Tivi LCD là gì? Top 5 tv LCD giá rẻ 32 inch, góc rộng dưới 6 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát về màn hình LCD cũng như tư vấn nên chọn dòng tv LCD giá rẻ nào giá dưới 6 triệu phù hợp mọi diện tích, cách bố trí căn phòng.

1. Trước hết tivi LCD là gì?

Tivi LCD là khái niệm chỉ những chiếc tivi sử dụng màn hình tinh thể lỏng để trình chiếu hình ảnh, do vậy tivi LCD còn hay được gọi với cái tên thân thuộc hơn tivi màn hình tinh thể lỏng. Theo định nghĩa từ Wikipedia: “ LCD là một loại vật chất phản xạ ánh sáng khi điện thế thay đổi. Nó bao gồm một lớp chất lỏng nằm giữa 2 lớp kính phân cực ánh sáng và hoạt động nguyên tắc ánh sáng nền”.

Tuy nhiên, với những người không thường xuyên tìm hiểu về vật lý hay các thiết bị điện tử thì khái niệm này khá khó hiểu, khó hình dung.

Vậy bạn hãy tưởng tượng, màn hình LCD tựa như một nơi tập hợp rất nhiều những ô cửa sổ (điểm ảnh)  nhỏ nằm san sát nhau. Mỗi ô cửa sổ này chỉ có thể cho 1 màu sắc nhất định trong mô hình màu RGB (đỏ, xanh lá cây và xanh lam) đi qua. Tập hợp của tất cả ô cửa sổ này sẽ tạo nên hình ảnh màu sắc chúng ta nhìn thấy trên tivi

Cấu tạo màn hình tivi LCD giá rẻ
Cấu tạo màn hình tivi LCD giá rẻ

2. Những cải tiến công nghệ trong những dòng TV LCD giá rẻ hiện nay

Do không thể tự phát quang, màn hình LCD sẽ cần một nguồn chiếu ánh sáng trắng phía sau (hay còn gọi là backlight). Trước đây blacklight thường là các bóng đèn huỳnh quang.

Tuy nhiên, trong những gần đây, khi đèn LED ra đời, với những ưu điểm như độ sáng tốt, mức tiêu thụ điện năng thấp người ta đã dần thay thế đèn LED cho các bóng đèn huỳnh quang trước đây. Tivi LCD dùng đèn nền LED cũng chính là một dạng của tivi LCD nói chung.

Có thể nói, sự chuyển đổi từ màn hình LCD sang màn hình tivi LED là cả một bước tiến đang ghi nhận: Độ chính xác màu cao hơn, góc nhìn rộng hơn, hiển thị chuyển động nhanh hơn đồng thời tiêu thụ điện năng ít hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo những ưu điểm của cả tivi màn hình cong cũng đang được rất nhiều quan tâm để có thể lựa chọn cho gia đình mình một chiếc tivi ưng ý nhất.

3. Top 4 dòng TV LCD giá rẻ bán chạy nhất thị trường

Tivi Sharp AQUOS 32 inch LC-32LE280X

Giá tham khảo: 3.709.000đ

Chiếc tivi lcd giá rẻ này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, đơn giản phù hợp với những không gian nhỏ như phòng khách hay nhà trọ nhỏ. Màn hình 32 inch, độ phân giải HD (1366 x 768) cho hình ảnh hiển thị sắc nét chân thật.

Chất lượng hình ảnh sắc nét
Chất lượng hình ảnh sắc nét

Đặc biệt, Tivi LED Sharp AQUOS 32 inch LC-32LE280X giá rẻ này có góc nhìn khá rộng 176º theo cả chiều ngang và chiều dọc . Bạn có thể xem tivi ở mọi vị trí, như khi đang làm bếp, dọn dẹp nhà cửa đều có thể tranh thủ xem tivi mờ không lo sợ mờ hình hay mất nét.

Tivi HD Panasonic 32 inch 32E400

Giá tham khảo: 4.769.000đ

TV LCD giá rẻ này gây ấn tượng bởi thiết kế khung viền siêu mỏng, đẹp mắt. Cùng với đó là thiết kế chân đế chắc chắn vững chãi, LED HD Panasonic 32 inch 32E400 chắc chắn sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong không gian ngôi nhà của bạn.

1 trong những chiếc tivi LCD giá rẻ nhất hiện nay
1 trong những chiếc tivi LCD giá rẻ nhất hiện nay

Chiếc Tivi LED HD Panasonic 32 inch 32E400 sở hữu công nghệ tái tạo hình ảnh Vivid Digital Pro với chức năng chỉnh sửa độ sáng, độ sắc nét, màu sắc cũng như giảm thiểu nhiễu giúp hình ảnh hiển thị chân thực hơn rất nhiều.

Tivi HD Samsung 32 inch 32J4003 Đen

Giá tham khảo: 5.199.000đ

Tivi LED Samsung 32 inch 32J4003 Đen có thiết kế đơn giản, lịch lãm đồng thời tích hợp nhiều công nghệ hiện đại phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số người dùng hiện nay. 2 cổng HDMI cho phép bạn có thể kết nối điện thoại với tivi để trình chiếu hình ảnh âm thanh.

Ngoài ra, cũng được trang bị 1 số loại cổng kết nối khác như Component Video, Composite Video, 2 cổng USB

Tivi LED Samsung 32 inch 32J4003 đen sắc nét
Tivi LED Samsung 32 inch 32J4003 đen sắc nét

Tivi LCD LG 32 inch 32LJ51

Giá tham khảo: 5.389.000đ

Chiếc tivi LCD rẻ cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là tivi LG 32 inch. Đây là chiếc tivi sở hữu thiết kế sang trọng, lịch lãm với viền màn hình mỏng, thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Kích thước màn hình rộng 32 inch, với  độ phân giải HD Ready (1366 × 768 pixel) cho hình ảnh hiển thị màu sắc tươi sáng, rõ nét.

Thiết kế sang trọng, viền màn hình mỏng
Thiết kế sang trọng, viền màn hình mỏng

Bạn thấy đấy, chỉ với chưa đầy 10 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu những chiếc tivi LCD rẻ mà chất lượng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc, khó khăn trong việc lựa chọn tivi màn hình tinh thể lỏng giá rẻ thì hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn một cách nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm 5 nền tảng smart tivi tốt nhất để có thể lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm ưng ý.

 

Tin tức về Tivi

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!