Top 10 sách hay về nuôi dạy con bố mẹ nào cũng nên đọc (có link dowload miễn phí)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây đều là 10 đầu sách nói về vấn đề nuôi dạy con vô cùng ý nghĩa và thiết thực mà các mẹ nên dành thời gian để “nghiền ngẫm”.

Cựu Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy từng nói:“Nếu bạn không biết cách nuôi dạy con cái thì tất cả những việc khác bạn làm dù có tốt đến mấy cũng không thật sự có ý nghĩa”. Có một thực tế ở Việt Nam, đó là các bậc cha mẹ hết lòng đối với con cái tuy nhiên không dùng đúng phương pháp. Do đó vì con cái của chính mình, mỗi bậc phụ huynh nên đọc 10 cuốn sách này để mang lại cho con tương lai tốt đẹp nhất:

https://www.youtube.com/watch?v=KwtnX7E2Chc

1. Sách Bách khoa thai giáo (Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt)

Bách khoa thai giáo – Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt là tài liệu “vàng” phổ cập khoa học, mới mẻ về mang thai, thai giáo và chăm sóc trẻ em sau sinh. Cuốn sách là tập hợp thành quả và tinh hoa nghiên cứu của nhiều chuyên gia hàng đầu Trung Quốc trong vài năm gần đây. Qua cuốn sách này, bạn sẽ được tiếp cận với những phương pháp khoa học và ứng dụng để tự tin giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt.

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Sách Bách khoa thai giáo

Link dowload ebook:

+ Bách Khoa Thai Giáo Tập 1

+ Bách Khoa Thai Giáo Tập 2

2. Sách Nuôi con không phải cuộc chiến

“Nuôi con không phải cuộc chiến” là cuốn sách của các tác giả Việt, giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Thông qua các phương pháp khoa học của thế giới, kinh nghiệm nuôi con thực tế cùng giọng văn dí dỏm, cuốn sách muốn giúp các bạn đang là mẹ, chuẩn làm mẹ có những giây phút nuôi con, ngập tràn tiếng cười.

Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình.

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Nuôi con không phải cuộc chiến

Link dowload ebook TẠI ĐÂY

3. Ăn dặm không nước mắt

 

Thế nào là ăn dặm không nước mắt? Là khi con không khóc vì bị ép ăn và mẹ không khóc vì con bỏ bữa. Là khi conhào hứng trước mỗi bữa ăn và mẹ hạnh phúc thấy con ăn hết phần đồ ăn mẹ làm.Cuốn sách Ăn dặm không nước mắt của mẹ Xoài, một người mẹ Việt nuôi con ở Nhật hẳn sẽ mang đến nhiều gợi ý.Học hỏi các bà mẹ Nhật, mẹ Xoài đã cố gắng tập cho bé Xoài thói quen ăn uống tự giác, tập trung. Mẹ Xoài cũng tôntrọng sở thích, nhu cầu và mong muốn của bé. Còn để khiến bé háu ăn và ăn được nhiều hơn, mẹ Xoài đã chế biếncác món ăn thật ngon lành, đa dạng, trang trí vô cùng đẹp mắt để bé chỉ nhìn thôi đã thèm.

Mẹ Xoài và bé Xoài đã trải qua một thời kì ăn dặm nhẹ nhàng, thoải mái. Và mẹ Xoài nghĩ, biết đâu những kinh nghiệm của mình có thể giúp ích cho những mẹ Việt đang và sắp sửa cho con ăn dặm.

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Ăn dặm không nước mắt

Link dowload ebook: TẠI ĐÂY

4. Tuần khủng hoảng

Bất cứ người mẹ đang nuôi con nhỏ nào cũng nhận ra rằng bé có những thời điểm rất ngoan nhưng lại có những tuần đột nhiên chán ăn, ngủ ít và rất hay quấy khóc. Một số bà mẹ lo lắng về sự thay đổi đột ngột của con mình và ngay lập tức mất ăn mất ngủ để tìm ra nguyên nhân, một số mẹ còn cố ép con ăn nhiều hơn và stress nặng vì con đột nhiên bỏ ngủ đêm.Tuy nhiên, những thay đổi ‘trái nắng trở trời’ này của trẻ hoàn toàn có thể được giải thích bằng khoa học. Tiến sĩ Frans Plooij một trong những chuyên gia hàng đầu nghiên cứ về phát triển trí não trẻ đã khởi xướng ra khái niệm“Tuần khủng hoảng” (Wonder week). Trung bình 20 thángđầu đời các bé sẽ gặp wonder week ở các mốc tuần thứ 5, 8, 12, 19, 26, 37, 46, 55, 64 và 75.

