Tìm niềm vui trong chuyến du lịch một mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã quen “đi đây đi đó” với cả nhóm bạn thân, hay với những người thân. Và bạn đã bao giờ muốn thử trải nghiệm du lịch một mình chưa?

Nhiều người nghĩ du lịch một mình thật là buồn chán. Nhưng sự thật thì khác hoàn toàn nếu bạn biết cách để tìm niềm vui đấy. Cảm giác chỉ một mình bạn khám phá chuyến đường, những bí mật văn hóa nho nhỏ, những người bản xứ vui tính, hay bạn đồng hành tình cờ quen trên đường… là những thứ chỉ có thể tìm thấy trong chuyến du lịch 1 mình.

Một chuyến “phiêu lưu” nhỏ đầy hứa hẹn đã quyến rũ được bạn rồi đúng không? Dù vậy, bạn vẫn băn khoăn không biết phải làm thế nào để thực hiện chuyến đi đó? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn dễ dàng bắt đầu chuyến đi.

1. Quyết định nơi đến

Hãy suy nghĩ thật kĩ về nơi bạn tới. Và đặt ra những câu hỏi làm thế nào để đến đó? Nơi bạn đến có an toàn không? Nếu ra nước ngoài bạn cần tìm hiểu xem nơi đó có nhiều người nói được tiếng Anh không? Và nền văn hóa nơi bạn tới như thế nào? Có cấm kị gì không?

Or strike out with nothing but a map and a dream. | 30 Insanely Easy Ways To Make Your Road TripAwesome

Có thể bạn sẽ mất kha khá thời gian để xem xét thông tin đó nhưng bạn chắc chắn không uổng công bởi nó giúp cho chuyến đi của bạn thoải mái và ít rủi ro hơn. Để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn bạn cần chắc chắn đây là mơi bạn muốn đến điều đó giúp bạn có tâm trạng tốt khi đi du lịch.

Việc tìm hiểu thông tin kĩ càng sẽ cho bạn biết một số nơi không đón nhận và thân thiện với khách du lịch nước ngoài, điều đó là một bất lợi cho bạn. Ngoài ra, hãy xem kĩ bạn đang đi du lịch đúng mùa nếu không sẽ có nhiều địa điểm bị đóng cửa.

2. Chọn cách thức đi du lịch theo tour hay tự lên kế hoạch cho riêng mình

Bạn có muốn đi với một nhóm khách theo tour để không phải lo tới lịch trình, chỗ ăn, nơi ngủ và nơi vui chơi mua sắm? Hay bạn muốn tự mình khám phá theo cách riêng? Tự mình tìm quán ăn, khách sạn, dò dẫm trên các tuyến đường xa lạ, làm quen với văn hóa địa phương???3. Quyết định cách du lịch

Nếu bạn đi theo tour với nhóm khách du lịch sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen và gặp gỡ được nhiều người. Bạn sẽ có thêm rất nhiều người bạn mới thú vị sau chuyến đi.

Nếu không, hãy đăng kí những hướng dẫn viên du lịch riêng từ các trung tâm du lịch địa phương, mức phí trả cho họ không quá cao và bạn sẽ được đảm bảo tới thăm quan tất cả các điểm nổi tiếng mà không cần phải chuẩn bị quá nhiều.

Và cách “mạo hiểm” nhưng cũng hay ho nhất chính là tự mình tìm kiếm lịch trình riêng tự khám phá.

Bạn sẽ chọn cách nào?4. Nghiên cứu phương tiện di chuyển

New England Fall Foliage Train,,,,,,,,,,,,pinned by Connie Green

Cách sử dụng các phương tiện giao thông trong các chuyến đi cực kì quan trọng bởi nó sẽ quyết định tới thời gian trên lịch trình của bạn. Nghiên cứu kĩ lưỡng các phương tiện bạn cần phải di chuyển và mức chi phí bạn sẽ phải trả để có phương án tiết kiệm, hiệu quả nhất.

5. Tự hỏi: Bạn muốn làm gì? Xem gì?

Bạn hãy tự hỏi bạn muốn xem gì? Bạn muốn đi viện bảo tàng hay thăm các di tích, bạn muốn tới các điểm thăm quan du lịch hay địa điểm mua sắm đặc sắc?

Nếu bạn thuộc kiểu thích xem xét,thăm thú, tìm hiểu càng nhiều càng tốt trong 1 ngày thì bạn hãy cố gắng thực hiện theo đúng lịch trình và cân nhắc lại các điểm thăm quan vào ngày thứ 2 cho hợp lý. Bởi lẽ việc lên kế hoạch và thực tế có nhiều điều thay đổi.

Paris France Bucket list -Scooter in Paris (previous pinner said that, I thought it was funny :)

Nếu bạn là kiểu “ham vui” thích đi du lịch tùy hứng thì hãy mua một tấm bản đồ và đi bất cứ đâu bạn thích. Thậm chí bạn còn có thể đi từ vùng này qua vùng khác khi bạn có thời gia tương đối thư thả.6. Xác định chi phí cho chuyến đi

Yếu tố này quan trọng bậc nhất bởi nó sẽ quyết định việc bạn ở lại khách sạn hay nhà trọ. Bạn sẽ sử dụng phương tiện nào? Bạn sẽ ăn ở đâu? Làm gì?

Money-saving ideas

Việc xác định rõ ràng về chi phí, nơi đến, cách đi sẽ giúp bạn hoàn toàn chủ động trong chuyến đi và giảm những rủi ro. Hãy nhớ, bạn sẽ chỉ có 1 mình ở 1 nơi xa lạ, vì thế bạn nên tìm những người bạn mới, tận hưởng trọn vẹn các địa điểm bạn đến, ghi lại cảm nhận để chuyến đi thêm ý nghĩa.

T.T (Tổng hợp + Theo How Wiki)

TIN TỨC LIÊN QUAN

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

Dành cho những ai mới chập chọe bước vào nghề chụp ảnh và ưa thích dòng máy Sony, Websosanh xin được chia sẻ với bạn một số mẹo chụp ảnh phong cảnh, đảm bảo sau đó bạn sẽ có được những bức hình đẹp để đi khoe bạn bè.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!