Tổng hợp cách trồng rau mầm không cần giá thể

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những cách làm có hiệu quả kinh tế nhất đó là trồng rau mầm không cần tới giá thể, cách làm này vừa cho rau mọc nhanh xanh tốt, đảm bảo dinh dưỡng và quan trọng hơn là rau mầm thành phẩm đảm bảo sạch, không có sâu bệnh và vi khuẩn.

Rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều lần so với với rau khi trưởng thành và còn chứa những dưỡng chất quý rất tốt cho sức khỏe như chất chống oxy hóa, các axit amin tốt cho hệ miễn dịch và nội tiết. Rau mầm chế biến các món ăn sống sẽ rất tốt cho sức khỏe và dần trở thành một trong những món thực dưỡng của các gia đình Việt. Cũng bởi nhu cầu này mà nhiều người tìm hiểu các cách trồng rau mầm sao cho hiệu quả kinh tế cao nhất mà đảm bảo được lâu dài những bữa ăn có món rau mầm bổ dưỡng. Một trong những cách làm mà các hộ gia đình tìm kiếm đó là trồng rau mầm không cần tới giá thể, cách làm này vừa cho rau mọc nhanh xanh tốt, đảm bảo dinh dưỡng và quan trọng hơn là rau mầm thành phẩm đảm bảo sạch, không có sâu bệnh và vi khuẩn.

Những phương pháp trồng rau không cần giá thể áp dụng cho các loại hạt giống nhỏ như hạt giống rau cải xanh, cải nhật, củ cải đỏ.. một số loại hạt giống có kích thước lớn hơn như hạt giống hoa hướng dương, rau muống.. cần áp dụng theo cách khác bởi có thể không đạt kết quả như ý muốn.

Cách trồng rau mầm bằng giấy ăn

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Giấy ăn: Chỉ cần lấy loại giấy ăn thường dùng.

– Khay: Bạn có thể tận dụng những khay nhựa, hay i-nox, xoong, nồi.

Bước 1: Ngâm hạt rau mầm

– Hạt giống đem ngâm nước theo tỉ lệ 2 sôi và 3 lạnh. Tuy nhiên có một số loại hạt giống không cần ngâm hạt thì bạn có thể gieo trực tiếp. Nếu như không cầu kỳ thì bạn sờ thấy nước ấm ấm là được. Sau đó bạn hãy loại bỏ những hạt lép, sâu, nhỏ, những hạt này sẽ không nảy mầm hoặc nếu có nảy mầm thì không lớn nhanh hoặc giữa chừng thì bị chết.

– Sau khi đã ngâm xong, bạn rửa hạt giống qua nước. Tùy thuộc vào hạt giống to, hay nhỏ mà thời gian ngâm khác nhau. Với hạt củ cải trắng, hoặc đỏ, thì bạn ngâm 5-6 tiếng. Với hạt rau muống, hướng dương thì để 10-12 tiếng.

Bước 2: Gieo hạt

– Sau đó rải giấy ăn vào khay và tưới đẫm nước. Rồi gieo hạt lên trên và tưới nước đẫm hạt.

Bước 3: Tưới nước hàng ngày

– Bạn nên tưới 1-2 lần mỗi ngày. Sẽ thấy mầm nhú lên dần dần và lượng nước cũng cần nhiều hơn. Tuy nhiên đừng tưới nhiều quá sẽ bị úng. Để cho khay rau trong bóng tối tránh ánh sáng từ 1 ngày đến 3 ngày tùy theo từng loại rau. Đừng lo rau bị vàng nhé khi nào cho ra ánh sáng là xanh ngay.

Bước 4: Thu hoạch

– Sau khi đã cho ra ánh sáng, rau sẽ xanh. Sau thời gian 7 ngày là bạn thu hoạch được rồi. Hãy yên tâm vì tay không hề dính đất và khi rửa cũng rất nhanh.

Cách trồng rau mầm bằng khăn giấy

Bước 1: Ngâm hạt giống

– Dùng đậu xanh, hoặc đậu đen nhặt sạch hạt lép, những hạt hư hỏng và ngâm nước ấm 8h, ngoài ra có thể ngâm 2h cũng được, tuy nhiên thời gian nẩy mầm sẽ lâu hơn, thường thì ngâm từ 12h đêm cho đến 8h sáng hôm sau đem gieo.

Bước 2: Ủ hạt giống

– Bạn mang hạt đã ngâm ủ ẩm bằng khăn vải sạch trong khoảng 2 ngày và tưới đẫm nước .

Bước 3: Thu hoạch rau mầm

– Sau khi đã gieo 72h đến 78h, thu hoạch luôn rau mầm trong ngày nên không cần phải tưới thêm nước, tránh rau mầm bị ướt, cũng như thời gian bảo quản sẽ lâu hơn.

Lưu ý khi trồng rau mầm không cần đất:

trồng rau mầm xanh tốt không cần giá thể

– Dụng cụ: Tùy thuộc vào điều kiện, như trường hợp của mình thì có thể tận dụng các giá úp cốc và gia vị trước kia, bạn chỉ cần lót khăn bông là được. Ngoài ra thì cần có 1 bình tưới nước cho rau mầm, khi dùng bình tưới nước này lưu ý phải giữ thật sạch, nếu như rửa cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa.

– Chăm sóc: Hàng ngày rau mầm cần được tưới 2 lần (buổi sáng, buổi tối), rồi tưới đẫm và đều khắp hạt.Trong quá trình bạn tưới có thể nhặt bỏ những hạt hỏng, hoặc những hạt không nẩy mầm được, và tránh tưới những khay rau mầm chuẩn bị cho thu hoạch.

– Thu hoạch: Bạn dùng kéo cắt sát gốc rau mầm và loại bỏ vỏ hạt nếu có thời gian.

– Bảo quản: Rau mầm nên được giữ càng khô càng tốt, nên bảo quản trong hộp nhựa và tại ngăn đựng rau củ của tủ lạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!