Tổng hợp ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tham khảo mẫu bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW thì những chia sẻ về ưu nhược điểm dưới đây của Websosanh.vn hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

1. Ưu điểm nổi bật của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW

1.1. Thiết kế đơn giản, thanh lịch

Bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW tiếp nối và kế thừa truyền thống thiết kế từ các thế đi trước nên chúng có ngoại hình đậm chất tối giản. Sản phẩm vẫn giữ nguyên dáng vẻ hộp chữ nhật ngang với màu trắng chủ đạo và một chút sắc ghi làm điểm nhấn nhá để tạo nên diện mạo tinh tế nhất. Thiết kế này thực sự không kén không gian sử dụng. Dù phòng tắm theo lối hiện đại hay không gian tràn ngập sắc màu tân cổ điển thì cũng đều phù hợp.

Tổng hợp ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW
Thiết kế thanh lịch, hiện đại (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Toàn bộ vỏ ngoài của Panasonic DH-30HBMVW 30l đều được làm từ vật liệu GI, kết hợp với sơn tĩnh điện cao cấp bên ngoài. Điều này đã giúp cho màu sắc của bình trở nên thật, tươi tắn hơn và giúp bình nóng lạnh bền hơn trong môi trường ẩm ướt ít lý tưởng như phòng tắm.

Ở phần bề mặt chính của bình nóng lạnh, tên thương hiệu Panasonic màu đen được in rõ ràng kèm theo đèn báo hoạt động. Đèn báo có chức năng cung cấp thông tin cho người dùng về tình trạng hoạt động của bình.

1.2. Dung tích 30 lít ‘quốc dân’ cho mọi gia đình

Theo khuyến nghị của các nhà sản xuất nói chung, thì nếu gia đình của bạn có số lượng thành viên từ 3 đến 5 người thì dung tích bình nóng lạnh 30 lít là vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Thực tế thì ngay cả với những gia đình có ít thành viên hơn thì việc lượng nước nóng dự trữ ‘dồi dào’ cũng là một điểm cộng, đặc biệt là với những gia đình có hệ thống đường nước nối liền giữa phòng tắm và phòng bếp, thì ta có thể tận dụng luôn nguồn nước nóng trong bình để sử dụng. Đó cũng là nguyên nhân vì sao dung tích 30 lít được xem là ‘quốc dân’ cho mọi gia đình, và ở khía cạnh này thì Panasonic 2500W DH-30HBMVW chắc chắn đáp ứng đủ tiêu chuẩn.

1.3. Nhiệt độ đun nóng tối đa 75 độ C, giữ nhiệt lâu

Bên trong bình tắm nóng lạnh 2500W Panasonic 30l DH-30HBMVW được trang bị thanh gia nhiệt làm bằng đồng nguyên chất độ bền cao và có tác dụng chống bám cặn, thúc đẩy nhanh quá trình làm nóng nước. Công suất của bình là 2500W, có thể đun nước nóng tới nhiệt độ cao nhất 75 độ C, phù hợp để sử dụng ở mọi vị trí địa lý nước ta.

Tổng hợp ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW
Công suất 2500W, thanh đốt bằng đồng giữ nhiệt lâu (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ngoài ra, thanh nhiệt bằng đồng còn có một ưu điểm khác là giữ nhiệt lâu, kết hợp với tấm cách nhiệt Styrofoam được đúc định hình dạng cong tạo thành một lớp chân không giữa lòng bình và bỏ bình khiến lượng nước dư trong bình giữ được nhiệt độ cao trong thời gian dài. Người dùng sử dụng có thể chỉ cần bật bình một lần vào buổi sáng, đến chiều tối vẫn có nước nóng để sinh hoạt.

1.4. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn châu Âu

Bình nóng lạnh chủ yếu được lắp đặt trong môi trường nhiều hơi nước cũng như nóng ẩm của nhà tắm, vì vậy thiết bị cần đảm bảo an toàn khi hoạt động liên tục. Model bình nóng lạnh 2500W Panasonic 30 lít DH-30HBMVW được trang bị một loạt các tính năng bảo vệ an toàn nhằm đảm bảo rằng bất cứ ai khi sử dụng cũng đều được an toàn tối ưu nhất:

