Tôi đã chuẩn bị những đồ dùng gì cho đứa con so của mình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tiết kiệm thời gian và giảm áp lực cho các mẹ bầu, mình xin chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ dùng cho trẻ sơ sinh trước khi vượt cạn của mình.

Đối với các mẹ sinh con thứ thì việc chuẩn bị đồ dùng rất đơn giản, mẹ có thể sử dụng lại những món đồ của đứa con đầu. Còn các mẹ xin con so như mình thì lại khác, khoảng thời gian mang thai ngoài việc phải tập làm quen với những thay đổi khó hiểu của cơ thể, thì sau đó mình còn phải loay hoay đau đầu về vấn đề “Nên chuẩn bị những đồ dùng gì cho trẻ sơ sinh?”

Để tiết kiệm thời gian và giảm áp lực cho các mẹ bầu, mình xin chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ dùng cho con trước khi vượt cạn của mình.

đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Trước khi đi sinh chị em cần chuẩn bị đồ dùng cho bé một cách kỹ lưỡng
  1. Thời gian cần chuẩn bị đồ dùng cho con

    Vì sinh con so và ở xa gia đình nên cũng không ai chia sẻ kinh nghiệm, tận tháng thứ 9 mình mới bắt đầu cùng ông xã chuẩn bị các loại đồ dùng cho con. Thời gian gấp gáp nên mình cũng không thể chuẩn bị kỹ càng, đến khi sinh mới phát hiện bị thiếu khá nhiều thứ.

    Đồ đi sinh cho mẹ và bé thật ra không nhiều và khó nhớ, nhưng nếu mẹ không biết cách sắp xếp chúng thành từng nhóm riêng, thì thật sự khi nhìn vô danh sách sẽ bị rối mắt và hoang mang. Mẹ cũng không thể nhớ hết mọi thứ, dẫn đến khi chuẩn bị sẽ bị thiếu rất nhiều.

    Thế nên, tốt nhất các mẹ nên bắt đầu chuẩn bị đồ cho bé vào tháng thứ 7, thứ 8 của thai kỳ. Ngoài ra, mẹ cũng nên chuẩn bị thêm giỏ đồ đi sinh của mình để phòng hờ tình trạng phải ở lại bệnh viện cả tuần.

  2. Những món đồ cần thiết cho đứa con so

    đồ dùng cho trẻ sơ sinh
    Mẹ bầu nên chuẩn bị đồ cho con từ tháng thứ 7 để tránh gấp gáp dẫn đến thiếu sót

    Quần áo cho bé

    Đối với đồ sơ sinh cho bé, mẹ nên chọn loại làm bằng vải cotton 100% hoặc các loại vải chuyên dùng cho bé sơ sinh, thoáng mát, mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt để tránh gây bí bách và kích ứng làn da mỏng manh của bé.

    Bé mới sinh đôi khi chỉ cần được quấn tã nên số lượng quần chuẩn bị cho bé có thể ít hơn số lượng áo nhé.

đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Bộ Bodysuit Uala & Rogo với chất liệu vải sợi tre (Fiber Bamboo) an toàn cho bé
đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Áo buộc dây Happy với chất liệu vải sợi tre kết hợp sợi bạc hà cùng Organic Cotton mang đến sự thoải mái cho bé sơ sinh

Tã/ miếng lót

Một lời khuyên nhỏ cho các mẹ là dù con so hay con rạ thì mẹ cũng nên chuẩn bị mới các miếng lót cho bé sơ sinh để tránh vi khuẩn.

Để tránh tình trạng hăm tã, khó chịu cho bé sơ sinh thì các mẹ nên chọn loại tã/ miếng lót mềm mại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ thương hiệu uy tín. Thời gian đầu mẹ nên sử dụng miếng lót cho bé, khoảng tháng thứ 2 mẹ có thể dùng tã cho bé vào ban đêm để không phải thức giấc thay miếng lót mỗi khi con tè.

đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Nên chọn những miếng lót và tã mềm mại để không gây kích ứng cho bé

Nón, vớ, khăn (khăn gạc tắm bé, khăn quấn, khăn sữa)

Nón, vớ, khăn không chỉ đóng vai trò giữ ấm cho con mà còn bảo vệ những bộ phận non nớt của bé khỏi các tác động xấu của môi trường xung quanh, cũng như tránh tình trạng bé tự cào cấu vào mặt mình.

Về các món đồ như nón, vớ, khăn cho bé sơ sinh thì theo mình điều quan trọng nhất vẫn là chất liệu sản phẩm. Vì làn da bé sơ sinh vốn mỏng manh và dễ bị kích ứng nên các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng cũng như chất liệu an toàn chính là lựa chọn tối ưu.

Các mẹ nên lưu ý trước khi cho bé sử dụng nên lộn ngược mặt bên trong để cắt hết chỉ thừa. Vì có rất nhiều trường hợp bé sơ sinh bị hoại tử bàn tay vì vô tình để các ngón tay vướng vào các sợi chỉ thừa này đấy.

đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Mẹ nên cắt chỉ thừa trong nón, vớ, khăn trước khi cho bé sử dụng

Bình sữa

Sở dĩ mình gợi ý cho các mẹ bình sữa là vì một số chị em sau khi sinh, sữa chưa về kịp nên cần chuẩn bị để con không quấy khóc mỗi khi đói.

Về bình sữa cho bé các mẹ có thể sử dụng 2 loại bình: bình sữa 50/60ml dùng cho bé uống nước hoặc bình 120ml dùng cho bé bú sữa.

Theo quan sát của mình trong 5 ngày nằm viện thì các thương hiệu bình sữa nổi tiếng và được các mẹ sử dụng nhiều nhất hiện nay là: Comotomo (Hàn Quốc), Pigeon (Nhật Bản), Philips Avent (Anh Quốc). Những loại này đều có núm vú mềm dẻo, mô phỏng ti mẹ nên các bé rất thích, chất liệu và kiểu dáng của bình cũng rất tốt và tiện dụng.

Điều quan trọng nhất khi chọn bình sữa cho bé sơ sinh là mẹ nên mua ở những cửa hàng uy tín, chất lượng, cam kết không giả nhái vì hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều bình sữa dỏm nhái theo 3 thương hiệu này.

đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Mẹ nên chọn những loại bình sữa từ các thương hiệu nổi tiếng

Máy hút sữa

Thời gian đầu sau sinh mình khuyên các mẹ nên dùng máy hút sữa bằng tay vì mình đã dùng qua máy tự động và cảm thấy khá đau do ngực còn đang sưng. Đối với các mẹ có cơ địa tốt hơn thì có thể thoải mái sử dụng các loại máy bằng điện nhé.

Đối với máy hút sữa thì các mẹ trong hội bỉm sữa mà mình tham gia có đánh giá rất tốt với một số thương hiệu sau: Farlin (Đài Loan), Philips Avent (Anh Quốc), Medela (Thụy Sĩ), Unimom (Hàn Quốc). Những loại này đều có công nghệ cải tiến giúp các mẹ có cảm giác cực thoải mái khi sử dụng, không gây đau, nhức gì cho chị em cả.

Cùng giống như việc chọn bình sữa, khi chọn máy hút sữa các mẹ nên chọn các cửa hàng uy tín, chất lượng đảm bảo hàng chính hãng để an tâm khi sử dụng.

đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Tùy vào cơ địa mà các mẹ có thể chọn máy hút sữa bằng tay hoặc bằng điện

Một số món đồ khác

Ngoài ra, các mẹ cũng nên chuẩn bị thêm một số thứ như:

  • Băng rốn (5 hộp).
  • Tăm bông (1 hộp).
  • Khăn giấy ướt (1 gói).
  • Gạc rơ lưỡi (1 hộp), phấn rôm (1 chai).
  • Kem chống hăm (1 chai).
  • Sữa tắm gội cho bé (1 chai).
  • Chậu tắm.
  • Dụng cụ cọ rửa bình sữa, nước súc bình sữa.

Ngoài chuẩn bị đồ cho con thì túi đồ đi sinh của mẹ cũng nên chuẩn bị một số thứ cơ bản như:

  • Băng vệ sinh (loại dành cho mẹ sau khi sinh)
  • Quần lót giấy/ quần lót chuyên dụng dành cho mẹ sau sinh.
  • Miếng lót thấm sữa.
  • Áo ngực cho bé bú.
  • Bông gòn vô trùng.
  • Dầu khuynh diệp.
  • Đồ dùng cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, gương lược, cột tóc, sữa tắm, dầu gội đầu.
đồ dùng cho trẻ sơ sinh
Chuẩn bị cho con đừng quên chuẩn bị cho mẹ nhé

Trên đây là những đồ dùng cho trẻ sơ sinh và mẹ mà mình nghĩ các mẹ sinh con so cần chuẩn bị, một lời khuyên chân thành là các mẹ nên chuẩn bị trước chứ để “nước đến chân mới nhảy” như mình thì lại thiếu trước hụt sau, gia tăng lo lắng, không tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh đâu.

Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” trong việc lựa chọn quần áo, đồ dùng cho con thì các mẹ có thể tham khảo Moby Shop – nơi mình đã được các mẹ trong hội bỉm sữa giới thiệu, và khá hài lòng ngay từ lần đầu đến. Không những chất lượng sản phẩm tốt, cam kết chính hãng, giá thành tốt mà thái độ của các bạn nhân viên cũng rất tận tình, sẵn sàng chia sẻ và ân cần với khách hàng.

Đây là địa chỉ của shop để chị em tham khảo:

Hotline: 0986.680.500

Fanpage https://www.facebook.com/mobyshoptreem/

Địa chỉ: 464/20 Hòa Hỏa, P.5, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!