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Tuẩn Khủng Hoảng

Link dowload ebook TẠI ĐÂY

5. Để con được ốm

 

“Sức khỏe của con luôn là mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Chỉ cần con hắt hơi thôi là lo lắng có phải bệnh không? Khi con bệnh, mình chăm sóc sao đây? Sao tháng này con tăng ký ít vậy? Phát triển vậy có bình thường không? Có suy dinh dưỡng không? Hôm nay con ăn có vài muỗng, sao đủ chất? Bao nhiêu lo lắng, từ lớn đến nhỏ đều được Bác sĩ Trí Đoàn giải thích rõ ràng, dễ hiểu và mang tính khoa học. Nhiều kinh nghiệm dân gian chưa đúng cũng được mổ xẻ, phân tích giúp các mẹ hiểu cái gì nên giữ lại, cái gì nên điều chỉnh cho đúng. Thậm chí, những người trong ngành y như tôi cũng được cập nhật những kiến thức cũ thành mới. Có thể nói, chưa quyển sách nào làm đươc điều này. Tôi tin Để con được ốm là một quyển sách đáng để gối đầu giường cho các bà mẹ, giúp các mẹ tự tin chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất!”

 

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Để con được ốm

Link dowload ebook TẠI ĐÂY

6. Con nghĩ đi Mẹ không biết

 

Quyển sách “Con nghĩ đi, mẹ không biết!” như một giải pháp để con tự lập và mẹ tự do. Tinh thần của quyển sách là nói không với một thế hệ ù lì khi mà cha mẹ “ủ” con cái quá kỹ. Một quyển sách truyền cảm hứng cho các bà mẹ để con tự lập, và tạo không gian cũng như tinh thần thoải mái nhất cho các bà mẹ khi nuôi con, vì “nuôi con cũng là một nghệ thuật”.

 

 

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Con nghĩ đi mẹ không biết

Link dowload ebook TẠI ĐÂY

 

7. Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy (Baby – Led Weaning)

Cuốn sách Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy là toàn bộ những gì các bậc cha mẹ cần biết để hiểu và áp dụng khoa học, hiệu quả phương pháp Baby Led Weaning (BLW).

BLW là phương pháp ăn dặm cho phép bé tự quyết định (giống như cái tên Baby-led của nó), do đó đòi hỏi ba mẹ phải tôn trọng quyết định của bé. Với phương pháp này, sẽ không có chuyện đút muỗng hay nghiền nhuyễn, mà ba mẹ sẽ cung cấp cho bé những thức ăn có hình dạng và kích cỡ phù hợp để bé có thể cầm lấy và tự đút cho mình bằng các ngón tay, tự chọn thức ăn, tự quyết định ăn bao nhiêu và ăn với tốc độ như thế nào.

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy

Link dowload ebook TẠI ĐÂY

8. Sách Trẻ em Pháp không ném thức ăn

Cuốn sách được phát hành vào cuối năm 2011 với cái tên “French children don’t throw food” (Trẻ em Pháp không ném thức ăn), khi đã có vô số những tựa sách khác nhau viết về phương pháp giáo dục con cái, nhưng vẫn tạo ra một cơn sốt toàn cầu và gần hơn là làm dậy sóng các diễn đàn cha mẹ tại Việt Nam.

Sự ra đời của cuốn sách Dạy con kiểu Pháp xuất phát từ một trở ngại mà bất kì một người mẹ nào cũng phải trải qua, đó là việc cho con ăn. Bà Pamela druckerman, tác giả cuốn sách và là một người mẹ Mĩ, đã rất ngạc nhiên khi quan sát những đứa trẻ Pháp ăn ngồi ngoan ngoãn trên ghế, đợi thức ăn, chúng ăn cá thậm chí ăn cả rau. Không có tiếng la hét hay khóc lèo nhèo. Tất cả mọi người đều thưởng thức món ăn của mình. Và cũng không có mảnh vụn nào vương vãi xung quanh bàn của họ. Và đây cũng chính là khởi điểm cho cuộc hành trình của bà tìm hiểu về cách bố mẹ Pháp nuôi nấng các thiên thần của họ.

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Trẻ em Pháp không ném thức ăn

9. Người mẹ tốt hơn người thầy tốt-Doãn Kiến Lợi

“Cảnh giới tuyệt diệu của giáo dục- Tận tâm nhưng không để dấu vết”. Chúng ta sẽ được theo dõi câu chuyện của một người mẹ thành công trong việc giáo dục con gái xuất sắc.

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Người Mẹ tốt hơn người Thầy tốt

Link dowload ebook TẠI ĐÂY

10. Trẻ cứng đầu phải làm sao– Deanna Canonge và TS Michel Le Cendreux

Trẻ em hay tỏ ra bướng bỉnh, một số trẻ luôn có thái độ chống đối, không vâng lời, thậm chí thách thức. Thái độ đó có thể khiến cho cả một gia đình rơi xuống địa ngục, gây nên sự hiểu lầm, ngờ vực giữa cha mẹ và con cái. Hãy đọc sách để giải quyết vấn đề!

 

Cửa hàng bán giá rẻ nhất: Trẻ cứng đầu phải làm sao

Link dowload ebook TẠI ĐÂY

Chúc bố mẹ nuôi dạy con tốt nhất!

N.L

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!