng nguy cơ phát bệnh của những người bị hen suyễn. 

Hầu hết, các dòng máy lọc không khí hiện nay trên thị trường được trang bị nhiều lớp màng lọc bụi khác nhau, trong đó màng lọc Hepa là màng lọc hiện đại nhất. Màng lọc có khả năng giữ được các hạt bụi với kích thước nhỏ đến 0.3 micromet và cả loại bụi nguy hiểm đến tim, não. 

2. Khử sạch mùi hôi

Máy lọc không khí sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang lo lắng về vấn đề mùi hôi ở trong không gian như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi khói bụi độc hại…Với màng lọc than hoạt tính hiện đại sẽ giúp cho mùi hôi ở trong không khí của gia đình bạn được lọc sạch mang lại không gian thoải mái cho gia đình bạn.

Máy lọc không khí đều hoạt động dựa trên cơ chế tạo ra ion, với một số loại còn có thể tạo cả ion dương và ion âm nhờ vào công nghệ Plasmacluster ion.
Máy lọc không khí đều hoạt động dựa trên cơ chế tạo ra ion, với một số loại còn có thể tạo cả ion dương và ion âm nhờ vào công nghệ Plasmacluster ion.

3. Diệt vi khuẩn, vi rút lên đến 99.99%

Hầu hết các dòng máy lọc không khí hiện nay đều có sử dụng công nghệ Plasmacluster ion hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra các ion mang điện tích. Do đó, nó có thể tiêu diệt được đến 99.99% các vi khuẩn, virut, đặc biệt là virus cúm. Bên cạnh đó, máy lọc không khí cũng giúp nhanh chóng làm dịu các chất gây dị ứng, hạt, khói…mà mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy được. 

4. Dưỡng ẩm cho da và tóc

Với hệ thống tạo ẩm bằng cách bay hơi tự nhiên thì máy sẽ giúp duy trì độ ẩm ở trong phòng luôn ở mức tối ưu. Đồng thời, nó còn có tác dụng làm da và cổ họng không bị khô do mất nước, phòng tránh được các bệnh về hô hấp. Da và tóc cũng sẽ được cung cấp thêm độ ẩm để da luôn được mịn màng và tóc luôn óng mượt.

5. Tính năng bắt muỗi

Với một số dòng máy lọc không khí hiện nay còn được trang bị tính năng bắt muỗi vô cùng tiện dụng, giải quyết được tình trạng muỗi đang ngày càng tăng ở các khu vực ngoại ô, sông nước…

Trên đây, chúng tôi đã vừa cùng các bạn tìm hiểu về máy lọc không khí hiện đang rất hot trên thị trường. Nếu như các bạn còn bất kỳ thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!