  • Vỏ bình chống nước IPX4: Chất liệu vỏ bình của Panasonic DH-30HBMVW không chỉ đẹp, cao cấp mà dòn đạt chuẩn tiêu chuẩn chống nước, bụi IPX4. Vỏ bình gần như kháng tia bắn từ mọi phía, ngăn chặn bụi bám nên giúp bảo vệ các linh kiện bên trong bình khỏi hư hại do nước, do bụi bặm. Điều này giúp thiết bị bình nóng lạnh nhà bạn bền hơn, ít hỏng hóc động cơ dẫn tới việc phải sửa chữa.
Tổng hợp ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW
Hệ thống an toàn tối ưu (Ảnh: Điện Máy Xanh).
  • Cảm biến quá nhiệt chống bỏng: Tự động ngắt nguồn khi nhiệt độ nước trong bình vượt quá 75°C, ngăn chặn tình trạng người dùng bị bỏng do nguồn nước quá nóng. Tính năng này rất hữu ích đối với gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi. Vì đây là những đối tượng thường không nhanh nhạy trong việc tinh chỉnh các thiết bị điện.
  • Cầu dao ngăn rò điện ELCB: Đây được coi là tính năng phải có trên tất cả các bình tắm nóng lạnh, dù là phân khúc giá rẻ hay cao cấp. Tính năng này sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi có sự cố rò rỉ điện xảy ra. Người dùng sẽ tránh khỏi nguy cơ bị điện giật.

1.5. Khả năng tiết kiệm điện

Như đã đề cập ở trên, bình nóng lạnh Panasonic DH-30HBMVW 2500W có lớp cách nhiệt Styrofoam giữ nhiệt hiệu quả, và khả năng giữ nhiệt lâu của nó cũng đồng thời mang lại hiệu quả tiết kiệm điện. Cụ thể là ta chỉ cần bật bình duy nhất một lần trong ngày, không cần làm nóng bình liên tục mà vẫn đảm bảo có đủ nguồn nước nóng sử dụng.

Tổng hợp ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW
Lớp cách nhiệt Styrofoam hiệu quả giữ nhiệt, tiết kiệm điện (Ảnh: Điện Máy Xanh).

2. Những điểm còn hạn chế của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW

  • Thời gian làm nóng lâu: So với nhiều model khác, thời gian làm nóng nước đầy bình của Panasonic 30l 2500W DH-30HBMVW lên tới 60 phút, tương đối lâu so với nhiều mẫu bình nóng lạnh 30l khác, thường chì từ 30 đến 40 phút.
  • Hệ thống điều khiển trên bình nóng lạnh ít, thiếu tiện ích: Mẫu bình nóng lạnh không hỗ trợ tinh chỉnh nhiệt độ nước hay công suất sử dụng. Điều này đôi khi khiến người dùng gặp khó khăn hoặc cảm thấy không thoải mái, không được làm chủ thiết bị.
  • Không hỗ trợ lọc và làm sạch nguồn nước: Bình nóng lạnh gián tiếp Panasonic DH-30HBMVW là thiết bị có công năng đun sôi nước cơ bản, không có tích hợp van lọc hay ion bạc nano để giúp làm sạch nguồn nước. Vậy nên nếu sử dụng thiết bị, bạn chỉ nên dùng nguồn nước cho việc vệ sinh, tắm rửa, không nên dùng để phục vụ quá trình nấu ăn.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh.vn về ưu điểm cũng như nhược điểm còn hạn chế của bình nóng lạnh Panasonic 2500W 30l DH-30HBMVW. Hy vọng  những thông tin này sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm tới thiết bị phòng tắm này. Tổng quan mà nói, đây là một mẫu bình nóng lạnh khá cơ bản, dễ dùng, tuy nhiên mức giá 3,1 triệu đồng là khá cao so với những gì mà nó được trang bị. Dù vậy, nó đến từ một trong những thương hiệu bình nóng lạnh uy tín nhất và thời gian bảo hành cũng khá dài (5 năm kể từ ngày sản xuất, 7 năm cho bình chứa) nên người dùng có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo lắng vấn đề hỏng hóc, an toàn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE: Gọn gàng, tiện lợi, giá chỉ 2 triệu đồng!

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE: Gọn gàng, tiện lợi, giá chỉ 2 triệu đồng!

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE là thiết bị phòng tắm đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng. Tuy không có nhiều chức năng hiện đại, nhưng với khả năng làm nóng nhanh, giữ nhiệt lâu, hệ thống an toàn chất lượng cùng giá bán chỉ 2 triệu đồng, nó vẫn là một lựa chọn đáng tham khảo.
Mua bình nước nóng nào phù hợp với gia đình bạn?

Mua bình nước nóng nào phù hợp với gia đình bạn?

Bạn đang định mua bình nóng lạnh chuẩn bị cho mùa đông đang đến? Bạn không biết nên mua bình nóng lạnh gián tiếp hay bình nóng lạnh trực tiếp, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời? Nên mua bình nóng lạnh thương hiệu nào.