Tivi Samsung không reset được? Hướng dẫn cách khởi động lại bằng nút nguồn cứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung không reset được bằng điều khiển có thể do một số nguyên nhân khác nhau. Lúc này để có thể reset thì mọi người sử dụng đến nút nguồn cứng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện để mọi người có thể tham khảo.

Trong một số trường hợp, người sử dụng cần phải khởi động lại tivi Samsung để giúp hoạt động mượt mà hơn, nhưng lại không thể reset thông thường bằng remote được. Khi gặp tình trạng tivi Samsung không reset được theo cách thông thường, thì người sử dụng buộc phải reset cứng bằng các phím cứng.

Hướng dẫn reset tivi bằng nút nguồn cứng
Hướng dẫn reset tivi bằng nút nguồn cứng

1. Những trường hợp cần phải reset bằng phím nguồn cứng

Thông thường mỗi tivi Samsung đều được hãng trang bị một chiếc điều khiển và mọi người có thể điều khiển tivi hoặc khôi phục cài đặt gốc thông qua chiếc điều khiển này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp mọi người phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc thông qua phím nguồn cứng trong những trường hợp như sau:

  • Khi điều khiển tivi bị liệt một số phím nhất định ngoài trừ phím tắt mở nguồn.
  • Tivi khởi động chậm mọi người cũng nên reset lại tivi.
  • Mục phát sóng, Đặt lại (đã chuyển sang nguồn TV), Quản lý từ xa không sáng (bị ẩn).
  • Điều khiển bị lỗi không kết nối được với TV.

2. Tại sao nên reset tivi Samsung?

Reset tivi giúp tivi sẽ hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn
Reset tivi giúp tivi sẽ hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn

Reset tivi Samsung luôn được rất nhiều người thực hiện bởi việc làm này đem đến nhiều  lợi ích như:

  • Thực hiện reset tivi sẽ là một trong những cách giúp chiếc tivi Samsung của bạn chạy được ổn định hơn, ít lỗi hơn.
  • Khi thực hiện cài đặt lại điện thoại sẽ giúp khắc phục được một số lỗi khi mọi người sử dụng tivi. Hơn nữa,  giúp dung lượng dự trữ trống, tivi sẽ hoạt động nhanh, mượt hơn.
  • Xóa được mọi dữ liệu cá nhân trên tivi đưa giao diện màn  hình và những cài đặt trên tivi trở về trạng thái khi xuất xưởng.

3. Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc bằng nút nguồn cứng

Với việc cài đặt gốc không hề khó khăn dù bạn thực hiện reset bằng nút nguồn cứng. Để có thể thực hiện khôi phục bạn thực  hiện theo những bước như sau:

  • Bật TV. Sau đó nhấn giữ phím nguồn cứng trên TV khoảng 5 -7 giây
  • Nhấn và giữ nút nguồn trên điều khiển từ xa khoảng 5-7 giây đến khi đèn đỏ trên TV sáng và đứng yên. Lúc này TV sẽ tắt và mở lại 2 lần
  • Sau khi TV khởi động lại, thiết lập ban đầu của TV sẽ được khôi phục.
  • Tivi sau khi khôi phục sẽ trở giao diện tivi chính và lúc này mọi người có thể sử dụng tivi như thông thường với mọi chức năng của tivi có.

Như vậy, cách thực hiện khôi phục cài đặt gốc bằng nút nguồn cứng đơn giản chỉ với vài bước và ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, để quá trình khôi phục cài đặt diễn ra được dễ dàng, thuận lợi nhất mọi người có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây.

Sau khi reset tivi thì thiết bị sẽ trở về giao diện như vị trí ban đầu
  • Trong lúc tiến hành reset thì không được rút nguồn điện ra.
  • Với một số loại Tivi Samsung từ năm 2019 trở lại đây thì cần phải có kết nối mạng. Sau khi hoàn thành Reset thì sẽ có một số mục khôi phục phải cần tới internet.
  • Trường hợp khôi phục bằng nút cứng trên tivi mà tivi không phản hồi trong khoảng 3 phút lúc này khởi động lại bằng điều khiển từ xa và thực hiện như nêu trên.

Với những hướng dẫn nêu trên hy vọng đem đến cho mọi người những thông tin hữu ích nhất. Từ đó, dù tivi Samsung không reset được với điều khiển thì mọi người có thể sử dụng nút cứng tivi một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý không nên reset tivi quá nhiều mà chỉ nên thực hiện khôi phục cài đặt gốc khi cần thiết để tivi hoạt động được hiệu quả, nhanh chóng và mượt hơn đem đến trải nghiệm xem tivi tuyệt vời cho  mọi người dùng.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!