Tivi bị đường kẻ ngang màn hình gây khó chịu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi bị đường kẻ ngang màn hình gây khó chịu khi theo dõi tivi. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục những hiện tượng này ra sao?

Những chiếc tivi của bạn đang hoạt động bình thường, hình ảnh đẹp, âm thanh tốt. Bỗng một ngày đẹp trời, tivi bị đường kẻ ngang màn hình. Chúng khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí muốn vứt bỏ ngay lập tức. Nhưng khoan, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân tivi bị đường kẻ ngang màn hình

Xác định nguyên nhân gây tivi bị đường kẻ ngang màn hình giúp bạn biết cách khắc phục chính xác.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, chúng ta có hai nguyên nhân chính và phổ biến nhất.

Tivi bị đứt mạch IC Driver

Mạch IC Driver đóng vai trò điều khiển những đường kẻ xuất hiện trên màn hình tivi. Chúng kết nối điểm ảnh lại với nhau, nằm bên trong tấm nền màn hình tivi. Đứt mạch IC được xếp vào những hư hỏng khó sửa chữa nhất. Nếu tivi bạn đang gặp vấn đề này, rất có thể bạn sẽ phải tìm đến các chuyên gia đấy.

Tivi bị đứt mạch IC Driver

Lỗi kết nối từ các thiết bị khác

Cách kiểm tra lỗi này rất đơn giản. Bạn chỉ cần kết nối tivi với các thiết bị khác nhau như laptop hay điện thoại bằng dây nối hay thiết bị ghép nối mới. Nếu như vấn đề nằm ở đây thì bạn chỉ cần thay đổi chúng là được.

Việc dây kết nối bị đứt, lỏng hay rỉ sét ảnh hưởng rất nhiều đến kết nối. Thêm nữa, địa hình đồi núi hay nhà cao tầng có thể khiến tivi bị đường kẻ ngang màn hình.

Lỗi kết nối từ các thiết bị khác

Sử dụng nhiều tivi có cùng tần số tín hiệu truyền hình cáp

Bạn đang sở hữu nhiều hơn 2 chiếc tivi trong gia đình nhưng lại có 1 tín hiệu truyền hình cáp? Đây cũng là nguyên nhân gây xuất hiện tình trạng sọc ngang màn hình. Một số kênh có hình ảnh rất đẹp, nhưng cũng có nhiều kênh xem nhiễu rất khó chịu.

Cách khắc phục lỗi tivi bị đường kẻ ngang màn hình

Hãy tìm hiểu cách khắc phục lỗi tivi bị đường kẻ ngang màn hình bằng một số bước đơn giản.

Tiến hành kiểm tra sơ bộ tín hiệu và kết nối

Ngay khi phát hiện tình trên, bạn hãy tiến hành kiểm tra để phát hiện lỗi.

Đầu tiên, trực tiếp chuyển qua kênh truyền hình khác. Nếu như các kênh này vẫn xem được bình thường thì đây là lỗi kỹ thuật của nhà đài. Có thể một thời gian sau sẽ trở lại như cũ. Ở một số địa hình vùng núi, vùng cao, việc nhiễu truyền hình thường xuyên xảy ra. Do vậy, không cần quá lo lắng.

Trong trường hợp màn hình bị sọc ngang ở tất cả các kênh, bạn cần kiểm tra anten và truyền hình cáp. Di chuyển những thiết bị có nguy cơ chặn sóng, gây nhiễu sóng ăng- ten. Xoay đổi chiều của anten để tìm kiếm tín hiệu mới. Kiểm tra cáp kết nối của đầu thu và tivi.

Tiến hành kiểm tra sơ bộ tín hiệu và kết nối

Trình chiếu video bằng nhiều nguồn khác nhau

Bạn có thể kết nối USB, đầu DVD và các video trên Youtube để xác định lỗi do phần cứng của tivi. Cần đảm bảo dây nối an toàn và không bị lỏng hay gặp vấn đề khác. Nếu tivi hết sọc thì chắc chắn vấn đề đang nằm ở chất lượng truyền hình. Hãy nâng cấp gói để tín hiệu được tốt hơn.

Ngắt kết nối tivi và khôi phục cài đặt gốc

Hiện tượng tivi bị sọc ngang màn hình có thể do thiếu điện. Bạn có thể tắt nguồn tivi và kiểm tra. Nếu như đã thử và không có kết quả, hãy liên hệ ngay với nhân viên để được kiểm tra cụ thể.

Bạn không nên tháo lắp sản phẩm nếu không có dụng cụ chuyên dụng. Nếu không may, rất có thể tình trạng tivi của bạn sẽ càng nghiêm trọng hơn đấy.

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến hiện tượng tivi bị sọc ngang màn hình. Hiểu nguyên nhân của vấn đề sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp đúng đắn hơn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với nhiều người.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị sọc ngang

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị sọc ngang

Tivi Samsung bị sọc ngang hoặc sọc dọc màn hình? Đây là một bệnh thường gặp ở bất kỳ chiếc tivi nào chứ không chỉ riêng Samsung. Những dòng kẻ sọc này có thể là một đường hay nhiều đường, gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách để khắc phục?

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!