Tổng hợp các cách chế biến phô mai vừa ngon vừa dễ mẹ có thể làm cho bé yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phô mai là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất được các bé yêu thích. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn phô mai đóng gói, bé sẽ nhanh chán, vì vậy, nếu muốn bé yêu ngon miệng, mẹ nên học những cách chế biến phô mai sau đây.

Cho bé ăn phô mai miếng

Mẹ có thể cho bé ăn phô mai miếng mỗi ngày

Đây là cách đơn giản nhất để cho bé ăn phô mai. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại phô mai miếng, điển hình là loại phô mai tròn 8 miếng thương hiệu Con bò cười hoặc Vinamilk. Mỗi ngày bé chỉ cần cho bé ăn 1 miếng là được. Tuy nhiên cách này phù hợp với các bé trên 1 tuổi. Nếu mẹ vẫn muốn cho bé ăn ngay khi bé chưa đầy 1 tuổi thì có thể nghiền nhuyễn phô mai ra, pha với một chút nước ấm rồi đút cho bé ăn.

Tham khảo: Bảng giá các loại phô mai phổ biến trên thị trường

Nghiền nhuyễn phô mai kẹp bánh mì

Mẹ cũng có thể nghiền nhuyễn phô mai rồi kẹp bánh mì cho bé ăn sáng hoặc ăn bữa phụ trong ngày. Cách này cũng rất đơn giản, lại dễ ăn hơn, bé không những được bổ sung đạm, canxi, protein… mà còn được bổ sung tinh bột.

Xay/nghiền phô mai với các loại hoa quả

Cách xay/nghiền phô mai với các loại hoa quả như chuối, bơ, xoài cũng là cách vừa giúp bé bổ sung dinh dưỡng vừa được bổ sung chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể. Cho phô mai vào sinh tố hoa quả cũng khiến cho món ăn béo ngậy và hấp dẫn hơn.

Cho phô mai vào bột ăn dặm của bé

Nếu bé đang ăn dặm, hãy hòa quyện phô mai vào bột ăn dặm cho bé, bé chắc chắn sẽ rất thích

Phô mai cũng có thể được cho vào bột ăn dặm của bé bằng cách nghiền nhuyễn rồi quấy đều lên cho hai thứ hòa quyện vào nhau. Cách này giúp bé ăn ngon miệng hơn lại cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng hơn cho bé.

Hấp phô mai với rau củ quả

Những loại củ quả như súp lơ, cà rốt, khoai tây, bông cải xanh… là những loại thực phẩm rất hay được chế biến cho các bé ăn dặm. Nếu đã chán cách ăn phô mai miếng, mẹ có thể hấp rau củ quả cùng với một miếng phô mai, vị phô mai tan ra cùng với vị rau củ quả chắc chắn sẽ giúp bé lạ miệng, ăn ngon hơn, nhiều hơn. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý nên hấp rau củ trước rồi mới cho phô mai vào hấp sau hoặc làm tan phô mai bằng bơ sau đó phết lên rau quả, như thế sẽ làm cho phô mai giữ nguyên được mùi vị và giá trị dinh dưỡng.

Cho phô mai vào bột/cháo của bé

Một cách khác để chế biến phô mai đó chính là cho vào cháo hoặc bột của bé. Tuy nhiên, mẹ đừng cho cả miếng phô mai vào nấu chung với cháo. Hãy nấu cháo như bình thường, sau đó đổ ra bát, tiếp theo mới cho một miếng phô mai vào.

Một cách khác là trộn phô mai vào cháo, món này cũng rất ngon và lạ miệng

Ngoài ra, nếu nấu cháo thịt, cháo tôm, cháo cá… mẹ nên chú ý cân bằng dinh dưỡng. Trong phô mai cũng chứa rất nhiều đạm và dinh dưỡng nên hãy hạn chế cho thêm thịt, tôm, cá vào.

Không những thế, cách kết hợp thực phẩm với phô mai cũng rất quan trọng, nên tránh cho phô mai vào cháo nếu trong đó đã có cua, lươn, rau dền hay rau mồng tơi… Mẹ có thể thêm phô mai một cách an toàn nếu đó là cháo tôm, thịt gà, thịt bò, cà rốt…

Xem thêm: Lợi ích của phô mai đối với sự phát triển của bé yêu

Trộn phô mai vào súp

Những món súp như súp nấm, súp ngô… luôn là món ăn khoái khẩu của các bé yêu. Mẹ hoàn toàn có thể làm tăng thêm mùi vị của món súp bằng cách cho thêm một miếng phô mai vào. Đừng quên tắt bếp, để nguội một chút rồi mới cho phô mai vào nhé!

Trộn phô mai và đậu phụ khi chế biến món ăn cho bé

Một cách chế biến nữa dành cho các mẹ đó là trộn phô mai vào đậu phụ, bé sẽ có được món ăn vô cùng lạ mà ngon.

Trên đây là một số cách chế biến phô mai cho bé vừa ngon miệng, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại không gây nhàm chán.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!