Tổng hợp các mã lỗi máy giặt Bosch thường gặp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp để sửa máy giặt Bosch của mình, không cần tìm đâu xa. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp bảng mã lỗi máy giặt Bosch để hỗ trợ giải đáp giải các sự cố thường gặp, cung cấp các mẹo và chỉ cho bạn cách đọc mã lỗi của kiểu máy của bạn

Bảng mã lỗi máy giặt Bosch là gì?

Máy giặt Bosch là dòng máy giặt cao cấp được nhiều người tiêu dùng tin chọn. Với nhiều tính năng nổi bật, chúng đã mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vẫn còn xuất hiện một số lỗi. 

bang ma loi may giat bosch
Khi sử dụng máy giặt Bosch cần nắm rõ thông tin về các mã lỗi

Để có thể biết máy giặt Bosch lỗi ở đâu, khắc phục như thế nào thì mọi người cần phải nắm được thông tin bảng mã lỗi của mỗi thiết bị. Bảng mã lỗi máy giặt Bosch ở đây được hiểu là các ký hiệu báo lỗi của máy giặt trong quá trình sử dụng. Dựa vào những ký hiệu đó sẽ giúp mọi người nhận biết được thiết bị máy giặt của mình đang gặp lỗi ở đâu? Có tự khắc phục được hay không? Hay nhờ đến thợ để xử lý kịp thời.

Tổng hợp bảng mã lỗi máy giặt Bosch chi tiết

Đối với máy giặt Bosch có rất nhiều mã lỗi khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là một số mã lỗi phổ biến, thường gặp nhất ở máy giặt Bosch cao cấp để mọi người tham khảo:

loi may giat bosch
Trên máy giặt Bosch có rất nhiều ký hiệu mã lỗi khác nhau

1. Máy giặt Bosch báo lỗi 01 – Cửa đang mở 

  • Mã : Er: 01 
  • Vấn đề : Cửa đang mở 
  • Khắc phục : Rút phích cắm của máy giặt và kết nối lại bất kỳ dây nào bị lỏng trên dây nịt của cụm khóa cửa. Thay dây nịt nếu bị hỏng. Nếu các kết nối dây vẫn ổn, hãy thay thế cụm khóa cửa. 

2. Máy giặt Bosch báo lỗi 04 – Rơ le khóa cửa không kích hoạt 

  • Mã : Er: 04 
  • Vấn đề : Rơ le khóa cửa không kích hoạt 
  • Khắc phục : Rút phích cắm của máy giặt Bosch trong 3 phút để đặt lại mô-đun điều khiển. Nếu mã trả về sau khi bạn cắm lại, hãy thay thế mô-đun điều khiển. 

3. Máy giặt Bosch báo lỗi 05 và 06 – Cảm biến nhiệt độ nước bị lỗi 

  • Mã : Er: 05 và Er: 06 
  • Vấn đề : Cảm biến nhiệt độ nước bị lỗi 
  • Khắc phục: Rút phích cắm của máy giặt và kết nối lại bất kỳ dây lỏng nào trên cảm biến nhiệt độ nước (còn được gọi là hệ số nhiệt độ âm, hoặc NTC). Thay dây nịt nếu bị hỏng. Nếu các kết nối dây vẫn ổn, hãy thay thế cảm biến nhiệt độ nước. 

4. Máy giặt Bosch báo lỗi 07 – Lỗi sưởi ấm bất ngờ

  • Mã : Er: 07 
  • Vấn đề : Sưởi ấm bất ngờ (nước nóng lên mà không có mô-đun điều khiển kích hoạt máy sưởi) 
  • Khắc phục : Rút phích cắm của máy giặt và kiểm tra máy sưởi xem có hư hỏng gì không. Lò sưởi bị hỏng có thể bị chập vào tủ kim loại, khiến bộ phận này nóng lên liên tục. Thay thế lò sưởi nếu bị hỏng. Nếu máy sưởi vẫn ổn, hãy thay thế mô-đun điều khiển vì rơle điều khiển máy sưởi có khả năng bị kẹt ở vị trí bật. 

