5 điều cần nhớ để có một chuyến du lịch 30/4 - 1/5 đáng nhớ cùng gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
30/4 - 1/5 hàng năm vẫn luôn là dịp lý tưởng để cả gia đình "xách ba lô lên và đi". Điều đó cũng có nghĩa rằng những điểm du lịch nổi tiếng sẽ vô cùng đông đúc. Vậy, làm thế nào để bạn có thể vui chơi thoải mái, ngắm cảnh đẹp nên thơ mà không sợ mệt mỏi, chen chúc?

Tránh xa cuộc sống chen chúc, xô bồ hàng ngày là điều mà nhiều người mong mỏi khi thực hiện một chuyến du lịch, dù là để ngắm cảnh, khám phá hay nghỉ dưỡng. Tuy vậy, nếu là địa điểm du lịch Hot, cảnh chen chúc, xô bồ sẽ vẫn tiếp diễn mà bạn không có cách nào thoát ra được. Vậy, giải pháp là đâu?

Chọn điểm du lịch nước ngoài

Ở nước ngoài 30/4 – 1/5 không phải là dịp lễ, nó cũng chỉ là một ngày cuối tuần như những thời điểm khác. Vì vậy, thay vì lựa chọn các điểm du lịch Hot như Côn Đảo, Phú Quốc, Lý Sơn, Cô Tô, Đà Nẵng… cho kỳ nghỉ năm nay thì bạn cũng có thể lựa chọn một địa điểm du lịch nước ngoài.

Hiện nay có rất nhiều lựa chọn du lịch cho tất cả chúng ta. Tất nhiên du lịch nước ngoài cũng đòi hỏi bạn phải có kinh phí kha khá một chút. Bạn có thể đi Lào, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Bali… để thỏa niềm mong ước. So với các điểm du lịch trong nước thì ở những nơi này sẽ ít người hơn đấy.

Chọn điểm du lịch trong nước ít nổi tiếng hơn

Những năm gần đây, 30/4 – 1/5 là dịp để mọi người đổ về các điểm du lịch Hot như Đà Nẵng, Phú Quốc, Lý Sơn, Nam Du, Côn Đảo… Vì vậy, nếu bạn cứ cố gắng “đâm đầu” vào đám đông thì chỉ còn cách “hòa vào đám đông”. Còn nếu bạn muốn gia đình mình có không gian thoải mái hơn, vui vẻ hơn, yên tĩnh hơn thì có thể chọn những điểm du lịch cũng đẹp nhưng ít nổi tiếng hơn.

Tham khảo:

6 điểm đến miền Bắc lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5

10 điểm du lịch đẹp mà ít người biết

Lên kế hoạch thật cẩn thận

Để có được một chuyến đi vui vẻ, an toàn, ngoài lựa chọn điểm du lịch bạn cũng phải lên kế hoạch với mọi người thật cẩn thận, từ việc đặt vé máy bay, vé tàu như thế nào, ở khách sạn nào, thời tiết lúc đó sẽ ra sao, bạn cần phải mang gì cho chuyến đi của mình…

Cũng chẳng còn bao lâu nữa là đến 30/4 rồi nên bạn hãy bắt tay vào việc đặt vé, đặt khách sạn và mua sắm những món đồ cần thiết đi thôi.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ nơi mình sẽ đến, văn hóa ở đó như thế nào, di chuyển ở đó bằng phương tiện gì, tham quan những đâu, ăn những món gì, giá cả ra sao…

Nếu đặt tour, đặt vé máy bay thì “nhanh chân kẻo lỡ” vì đây là dịp cực hot nên nếu không đặt luôn bạn sẽ hết chỗ đấy.

Cẩn thận với thực phẩm

Mỗi điểm đến đều có những thực phẩm nổi tiếng, vì vậy, có lẽ bạn sẽ muốn thử bằng hết. Tuy nhiên, nếu du khách càng nhiều thì việc người dân ở đó chăm chút cho cách chế biến, cách bảo quản càng lỏng lẻo.

Bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn nhà hàng để đề phòng ngộ độc khi đi du lịch.

Sắp xếp quần áo, hành lý gọn nhẹ

Bạn chỉ đi du lịch 3-4 ngày nên việc mang theo cả “núi” hành lý là điều không cần thiết. Bạn chỉ cần vài bộ quần áo mặc đi đường, vài bộ quần áo mặc đi chơi, và những vật dụng cần thiết như sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng, khăn rửa mặt, kem chống nắng…

Bạn hãy sắp xếp quần áo, hành lý một cách gọn gàng và nhẹ nhàng nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!