Tìm nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng máy giặt Sanyo và sản phẩm này bị lỗi không lên nguồn? Vậy nguyên nhân nào và cách khắc phục ra sao đối với lỗi máy giặt Sanyo không lên nguồn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có đáp án cho mình.

Máy giặt Sanyo là một trong những dòng sản phẩm sở hữu công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản. Tuy vậy, quá trình mà chúng ta sử dụng sẽ không thể tránh khỏi những việc máy giặt bị lỗi phát sinh xảy ra. Và máy giặt Sanyo không lên nguồn là một trong những lỗi đó. Vậy sự cố này có ảnh hưởng nhiều đến máy hay không? Nguyên nhân vì sao và những cách khắc phục lỗi sai này như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm ngay trong bài viết dưới đây.

Với những dòng sản phẩm điện tử gia dụng, tiêu biểu như máy giặt Sanyo thì trong thời gian sử dụng máy có thể gặp một lỗi như không lên nguồn. Khi máy gặp lỗi này, bạn đừng quá lo lắng mà hãy xác định rõ ràng nguyên nhân nhé. Máy giặt Sanyo gặp lỗi thường do những lý do sau.

Nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn

Có hai trường hợp khiến máy giặt Sanyo không lên nguồn, đó là:

Máy không lên nguồn được khi mua về: Trường hợp này, máy đã gặp lỗi từ khâu sản xuất hoặc lắp đặt sai kỹ thuật. Để giải quyết vấn đề này. Bạn hãy liên hệ ngay với nơi bán sản phẩm, để người bán kiểm tra và đổi mới nếu đó là lỗi sản xuất.

Máy vẫn hoạt động bình thường, sau đó một thời gian thì bị không lên nguồn. Với trường hợp này thì sẽ có những nguyên nhân sau:

Nguồn điện cung cấp vào máy không ổn định: Bạn hãy kiểm tra nguồn điện cung cấp vào máy có hoạt động bình thường hay không. Vì có khả năng, một thiết bị điện nào đó phát sinh vấn đề làm CB tổng trong nhà bị ngắt, không thể cung cấp điện cho các thiết bị khác.

máy giặt Sanyo không lên nguồn
Nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn

Board mạch của máy gặp sự cố: Board mạch là một bộ phận chính của máy giặt Sanyo, có vai trò điều khiển toàn bộ hoạt động của máy. Nếu board mạch gặp sự cố, thì máy giặt Sanyo không thể lên nguồn, dẫn đến không thể hoạt động. Do vậy, bạn nên tránh đặt máy giặt Sanyo tại các vị trí ẩm thấp gây ảnh hưởng đến các linh kiện của máy, có thể bị oxi hóa trong thời gian dài.

Núm hẹn giờ bị hỏng: Trong một thời gian dài sử dụng, núm hẹn giờ có thể bị hao mòn theo thời gian và không vào đúng khớp với trục hẹn giờ gay ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Ngoài ra, với những dòng máy giặt khác nhau như máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng mà lỗi không lên nguồn có thể xảy ra do:

Công tắc cửa đối với máy giặt lồng ngang: Công tắc cửa là thiết bị giữ an toàn cho máy giặt lồng ngang, tránh những trường hợp có thể gây nguy hiểm. Nếu bạn quên đóng cửa hoặc cửa không được đóng chặt do khớp của công tắc cửa bị hỏng thì máy giặt Sanyo sẽ không hoạt động.

Công tắc nắp đối với máy giặt lồng đứng: Công tắc nắp được đặt dưới bên dưới nắp máy. Máy giặt sẽ không hoạt động trong trường hợp nắp máy không được đóng kín, nắp máy giặt còn mở hay công tắc khóa bị hư.

Bộ đếm thời gian của máy giặt lồng đứng: bộ đếm thời gian là bộ phận hẹn giờ của máy giặt lồng đứng. Để khởi động bộ đếm thời gian bạn chỉ cần kéo núm hẹn giờ. Nếu sau khi kéo núm hẹn giờ mà máy giặt vẫn không hoạt động, bạn hãy kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng.

máy giặt Sanyo không lên nguồn
Kiểm tra lần lượt để tìm ra nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn

Cách khắc phục lỗi máy giặt Sanyo không lên nguồn

Nếu bạn đã xác định chắc chắn nguyên nhân thì hãy tiến hành khắc phục lỗi theo những cách như sau:

Kiểm tra bộ phận cung cấp điện cho máy: Những thiết bị cung cấp nguồn điện như: phích cắm, ổ điện, dây điện và nguồn điện đều cần được kiểm tra. Hãy đảm bảo rằng nguồn điện cung cấp cho máy luôn ổn định và không xảy ra tình trạng thiếu an toàn.

Bút thử điện cũng là một biện pháp giúp bạn kiểm tra xem nguồn điện đang cung cấp cho máy có vào máy giặt hay không. Nếu trong quá trình kiểm tra, bạn phát hiện cầu dao của nhà mình đã bị hỏng thì hãy liên hệ với thợ điện để được khắc phục.

Hãy quan sát bên ngoài của máy giặt Sanyo, nếu bạn xác định cửa máy giặt không được đóng chặt thì hãy đóng lại cửa. Nếu cửa bị mắc kẹt một vật thể và không đóng được thì bạn hãy lấy vật thể đó ra nhé.

máy giặt Sanyo không lên nguồn
Cách khắc phục lỗi

Trường hợp mạch điện bị đứt hay board mạch bị hỏng. Nếu như mạch điện của máy bị đứt, bạn hãy thử nối lại. Nhưng nếu liên quan đến board mạch chính của máy thì bạn hãy liên hệ với trung tâm uy tín để được xử lý, tránh tự sửa chữa mà ảnh hưởng đến các linh kiện khác của máy.

Dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra lỗi về công tắc cửa của máy giặt Sanyo. Khi kiểm tra bạn phát hiện công tắc đã bị hỏng thì hãy nhanh chóng mua một công tắc cùng loại và thay mới để máy hoạt động bình thường.

Trường hợp bộ đếm thời gian bị hỏng, nếu gặp phải vấn đề này, người dùng nên ngắt nguồn điện và kiểm tra ngay công tắc cùng với đồng hồ vạn năng khi đã nhấn nút. Nếu kiểm tra thấy hư hỏng thì chúng ta nên thay mới để tiếp tục sử dụng.

Kết luận

Ở trên chúng tôi đã cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan đến nguyên nhân máy giặt Sanyo không lên nguồn cùng với cách khắc phục lỗi này. Thực tế, việc máy giặt không lên nguồn cũng rất thường xuyên xảy ra, vì vậy mọi người cần bình tĩnh kiểm tra từng bước như chúng tôi hướng dẫn để biết được nguyên nhân lỗi là từ đâu, từ đó tìm được hướng khắc phục phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy giặt Sanyo không lên nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt Sanyo không lên nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Gia đình bạn đang sử dụng máy giặt Sanyo và đang gặp tình trạng không lên nguồn để sử dụng? Nguyên nhân nào dẫn đến việc máy giặt Sanyo không lên nguồn? Và cách khắc phục hiện tượng này như thế nào? Tất cả sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!