Tivi Sony mất hết ứng dụng - nguyên nhân, cách khắc phục nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Sony mất hết ứng dụng là trường hợp nhiều người dùng gặp phải. Đây là hiện tượng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Song, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi có cách khắc phục đơn giản và hiệu quả.

Tivi Sony là một trong những thương hiệu nổi tiếng được đánh giá cao trên thị trường. Đặc biệt, những tivi thế hệ mới với khả năng kết nối mạng đem đến một kho giải trí phong phú. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều người gặp phải hiện tượng tivi Sony mất hết ứng dụng khiến mọi người hoang mang, lo lắng. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy tham khảo bài chia sẻ của Websosanh dưới đây.

Nguyên nhân khiến tivi Sony mất hết ứng dụng

Nguyên nhân khiến tivi Sony mất hết ứng dụng
Nguyên nhân khiến tivi Sony mất hết ứng dụng

Với những phiên bản tivi Sony thông minh khi bị mất hết ứng dụng có thể do một số nguyên nhân như sau:

  • Do smart tivi Sony bị mất kết nối hay chưa kết nối mạng.
  • Tivi Sony bị gặp một vài trục trặc ở bộ phận nào đó.
  • Tivi Sony mới mua về chưa được thiết lập lại các thông số.
  • Ứng dụng không được Google hỗ trợ trên dòng tivi Sony đó.

Cách khắc phục tivi Sony mất hết ứng dụng

Dựa trên những nguyên nhân nêu trên thì sẽ có cách khắc phục hiện tượng tivi bị mất hết ứng dụng. Có một vài cách mọi người có thể tham khảo như sau:

Đảm bảo tivi được kết nối internet

Đảm bảo tivi được kết nối internet
Đảm bảo tivi được kết nối internet

Khi thấy hiện tượng tivi Sony bị mất hết ứng dụng thì việc làm đầu tiên cần phải kiểm tra kết nối internet của tivi. Trường hợp tivi chưa được kết nối mạng thì tiến hành kết nối internet cho tivi và khởi động lại. Nếu tivi đã kết nối nhưng không hiển thị ứng dụng thì có thể do nguyên nhân khác.

Tiến hành thiết lập IP và DNS trên tivi

Trong trường hợp tivi Sony mất hết các ứng dụng do gặp một số trục trặc ở bộ phận nào đó mà chưa thể xác định được thì nên thiết lập lại IP và DNS trên tivi. Để thực hiện thiết lập bạn nên thực hiện theo từng bước như sau:

  • Ở Remote thông minh nhấn nút Home để vào trang Chủ.
  • Tiếp tục chọn Cài đặt => Cài đặt hệ thống => Thiết lập => Mạng => Thiết lập mạng => Thiết lập kết nối mạng => Chuyên gia => Thiết lập Wifi (hoặc chọn thiết lập có dây) => Quét. Trường hợp tivi Sony lần đầu  kết nối mạng thì cần phải nhập mật khẩu và chọn Hoàn Thành.
  • Tiếp tục chọn vào mục Cài đặt IP để có thể thiết lập lại IP và DNS cho tivi. Mọi người có thể chọn chế độ cài đặt IP tự động hoặc thủ công đều được.

Làm mới nội dung trên internet

Tivi Sony mất hết ứng dụng có thể là do ứng dụng đó chưa được cập nhật do tivi mới mua về mà chưa được thiết lập lại. Vì vậy, hãy làm mới nội dung trên internet theo từng bước như sau:

  • Chọn nút Home trên điều khiển.
  • Tại màn hình chọn Cài đặt => Cài đặt hệ thống.
  • Cũng ở phần màn hình tiếp tục chọn Thiết lập => Mạng.
  • Cuối cùng chọn Refresh Internet Content.

Kết nối điện thoại với tivi

Với một số ứng dụng không được Google hỗ trợ hiển thị trên tivi Sony nên mọi người không thể tải xuống được ứng dụng đó. Vì vậy, hãy tiến hành kết nối điện thoại với tivi thông qua cổng HDMI hoặc phản chiếu màn hình điện thoại nhờ ứng dụng AirPlay hoặc kết nối Bluetooth để xem chương trình.

Một vài lưu ý để tránh lỗi tivi Sony mất hết ứng dụng

Một vài lưu ý để tránh lỗi Tivi Sony mất hết ứng dụng
Một vài lưu ý để tránh lỗi Tivi Sony mất hết ứng dụng

Những chiếc tivi Sony thông minh khi mất hết ứng dụng không thể đáp ứng được nhu cầu giải trí cho người dùng. Vì vậy, để tránh hiện tượng này khi dùng mọi người nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Luôn đảm bảo tivi được kết nối internet đầy đủ.
  • Không nên để trẻ nhỏ nghịch điều khiển tivi. Bởi, việc nhấn những phím không biết rõ chức năng có thể khiến ứng dụng bị xóa đi.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân và cách khắc phục tivi Sony mất hết ứng dụng. Mọi người có thể áp dụng những chia sẻ trên để lấy lại ứng dụng trên tivi. Trong trường hợp không thể tự khắc phục được hãy tìm đến một cơ sở chuyên sửa chữa tivi uy tín. Họ sẽ giúp giải quyết vấn đề này nhanh chóng để không ảnh hưởng đến nhu cầu giải trí của mọi người dùng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!