Tivi Asanzo không kết nối được wifi - Cách khắc phục hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Asanzo không kết nối được wifi là trường hợp không hiếm người dùng gặp phải. Vậy nguyên nhân của trường hợp này là gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tham khảo những chia sẽ hữu ích sau đây.

Rất nhiều model tivi Asanzo đã được trang bị kết nối mạng wifi để đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người dùng. Nhưng, sau một thời gian dài sử dụng thì tivi có thể gặp phải một vài lỗi. Trong đó có lỗi tivi Asanzo không kết nối được wifi. Vậy, nguyên nhân gây ra lỗi và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Những nguyên nhân khiến tivi Asanzo không kết nối được Wifi

Những nguyên nhân khiến tivi Asanzo không kết nối được Wifi
Những nguyên nhân khiến tivi Asanzo không kết nối được Wifi

Tivi Asanzo sau một thời gian dài sử dụng có thể không kết nối được Wifi có thể do một vài những nguyên nhân như sau:

  • Do lỗi kết nối mạng như: Đường truyền wifi bị yếu, vị trí nguồn wifi đặt quá xa so với tivi….
  • Do mạng không có tín hiệu internet hoặc đường truyền mạng không ổn định.
  • Do lỗi phần mềm trong tivi hay do nhiều thiết bị truy cập wifi cùng một lúc.
  • Do tivi không nhận được địa chỉ IP từ modem.
  • Do tivi Asanzo không tương thích với băng tần mạng.

Cách khắc phục lỗi tivi Asanzo không kết  nối được wifi

Dựa trên những nguyên nhân nêu trên mà mọi người có cách khắc phục wifi theo nhiều cách khác nhau như:

Kiểm tra modem khi tivi Asanzo không kết nối được wifi

Kiểm tra modem khi tivi không kết nối được wifi
Kiểm tra modem khi tivi không kết nối được wifi

Khi tivi Asanzo không kết nối được wifi thì bạn nên kiểm tra modem mạng bằng cách như sau: Chọn mục Menu=>Mạng => Cài đặt mạng và chọn kết nối wifi và nhấn bắt đầu. Trong trường hợp trên màn hình tivi xuất hiện biểu tượng chữ X màu đỏ nghĩa là tivi chưa được kết nối với modem. Khi đó cần phải khởi động lại model và thực hiện lại những  kết nối mạng cho tivi.

Trong trường hợp tivi đã kết nối với model nhưng chưa vào được mạng thì nên gọi điện cho nhà cung cấp internet. Họ sẽ kiểm tra đường truyền cho bạn và khắc phục hiện tượng tivi Asanzo không kết nối được internet.

Xem lại cài đặt IP

Trường hợp tivi không kết  nối được internet có thể là do tivi bị xung đột địa chỉ IP hoặc chưa nhận được địa chỉ IP. Để  khắc phục hiện tượng này thì bạn nên cài đặt lại IP bằng cách nhập vào ô cài đặt IP thủ công. Song, bạn cần phải liên hệ với nhà cung cấp internet để xin các thông số như: IP Address, Gateway, Subnet Mask, DNS server và nhập thủ công vào trong tivi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy tính để kiểm tra và cài đặt mạng đang dùng và xem các thông số về IP, DNS và nhập các thông số. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất và chờ đợi một vài phút để tivi thiết lập lại.

Xem lại cài đặt IP trên tivi
Xem lại cài đặt IP trên tivi

Phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không?

Trong trường hợp đã làm 2 cách trên mà tivi vẫn chưa kết nối được internet thì bạn nên phát wifi từ điện thoại để xem tivi có kết nối được không. Trường hợp tivi vẫn kết  nối được thì nguyên nhân do mạng internet nhà bạn đang có vấn đề và cần liên hệ với nhà cung cấp mạng để được khắc phục.

Trường hợp tivi vẫn không kết nối được mạng thì cần phải thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc và thực lại các thao tác để tivi kết nối mạng. Việc cài đặt lại tivi sẽ giúp tivi chạy mượt hơn, loại bỏ được các tính năng không cần thiết và thậm chí khắc phục được nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Kết Luận

Với những chia sẻ hướng dẫn nêu trên hy vọng giúp mọi người có được những thông tin cần thiết và có thể khắc phục được tình trạng smart tivi Asanzo không kết nối được wifi. Tuy nhiên, có những lỗi khó hơn thì người sử dụng nên đem tivi tới trung tâm bảo hành của Asanzo hoặc gọi thợ tới xem xét để đảm bảo hơn. 

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!