Tính năng sạc nhanh VOOC trên điện thoại Oppo F9 có thật sự chất lượng như lời đồn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sử dụng smartphone của người dùng ngày càng tăng, trong số đó, việc làm dụng quá nhiều úng dụng trên điện thoại khiến chiếc máy của bạn trở nên chậm chạp. Để giải quyết tốt việc này Oppo đã trang bị trên điện thoại Oppo F9 tính năng sạc nhanh VOOC.

Smartphone ngày càng phổ biến và thay thế những chiếc điện thoại “cục gạch” – một lần sạc pin dùng cả tuần. Nhưng nỗi lo lớn nhất của người dùng khi sử dụng smartphone là tiêu tốn pin nhanh, không đủ dùng hết ngày dài học tập, làm việc và giải trí. Nắm bắt được nhu cầu của người dùng, Oppo tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC, trước đây vốn chỉ xuất hiện trên các dòng smartphone cao cấp, sẽ được đưa trang bị trên chiếc điện thoại Oppo F9, tính năng sạc pin nhanh này trên Oppo F9 còn được người dùng ví von như là ” Sạc pin điện thoại nhanh như một chú chó chạy ngoài đồng”. Vậy tính năng này có thật sự đặc biệt, hãy cùng websosanh khám phá điều đó qua bài viết dưới đây.

Tính năng sạc pin nhanh VOOC trên điện thoại Oppo F9 có điều gì đặc biệt ?

Tính năng sạc pin nhanh VOOC được trang bị trên điện thoại Oppo F9 là sự kết hợp của phần cứng trên bộ sạc và cả trong điện thoại, giúp việc sạc pin tối ưu và an toàn hơn gấp nhiều lần. Trong đó, 5 cấp độ giúp việc sạc trở nên dễ dàng hơn là nguồn điều kiện sạc thiết bị, điện được kiểm tra để chống quá tải Adapter sạc, chống quá tải ở cổng sạc và viên pin bên trong, bộ mạch sạc có thể tự ngắt trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Tính năng sạc nhanh VOOC trên điện thoại Oppo F9 có thật sự chất lượng như lời đồn
Tính năng sạc pin nhanh VOOC giúp điện thoại Oppo F9 đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng

Từ khi ra mắt, tính năng sạc pin nhanh VOOC đã trở thành tính năng giúp Oppo chiếm được ưu thế trên thị trường điện thoại trong nước. Theo thông tin từ hãng, dù rút ngắn tốc độ sạc đầy pin tới 50% so với các dòng điện thoại khác, điện thoại Oppo vẫn kiểm soát được mức nhiệt ở khoảng dưới 35 độ C để không ảnh hưởng tới việc sử dụng thiết bị của người dùng. Đây quả thực là một tính năng bổ trợ cho người dùng rất tốt và được các chuyên gia đánh giá rất cao.

Qua bài viết này mình cũng muốn đánh giá sơ qua về chất lượng của con điện thoại Oppo F9, một trong những dòng smartphone hiện được đông đảo người dùng quan tâm trong thời gian gần đây.

Về thiết kế điện thoại Oppo F9

Được thừa hưởng nét độc đáo từ con điện thoại đàn em Oppo F7, chiếc điện thoại Oppo F9 có thiết kế với phần khung giả kim loại được sơn bóng. Phần mặt lưng thủy tinh hữu cơ (nhựa tổng hợp trong suốt) với các họa tiết hình quả trám khá bắt mắt khi nghiêng máy ở các góc khác nhau gây đến sự chú ý cho người nhìn, tạo ra hiệu ứng ánh sáng lạ mắt. Không sử dụng các tông màu truyền thống như đen hay trắng, Oppo chuyển sang các phiên bản màu sắc nổi bật hơn là đỏ và xanh dương. Ngoài ra còn có một phiên bản màu tím nhưng hiện chưa được mở bán.

Về màn hình điện thoại Oppo F9

Màn hình trồi hẳn lên so với phần khung nên khi vuốt từ 2 cạnh hay bóp chặt vào thân máy, sẽ gây cấn tay.

Màn hình “giọt nước” là điểm khác biệt gây chú ý cho người dùng. Cụm camera trước với 25MP, loa thoại và các cảm biến được Oppo thu gọn tối đa thành một chấm nhỏ trên màn hình, tiết kiệm diện tích hơn kiểu “tai thỏ” của điện thoại Oppo F7 cũng như những chiếc smartphone khác trên thị trường. Màn hình của F9 sở hữu kích thước lên tới 6,3 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19,5:9, tấm nền IPS LCD. Con điện thoại Oppo F9 đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 90.8% khi đã được Oppo công bố. Thực tế cạnh trên và 2 bên của điện thoại Oppo F9 khá mỏng nhưng cạnh dưới hay còn được gọi là phần cằm vẫn còn dày.

Tính năng sạc nhanh VOOC trên điện thoại Oppo F9 có thật sự chất lượng như lời đồn
Điện thoại Oppo F9 sở hữu nét thiết kế thời thượng mang phong cách hiện địa và đẳng cấp

Về cấu hình điện thoại Oppo F9

Kế thừa sự mạnh mẽ trên điện thoại Oppo F7, chiếc điện thoại Oppo F9 tiếp tục được trang bị con chip Helio P60. Lượng RAM và bộ nhớ không chênh lệch quá nhiều so với thế hệ trước với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có tùy chọn phiên bản 6GB RAM. 2 Khe SIM và thẻ nhớ riêng biệt, hỗ trợ thẻ tối đa 256GB. D9 có dung lượng pin lên đến 3500 mAh nhỉnh hơn một chút mức 3400 mAh của F7 nhưng điều khác biệt là có thêm sạc nhanh VOOC. Điện thoại Oppo F7 đã tạo được ấn tượng tốt nhờ Helio P60 và không ngạc nhiên khi Oppo tiếp tục sử dụng con chip này trên con điện thoại Oppo F9 này.

Về camera trên điện thoại Oppo F9

Điện thoại Oppo F9 sử dụng hệ thống camera kép với 1 camera chính 16MP khẩu độ lớn f/1.85 và 1 camera phụ 2MP để thu lại độ sâu trường ảnh phục vụ tính năng chụp xóa phông. Camera trước có độ phân giải 25MP với khẩu độ f/2.0. Cả camera trước và sau đều có AI, tự động nhận diện cảnh vật để tối ưu thông số, làm đẹp khuôn mặt.

Sau Oppo F9 thì Oppo R17 ấn định ngày ra mắt – Điểm nhấn cảm biến vân tay dưới màn hình

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!