Tivi OLED – thu hút mọi ánh nhìn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi OLED đặc trưng bởi độ mỏng đáng kinh ngạc, hình ảnh vượt trội hơn cả tivi Plasma. TV OLED sở hữu nhiều thiết kế thời thượng, trong đó thiết kế màn hình cong là nổi bật và ấn tượng nhất.

Với công nghệ truyền hình phát triển không ngừng nghỉ như hiện nay, việc những chiếc vô tuyến truyền hình được “hô biến” thành những chiếc smart tivi với nhiều tính năng ấn tượng, vượt ra khỏi những nhu cầu và quan niệm xem tivi thông thường. Đồng thời, cũng có nhiều kiểu dáng tivi ra đời, mở rộng chân trời khám phá cho người tiêu dùng ở thời điểm này như tivi LED, Plasma, LCD và tiếp đó là tivi OLED với thiết kế màn hình cong hoàn mỹ đầy mê hoặc.

Ấn tượng từ ngoại hình đến chất lượng bên trong

Tivi OLED được các chuyên gia vô tuyến định nghĩa chữ “OLED” nghĩa là Organic Light-Emiting Diode tức là các diode hữu cơ phát quang. Trong khi LCD và Plasma đều cần đến đèn nền thì các điểm ảnh của OLED có thể tự phát sáng khi dòng điện đi qua. LCD cần đến đèn nền huỳnh quang lạnh hoặc đèn LED còn Plasma cần đến càng đèn UV để đốt cháy phốt pho tạo ra các màu sắc cơ bản.

Thiết kế cấu trúc đèn nền tự phát sáng OLED chắc chắn sẽ tạo một ấn tượng không nhỏ khi xuất hiện trên thị trường cũng như mở ra một trang mới cho ngành công nghiệp vô tuyến truyền hình. Sự khác biệt này có thể khẳng định ở cả vẻ ngoài với thiết kế cong hình cánh cung (tiêu chuẩn là cong theo đường tròn bán kính 4,2 m) cũng những công nghệ tân tiến cho cả chất lượng hình ảnh lẫn âm thanh.

Trải nghiệm công nghệ hình ảnh OLED ấn tượng

Với cấu trúc tự phát sáng không cần đèn nền, Tivi OLED sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn, tiết kiệm điện năng hơn, toả nhiệt không đáng kể và đặc biệt mỗi điểm ảnh đều có thể “tự động” phát sáng không cần bất cứ hỗ trợ nào cung cấp độ tương phản sâu và màu đen hoàn mỹ huyễn hoặc đến lạ kỳ. Cảm giác như lạc vào mê cung trong lâu đài phù thủy với sự huyền bí khó cưỡng chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò muốn khám phá.

Trước tiên, hãy cùng xét về kích thước của tivi OLED. Dòng tivi này tự hào đánh bại mọi đối thủ về thiết kế siêu mỏng đầy ấn tượng, chỉ 4mm mỏng hơn bất cứ TV LED nào trên thế giới này. Bởi trước đó tivi LED đã soán ngôi thống lĩnh màn hình mỏng nhất trên thị trường vô tuyến truyền hình trong những năm qua. Điểm khác biệt này tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với các chuyên gia và cả những người tiêu dùng mong muốn, khao khát khám phá một chân trời bí ẩn.

Phần cong hoàn hảo kết hợp với chất lượng tối ưu chắc chắn sẽ khiến bạn ngả mũ thán phục tựa như nữ hoàng kiêu sa bước ra từ truyện cổ tích – chỉ chiêm ngưỡng thôi cũng đủ say đắm rồi.

Đáp lại sự mong đợi đó, tivi OLED cho chất lượng hình ảnh kết hợp giữa màu sắc sống động, tươi sáng và sắc nét đến từng chi tiết của tivi LED, cùng với màu đen sâu, tương phản tốt và tần số quét cực cao của Tivi Plasma, cho trải nghiệm thị giác “nóng bỏng” nhất theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Đặc biệt, thiết kế màn hình cong đã tái tạo lại cách xem truyền hình của đa số người dùng, bạn sẽ cần tùy chỉnh chỗ ngồi phù hợp để theo dõi. Đồng thời, mắt bạn sẽ luôn ở trong trạng thái tĩnh nhờ 2 cạnh được bẻ cong hợp lý, hạn chế tối đa sự phản chiếu ánh sáng môi trường lên màn hình tivi. Hơn thế, góc nhìn tối đa của màn hình LED đã bị knock-out bởi góc nhìn lớn đến kinh ngạc của màn hình OLED.

Nhu cầu tiết kiệm năng lượng toàn cầu sẽ được đáp ứng tối ưu do bản thân các phân tử OLED tự phát sáng, không tiêu tốn năng lượng như đèn nền LED hay Plasma. Do đó, bạn hoàn toàn an tâm sử dụng tivi OLED trong thời gian dài hay vô tình để tivi chạy liên tục.

Hãng nào tiên phong trở thành “ông trùm” của dòng tivi OLED?

LG đang là một trong những đại diện xuất sắc sản xuất tivi OLED được biết đến nhiều nhất hiện nay trên thị trường với một số dòng tivi OLED màn hình cong như LG EA970T, LG EC930T có kích thước màn hình khá ấn tượng – 55 inch được giới thiệu trong tháng 7 năm 2013. Với độ mỏng đầy mê hoặc chỉ 4mm, nặng chỉ 7.5 kg và mức giá cũng không kém phần “chơi trội” – trên 200 triệu đồng.

Bởi thiết kế có phần tinh vi cùng tấm nền OLED đắt đỏ nên LG đã tạm thời rút lui mặc dù là người tiên phong mở đầu cho công nghệ màn hình đỉnh cao này.

Theo đó, hãng sản xuất vô tuyến truyền hình Sony và Panasonic khá rụt rè khi bước chân vào thị trường tivi OLED do chưa tìm được cách để sản xuất tivi OLED giá rẻ, phù hợp với hầu hết người tiêu dùng thông thường để chắc chắn đem lại lợi nhuận và doanh số cao hơn. Hiển nhiên rằng họ sẽ tập trung sản xuất dòng tivi 4K – chất lượng hiển thị cũng tân tiến không kém đồng thời tốn ít chi phí sản xuất hơn và giá thành có phần hợp túi tiền hơn nhiều.

Trong khi đó, Samsung vẫn tiếp tục sản xuất dòng tivi OLED cao cấp và vô cùng khác biệt này và không ngừng đem đến những tiện ích thông minh hiện đại, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại như một minh chứng sáng chói rằng “không điều gì là không thể”.

Có nên sở hữu tivi OLED hay chăng?

Nhìn chung, đây là một loại công nghệ màn hình tuyệt vời với những ưu điểm vượt trội tuy nhiên dòng tivi OLED khá khan hiếm và chi phí đắt đỏ. Với nhu cầu giải trí thông thường đòi hỏi chất lượng đèn nền không quá “cao cấp” cả về thiết kế lẫn giá cả thì những dòng tivi LED phổ thông của Samsung, LG hay Sony sẽ đáp ứng tối ưu cho nhu cầu này cùng những tính năng thông minh, hiện đại không kém cạnh bất cứ dòng tivi cao cấp nào trên thị trường.

Tuy nhiên, dòng tivi OLED được dự đoán sau một vài năm nữa sẽ trở thành công nghệ màn hình chủ đạo và vượt qua màn hình LED (hiện chiếm 98% thị trường) hay Plasma.

Nguyễn Nga

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!