Tổng quan và đánh giá về máy tính bảng Lenovo Thinkpad Tablet 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows. Vậy có những điểm gì khác biệt trên chiếc máy tính bảng Lenovo Thinkpad Tablet 2 so với những tablet khác trên thị trường?

Là một trong những chiếc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Windows như Microsoft Surface Pro, Asus VivoTab Smart. Tuy nhiên Thinkpad Tablet 2 là một sản phẩm được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng hơn những dòng tablet còn lại. Để hiểu hơn về máy tính bảng Lenovo Thinkpad Tablet 2 mời bạn đọc xem tiếp những thông tin dưới đây nhé!

Các tính năng chính

Một trong những điểm đầu tiên khiến cho chiếc ThinkPad Tablet 2 của Lenovo khác biệt so với những dòng máy tính khác trên thị trường chính là cấu hình của máy.

Các tính năng chính

ThinkPad Tablet 2 được trang bị bộ xử lý Intel với một tần số 1.8 GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 64GB. Cấu hình này mang lại sự ổn định cho máy khi hoạt động trên Windows 8 Pro.

Camera của máy có độ phân giải là 8MP cho chất lượng bức ảnh chụp được là khá rõ nét, tuy nhiên để nói đẹp thì không sánh bằng nhiều chiếc tablet hiện đại trên thị trường.

Máy có trọng lượng khoảng 600g giúp người dùng thuận tiện, dễ dàng sử dụng khi di chuyển trên đường, khi đi công tác hay đi gặp đối tác khách hàng.

Thiết kế

ThinkPad Tablet 2 có thiết kế khá thanh lịch với sự kết hợp giữa 2 màu đen và đỏ. Mặt sau của máy được làm bằng nhựa cao su cứng cáp và giúp người dùng cầm ít bị trơn, tránh rơi rớt. 4 cạnh của máy đều được vát cong tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm. Tuy nhiên một nhược điểm khi máy có vỏ làm bằng nhựa nhưng không có viền kim loại khiến người cùng có cảm giác kém sang.

Máy có nút mở khóa và  cảm biến ở bên trái, có jack cắm tai nghe và điều chỉnh âm lượng. Có khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm SIM, cổng USB. Điểm trừ trong phần thiết kế này là nút nguồn có cảm giác nhấn bị nông và độ phản hồi kém.

Thiết kế 

Màn hình hiển thị

Màn hình 10.1 inch với độ phân giải 768×1366 pixel giúp chất lượng hình ảnh được hiển thị một cách rõ ràng, chất lượng. Màn hình còn được trang bị lớp tấm nền IPS giúp máy có góc nhìn rộng hơn.

Màn hình này thực sự tốt bởi vì bạn có cảm giác không bị chói lóa ngay cả khi sử dụng trong điều kiện ngược sáng. Thiết bị này thường xuyên được sử dụng như một công cụ làm việc ở khắp mọi nơi mọi lúc.

Có sử dụng bút stylus cho phép sử dụng các chức năng bổ sung trên màn hình.

Bàn phím

Bàn phím Bluetooth là một phụ kiện cần thiết dành cho những người cần thao tác soạn văn bản trên máy tính bảng. Tuy nhiên khi có bàn phím này làm chậm quá trình nạp năng lượng điện cho máy, hay nói cách khác dùng bàn phím này khiến pin hao nhanh hơn.

Bàn phím có kích thước khá nhỏ có thể gây khó khăn trong quá trình đánh máy, khi bạn quen hơn thì có thể cảm thấy thuận tiện hơn. Khoảng cách giữa các nốt phím quá nhỏ, nếu bạn đã quen với với bàn phím thông thường thì việc gõ trên bàn phím này thực sự khó chịu.

Bàn phím

Âm thanh và camera

Lenovo luôn có cách tạo được một chất lượng âm thanh tốt cho thiết bị công nghệ của họ. Đối với bất cứ ai khi nghe nhạc qua kết nối tai nghe trên chiếc Lenovo Thinkpad Tablet 2 đều bị thuyết phục bởi âm thanh cực kỳ hấp dẫn. Bởi vì công nghệ âm thanh của Lenovo không cho phép tiếng ồn ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Camera của Lenovo có camera sau 8MP cùng đèn flash LED và camera trước 2MP. Nhìn chung, giao diện camera của ThinkPad Tablet 2 khá đơn giản. Những bức ảnh được tạo ra có gam màu trầm lạnh, khá thiếu sức sống và không hấp dẫn.

Thời lượng pin

Tuy chiếc ThinkPad Tablet 2 sử dụng bộ xử lý Atom và Windows 8 nhưng với một dung lượng pin khá lớn giúp máy tính bảng có thể làm việc liên tục trong 10 giờ.

Còn tùy trường hợp sử dụng các ứng dụng cũng như các phần mềm trên máy quyết định được việc có tốn năng lượng điện hay không.

Máy tính bảng Lenovo ThinkPad Tablet 2 không sở hữu nhiều điểm mạnh, camera, hiệu suất sử dụng hay thiết kế đều chỉ dừng ở mức trung bình. Tuy nhiên đây cũng là một chiếc máy tính bảng phù hợp với những người xử  lý công việc nếu không cần quá nhiều tác vụ nặng. Bạn có nhận xét gì về chiếc tablet này?

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!