5. Máy giặt Bosch báo lỗi 08 – Đã vượt quá thời gian làm nóng

  • Mã : Er: 08 
  • Vấn đề : Đã vượt quá thời gian làm nóng (máy sưởi không tắt) 
  • Khắc phục : Rút phích cắm của máy giặt và kiểm tra máy sưởi xem có hư hỏng gì không. Lò sưởi bị hỏng có thể bị chập vào tủ kim loại, khiến bộ phận này nóng lên liên tục. Thay thế lò sưởi nếu bị hỏng. Nếu máy sưởi vẫn ổn, hãy thay thế mô-đun điều khiển vì rơle điều khiển máy sưởi có khả năng bị kẹt ở vị trí bật. 

6. Máy giặt Bosch báo lỗi 09 – Không có giao tiếp giữa mô-đun

  • Mã : Er: 09 
  • Vấn đề : Không có giao tiếp giữa mô-đun điều khiển và mô-đun điều khiển động cơ 
  • Khắc phục : Rút phích cắm của máy giặt và kết nối lại bất kỳ dây lỏng nào trên mô-đun điều khiển và mô-đun điều khiển động cơ. Nếu các kết nối vẫn ổn, hãy thay dây nịt. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thay thế mô-đun điều khiển động cơ. Trong một số trường hợp, mô-đun điều khiển chính cũng phải được thay thế. 

7. Máy giặt Bosch báo lỗi 11 và 12 là bị làm sao?

  • Mã : Er: 11 và Er: 12 
  • Vấn đề: Thời gian đổ đầy nước vượt quá 
  • Khắc phục: Đảm bảo rằng cả hai van cấp nước phía sau máy giặt thông minh Bosch đều mở hoàn toàn. Vào mùa đông, hãy kiểm tra các dòng điền vào xem có đóng băng không. Kiểm tra hệ thống thoát nước để tìm sự cố xi phông. Nếu cụm van đầu vào của nước bị lỗi, hãy thay thế nó.
    bang ma loi may giat bosch
    Luôn chú ý đến tình trạng hoạt động của máy giặt để xử lý kịp thời

8. Mã lỗi máy giặt Bosch 13 – Vượt quá thời gian xả nước

  • MÃ: Er: 13 
  • Vấn đề: Vượt quá thời gian  xả nước
  • Khắc phục: Loại bỏ bất kỳ tắc nghẽn nào khỏi cống nhà cho máy giặt. Loại bỏ mọi tắc nghẽn hoặc đường gấp khúc khỏi ống thoát nước của máy giặt. Rút phích cắm của máy giặt và kiểm tra bộ lọc hạng mục lớn trong máy bơm thoát nước xem có bị tắc nghẽn không. Nếu máy bơm thoát nước bị lỗi, hãy thay thế nó. 

Trên đây là những thông tin về bảng mã lỗi máy giặt Bosch phổ biến nhất mà cổng thông tin Websosanh.vn tổng hợp được. Nếu nắm chắc các thông tin về các ký hiệu lỗi này khi sử dụng máy giặt Bosch sẽ giúp mọi người sử dụng máy giặt hiệu quả hơn, cũng như có thể xử lý kịp thời khi thiết bị gặp trục trặc khi hoạt động một cách dễ dàng hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chi tiết máy giặt Bosch WAX32M40SG cao cấp Series 8

Review chi tiết máy giặt Bosch WAX32M40SG cao cấp Series 8

Máy giặt Bosch là dòng máy giặt cao cấp Châu Âu với nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại và giá thành tương đối cao. Vậy máy giặt Bosch WAX32M40SG trong series 8 của hãng sẽ có gì đặc biệt hơn các dòng sản phẩm trước. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết sau!

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!