Tổng hợp 4 mẫu xe tay ga 50cc dành cho học sinh năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là học sinh nhưng bạn vẫn muốn sử dụng xe máy thay vì xe điện, thì dưới đây sẽ là 4 mẫu xe tay ga 50cc bạn có thể tham khảo.

1. Xe tay ga 50cc SYM Enjoy

Cái tên đầu tiên được chúng tôi gợi ý dành cho các bạn học sinh chính là SYM Enjoy. Đây là mẫu xe tay ga có giá cả cực kỳ rẻ, chỉ khoảng 16 triệu đồng. 

SYM Enjoy mang trên mình một kiểu dáng năng động, kích thước nhỏ gọn, sẽ phù hợp với các bạn học sinh sử dụng. Thiết kế đèn pha lớn giúp chiếu sáng tốt khi di chuyển trời tối, phần mặt đồng hồ nhỏ, chỗ để chân rộng rãi. 

xe tay ga 50cc

 

Dù giá cực kỳ rẻ thế nhưng động cơ của dòng SYM Enjoy này cũng rất ổn định, với động cơ 4 kỳ, dung tích xy lanh 49,5cc, đạt công suất cực đại 8.4 mã lực và mô men cực đại là 7.85Nm, tuy không quá mạnh mẽ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu dành cho các bạn học sinh. 

Tốc độ tối đa của xe là 50km/h, và xe có thể chở được 2 người. Ngoài ra, ở SYM Enjoy thì nắp đổ xăng được thiết kế phía đuôi xe, nên dễ dàng đổ xăng mà không cần mở cốp xe. 

2. Xe tay ga 50cc Honda Dio

Sự lựa chọn thứ hai bạn có thể tham khảo là Honda Dio. Đây là một mẫu xe tay ga thuộc phân khúc nhỏ 50cc của Honda, có giá chỉ ở mức 17 triệu đồng. 

So với SYM Enjoy thì thiết kế của Honda Dio có phần mạnh mẽ, cá tính hơn. Nhưng mình đánh giá cao hơn thiết kế của Honda Dio, vì có cảm giác cân đối, chắc chắn hơn. Mẫu xe này thì cũng có kích thước vừa phải để các đối tượng khác nhau đều có thể dễ dàng sử dụng. Ở Honda Dio hệ thống phanh thì vẫn chỉ là phanh CBS chứ không phải phanh đĩa.

xe tay ga 50cc

 

Một số tiện ích được trang bị  trên xe ví dụ như ổ sạc USB ở phía dưới yên xe, và phần móc treo đồ thì có thể thu gọn.

Động cơ của xe cũng là 50cc, cho công suất cực đại kém hơn Enjoy một chút, 8 mã lực, còn mô men cực đại thì đạt 8.91Nm. Một ưu điểm của mẫu xe này đó là động cơ không quá ồn như các mẫu xe khác của Honda, lý do là ở động cơ nhỏ hơn. 

3. Xe tay ga Kymco Like 50

Gợi ý thứ 3 mà các phụ huynh có thể tham khảo cho con em mình là Kymco Like 50. Hiện nay thì giá bán của Kymco Like 50 sẽ ở mức khoảng 23 triệu đồng, đắt hơn so với hai mẫu xe trên một chút.

So về kích thước thì mẫu xe Like 50 này yên xe sẽ cao hơn một chút, nhưng các bạn học sinh vẫn phù hợp để sử dụng. Thiết kế có phần thanh lịch và đẹp hơn, hiện đại hơn. 

xe tay ga 50cc

 

Một số chi tiết nổi bật trên mẫu xe tay ga Kymco Like 50 này đó là nắp bình xăng được thiết kế bên ngoài, ở phía tay lái nên dễ dàng đổ xăng, cốp xe rộng đựng được tới 2 mũ bảo hiện và nhiều đồ khác như sách vở, áo mưa,… Điểm được đánh giá cao ở xe đó là có chân chống cảm ứng, nếu chân chống gạt xuống thì sẽ tự tắt máy, giúp tăng sự an toàn hơn khi di chuyển và còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Xét về động cơ thì Kymco Like 50 có phần lép vế hơn hẳn, khi có cùng dung tích 49,5cc nhưng công suất cực đại chỉ đạt 3,6 mã lực và mô men cực đại là 3,5 Nm. 

4. Xe tay ga 50cc Nioshima S

Nioshima S chính là cái tên cuối cùng được nhắc đến. Hiện nay giá bán của mẫu xe tay ga 50cc Nioshima S sẽ rơi vào khoảng 20 triệu đồng, một mức giá cực kỳ ổn áp dành cho các học sinh sinh viên.

Xét về thiết kế thì Nioshima S không hề kém cạnh so với 3 mẫu xe trên, với thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch mà không kém phần sang chảnh. Đặc biệt, con xe này chỉ nặng 81kg, nên các bạn học sinh dễ dàng để điều khiển xe. Ngoài ra, yên xe cũng rất rộng, và xe thì tiêu tốn ít nhiên liệu, 2 lít/100km.

xe tay ga 50cc

 

Xe sử dụng loại động cơ xăng 4 kỳ, 1 xylanh dung tích 49,5cc, vận hành ổn định vừa phải. 

Ở Nioshima S thì đã được trang bị phanh đĩa ở bánh trước, phía sau vẫn là phanh cơ, đảm bảo sự an toàn hơn khi di chuyển. 

Trên đây là 4 gợi ý về những mẫu xe tay ga 50cc và giá bán của chúng dành cho các bạn học sinh có thể tham khảo nếu như không muốn sử dụng xe điện nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy