Top 11 trợ lý ảo tốt nhất cho Android hỗ trợ đắc lực trong công việc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trợ lý ảo là gì? Đâu là những trợ lý ảo tốt nhất cho Android ? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của WEBSOANH nhé, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin chính xác nhất về trợ lý ảo để bạn áp dụng thiết thực vào cuộc sống thường nhật.

1. Trợ lý ảo là gì?

Khái niệm

Trợ lý ảo là một phần mềm có khả năng thực hiện các tác vụ hoặc dịch vụ cho cá nhân người sử dụng. Có nhiều người còn sử dụng thuật ngữ “chatbot” để chỉ các trợ lý ảo được truy cập bằng các phần mềm chat online.

Khả năng của trợ lý ảo

Những trợ lý ảo mang đến rất nhiều dịch vụ tiện ích cho người sử dụng như các dịch vụ trong Amazon Alexa hay Google. Trong điện thoại thì lại có thêm nhiều tính năng như dự báo thời tiết, tìm kiếm các thông tin, chỉ đường, đặt chỗ tại các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn,..  Bên cạnh đó những hỗ trợ về đặt báo thức, bấm giờ, nhắc nhở cũng được trợ lý ảo thực hiện rất tốt, giúp giảm đi 30% khối lượng công việc cho con người.

Trợ lý ảo điện thoại

2. Top trợ lý ảo tốt nhất cho android

2.1. Google Assistant

Đây là trợ lý ảo được nhiều người sử dụng hiện nay. Bơi những tính năng ưu Việt và rất dễ sử dụng của nó. Với ứng dụng này cho phép sử dụng các ứng dụng trực tiếp trên chiếc smartphone thời trang và hiện đại của bạn.

Đặc biệt chỉ cần một chiếc Smartphone là bạn có thể điều khiển tất cả các thiết bị thông minh trong gia đình mình. Ứng dụng này có trên Google Play Services, các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và cài đặt vào điện thoại của mình. Không những thế ứng dụng này còn giúp tăng tuổi thọ pin cho điện thoại, một tính năng khá hữu dụng.

Trợ lý ảo trên Android

2.2. AIVC (Alice)

Đây là một ứng dụng rất tiện lợi với người sử dụng. Trợ lý ảo này có các chức năng khá giống với Siri vì vậy nếu ai đã sử dụng siri thì không có gì khó khăn khi sử dụng sang trợ lý ảo này. AIVC cho phép người sử dụng có thể đóng hoặc mở nhiều ứng dụng cùng một lúc. Các bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để hỏi về thời gian, thời tiết hay lịch trình của mình.

2.3. Amazone Alexa

Đây là một trợ lý ảo tốt nhất cho Android và cho người sử dụng.  Với trợ lý ảo này các bạn có thể thực hiện rất nhiều việc mà không cần phải tốn nhiều thời gian di chuyển. Những ứng dụng trên hệ điều hành Android đều để điều khiển thiết bị này. Các bạn có thể tích hợp các thiết bị thông minh trong gia đình để điều khiển, hơn thế bạn còn có thể đặt bánh pizza trên chính thiết bị này.

Trợ lý ảo cho Android

2.4. Bixby

Là trợ lý ảo trên Android được ông lớn công nghệ điện tử Samsung đầu tư phát triển. Ứng dụng này chỉ được sử dụng trên các thiết bị của công ty này sản xuất. Đây được coi là trợ lý ảo độc quyền mà SamSung có được.

Trợ lý ảo này được sử dụng trong khá nhiều công việc như tìm kiếm thông tin, điều khiển các ứng dụng được thiết kế trên Smartphone. Công ty Samsung chỉ mới cho ra mặt trợ lý ảo này nên việc có những bất tiện là không tránh khỏi, thiết bị còn cần thời gian để mang đến sự hài lòng cho người sử dụng. Ứng dụng này cũng có tác dụng tăng tuổi thọ cho thiết bị Android cực hiệu quả.

2.5. Cortana

Đây được coi là trợ lý ảo cạnh tranh với Siri. Cortana được thiết kế để phù hợp với các thiết bị chạy bằng Windows 10 trở lên. Bên cạnh việc yêu cầu sử dụng hệ điều hành cao thì ứng dụng này cho phép người sử dụng thực hiện được rất nhiều tính năng khác nhau như: Gửi sms, gửi Email, tạo ghi chú, quản lý lịch trình của mình,…

Dragon Mobile Assistant là một trợ lý ảo thuộc độc quyền của Nuance Communications. Trợ lý ảo này chỉ mới cho phép thực hiện các tính năng cơ bản như tắt, khóa màn hình, còn lại chưa thực hiện được nhiều tính năng khác trên Smartphone.

2.7. Hound

Đây là trợ lý ảo tốt nhất cho Android được đánh giá ngang tầm với Cortana. Hound sử dụng khá ổn với nhiều tính năng được tích hợp như sử dụng máy tính, mở nhạc, tìm thông tin,… Một hạn chế của ứng dụng này đó là chưa phổ biến trên thế giới. Hiện nay nó mới chỉ được phát hành cho những người sống tại Mỹ. Còn những người ở nước khác như Việt Nam muốn sử dụng thì chỉ có thể sử dụng bản beta của nó.

2.8. Jarvis

Ngoài những tính năng như các trợ lý ảo khác thì ứng dụng này còn có thêm khả năng điều khiển và tổ chức các mục được hiển thị trên máy. Đặc biệt hơn hết là ứng dụng này còn sử dụng được trên các thiết bị đồng hồ thông minh. Hạn chế lớn nhất của ứng dụng này đó là phạm vi hoạt động. Nó chỉ được với các người dùng ở nước Anh.

Trợ lý ảo JarviS

2.9. Lyra Virtual

Với ứng dụng trợ lý ảo này các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên youtube hoặc trên các trang web. Ngoài ra các ứng dụng như kể chuyện cười, lập thời gian biểu đều có thể sử dụng trên ứng dụng này.

2.10. Robin

Đây chính là trợ lý ảo có thể thách thức được trợ lý ảo Siri trên iPhone của Apple. Ứng dụng này đã mang đến cho người sử dụng khá nhiều tính năng như gọi điện, sms, trả lời các thông tin, gọi xe, chỉ đường. Tất cả đều có thể thực hiện bằng giọng nói.

2.11. VAV

VAV là một trợ lý ảo tốt nhất cho Android quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những người Việt Nam.  Bởi vì đây là ứng dụng đầu tiên do người Việt Nam phát triển. Chính vì vậy mà những tính năng của nó cũng rất ưu Việt.  Bạn chỉ cần sử dụng giọng nói và từ khóa của mình là có thể ra lệnh được cho ứng dụng những tính năng mà mình cần sử dụng.

Trợ lý ảo VAV

Trên đây là top 11 trợ lý ảo tốt nhất cho Android hiện nay mà Websosanh chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn khi sử dụng trợ lý ảo hơn.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!