Tổng hợp các thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu có triệu chứng mất ngủ hoặc khó ngủ, bạn hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình.

Một số loại trái cây giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

– Chuối:

Trong chuối có hai chất melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và magie trong chuối là chất giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối cũng giúp cơ thể bình tĩnh, giảm bồn chồn chân tay nên sẽ giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Vì vậy, trước khi ngủ bạn nên ăn một quả chuối. Tuy nhiên, không nên ăn chuối khi đói bụng, sẽ rất nguy hiểm và không tốt cho sức khỏe.

Táo:Trong táo chứa nhiều rất nhiều protein, vitamin C, canxi…, không những là nguồn dinh dưỡng phong phú đối với sự phát triển của cơ thể mà còn giúp xoa dịu, trấn an giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bạn có thể ăn táo hoặc uống nước ép táo.

Quả óc chó:Quả óc chó được biết đến là loại quả giàu chất dinh dưỡng và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Loại quả này đặc biệt hữu dụng với những người hay bị bệnh, mất ngủ, phải dùng nhiều loại thuốc… Cách sử dụng đơn giản là tán nhỏ, mỗi tối lấy 15g, nấu cùng cháo hoặc hòa cùng nước.

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi

Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên, hãy thêm cá vào thực đơn của mình. Trong cá có rất nhiều vitamin cần thiết cho sức khỏe, lại có tác dụng làm giảm căng thẳng, giúp cơ thể thoải mái, chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong cá, đặc biệt là cá hồ, cá bơn, cá basa và cá ngừ rất giàu vitamin B6, loại vitamin cần thiết để tạo ra melatonin (một loại hormone gây buồn ngủ được sản sinh ra vào ban đêm). Ngoài ra chúng cũng cung cấp acid béo omega 3 lành mạnh cho cơ thể, làm giảm các kích thích tố gây căng thẳng và thúc đẩy sự nghỉ ngơi.

Nước ép anh đào (cherry)

Nhiều người tìm đến rượu như một giải pháp giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, tuy nhiên, điều này chỉ khiến họ ngủ không sâu, ảnh hưởng đến chất lương giấc ngủ. Nếu bạn muốn tìm một loại nước uống giúp ngủ ngon hơn, hãy chọn nước ép anh đào vì nó chứa nhiều melatonin – chất được sản sinh giúp chúng ta dễ ngủ hơn vào buổi tối. Theo một nghiên cứu khoa học vào năm 2010 của Đại học Bang Louisiana chỉ ra rằng, những người bị chứng mất ngủ có thể ngủ thêm 85 phút mỗi đêm nếu như uống đều đặn nước ép cherry hai lần một ngày trong 2 tuần.

Một số loại rau củ giúp cải thiện giấc ngủ

– Cải xoăn:

Cải xoăn có thể giúp bạn có một giấc ngủ dễ dàng hơn nhờ chứa rất nhiều kali và calci, có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ. Hãy ăn salad cải xoăn hoặc cải xoăn xào vào bữa tối để có một đêm ngon giấc. Bên cạnh cải xoăn, cải bó xôi cũng chứa rất nhiều kali.

– Khoai lang:

Theo nhà nghiên cứu lâm sàng Michael Breus, khoai lang là một nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp xoa dịu các cơ và dây thần kinh, hỗ trợ máu lưu thông và tiêu hoá. Ngoài kali, khoai lang cũng cung cấp tinh bột tốt giúp bạn không bị đói vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ăn khoai lang khi đói và không nên ăn quá nhiều.

– Đậu bắp:Có chứa thành phần tryptophan là chất giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn. Đây là loại thực phẩm thông dụng, bạn có thể nấu canh chua, luộc, xào, nướng đều rất ngon và bổ dưỡng.

Một số loại hạt giúp cải thiện giấc ngủ

– Hạnh nhân:

Hạnh nhân là loại hạt chứa rất nhiều magne giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Không những thế, nếu ăn một vài hạt hạnh nhân trước khi đi ngủ, loại hạt này cũng sẽ cung cấp protein giúp cơ thể duy trì ổn định lượng đường trong máu.

– Hạt sen, củ sen:Củ sen có chứa một lượng lớn carbohydrate, giàu canxi, phốt pho, sắt và vitamin, rất bổ dưỡng và có thể giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Ngoài ra, củ súng cũng có tác dụng tương tự. Một bộ phận của sen cũng rất tốt cho giấc ngủ đó là hạt sen. Hạt sen có chất kiềm, glycosides và các thành phần khác của thuốc an thần, được sử dụng để trị chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược. Người ta thường nấu chè hạt sen hoặc cho hạt sen vào các món ăn vịt tiềm, gà tiềm, bao tử nhồi hay công phu hơn là nhồi vào bụng chim bồ câu hầm thật nhừ để ăn.

– Hạt hướng dương:Hạt hướng dương rất giàu protein, carbohydrate, các vitamin, acid amin khác nhau cùng các acid béo không bão hòa. Buổi tối ăn thêm ít hạt hướng dương sẽ có giấc ngủ ngon.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm vừa ngon, vừa dễ ăn, vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng lại vừa giúp cho giấc ngủ được cải thiện. Thường thì mọi người quan niệm ăn nhiều đồ ngọt trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó ngủ, nhưng theo các nhà khoa học trứng luộc có lượng lớn carbohydrates và protein, nên sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa

Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi dồi dào và giúp sản xuất melatonin – chất được sản sinh vào ban đêm giúp bạn dễ ngủ hơn.

Ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh ngũ cốc nguyên hạt ít đường có thể giúp con người ngủ ngon hơn. Ngũ cốc được bổ sung thêm sữa chua có thể giúp kích hoạt chất serotonin trong não, vốn có khả năng chi phối tâm trạng và giấc ngủ. Khi mức serotonin trong cơ thể tăng cao, chúng làm cho con người cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, theo tổ chức The National Sleep Foundation, carbs trong ngũ cốc sản xuất ra tryptophan (một loại acid amin cần cho giấc ngủ ngon).

Mật ong

Có tác dụng bổ trung ích khí, xua tan cảm giác mệt mỏi của cơ thể, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, cách tốt nhất để mật ong phát huy tác dụng là pha 2 thìa nhỏ mật ong với 1 ly nước sôi ấm (khoảng 300C) và uống hàng ngày.

Giấm ăn

Nếu thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng lớn lactate, gây căng thẳng mệt mỏi. Giấm ăn không những có thể ức chế sự hình thành của lactate, mà còn có khả năng đẩy nhanh tốc độ ô xy hóa của chất này, giúp tiêu trừ hoặc giảm nhẹ căng thẳng mệt mỏi, khiến ta nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.

Nếu có triệu chứng mất ngủ hoặc khó ngủ, bạn hãy bổ sung những thực phẩm trên đây vào thực đơn hàng ngày của mình.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!