Top 15 chân máy ảnh tốt nhất chắc chắn dễ dùng giúp chụp nét hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chân máy ảnh hiện nay đang là một trong những thiết bị giúp người dùng chụp ảnh đẹp và nghệ thuật hơn rất nhiều. Vì vậy, bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn top 15 chân máy ảnh tốt và được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

1. Chân máy ảnh là gì? Có tác dụng gì trong việc chụp hình?

Chân máy ảnh hay còn gọi là Tripod, là một phụ kiện chụp ảnh không thể thiếu hiện nay đối với cả phong cách chụp nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Thiết bị này sẽ giúp có những bức ảnh sắc nét và mang tính nghệ thuật hơn. Chính vì vậy mà nó ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Những điều kiện ứng dụng trong chụp hình

Chụp kết hợp với ống kính Tele: những chiếc ống kính này sẽ cho phép bạn chụp bất kỳ đối tượng nào ở xa. Đồng thời, có cũng có chức năng phóng đại chuyển động của con người, sự vật, hiện tượng trong quá trình chụp ảnh.

Khi muốn tự chụp ảnh chân dung hoặc chụp tập thể: trong những trường hợp này, chụp bằng chân máy ảnh chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Vì vậy, bạn chỉ cần xác định nên mua chân máy ảnh nào tốt để sử dụng. Bởi vì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ cần đến một chiếc chân máy ảnh để có thể giúp mình trong những hoàn cảnh như vậy.

Muốn lấy góc chụp từ trên cao: điều này sẽ được thực hiện đơn giản hơn rất nhiều khi bạn sử dụng một chiếc tripod. Nó sẽ giúp các bạn chụp ảnh với chế độ tự động ở góc chụp khiến bạn ưng ý nhất.

Khi bạn rất cần một sự linh hoạt: tripod không chỉ có tính năng gắn ở các máy ảnh vừa chụp hình vừa quay phim HD 4K  mà nó còn có thể gắn vào tấm phản quang. Vì vậy, dù được gắn ở thiết bị nào thì chân máy ảnh cũng sẽ thay bạn thực hiện lia máy tốt hơn rất nhiều.

Chân máy ảnh  sẽ cho bạn những góc chụp đẹp
Chân máy ảnh  sẽ cho bạn những góc chụp đẹp

 

2. Các dạng chân máy ảnh phổ biến hiện nay

Tripod chuyên dụng (fullsize) dùng cho mọi nhu cầu

Tripod chuyên dụng này có chất liệu làm bằng carbon với tính chất siêu nhẹ. Vì vậy, độ bền và chắc chắn của nó bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bên cạnh đó, chất liệu này còn giúp cho chân máy ảnh không bị trầy xước và linh động hơn khi chụp ảnh.

Minipod

Với chiếc minipod này, bạn có thể dễ dàng mang theo chúng trong những chuyến đi của mình. Bởi thiết kế của nó rất gọn nhẹ và đặc biệt chuyên dùng cho các dòng máy compact bỏ vừa túi, trong lòng bàn tay. Chân máy ảnh để bàn này sẽ giúp tạo nên những bức ảnh đẹp và chân thực nhất.

Compact Pad – Chân máy phổ thông

Loại chân máy ảnh phổ thông này gần như được rất nhiều người biết đến và sử dụng. Bởi nó được sử dụng rất đơn giản và cách tháo lắp thiết bị cũng rất nhanh gọn. Vậy nên Compact Pad là sự lựa chọn của đa số khách hàng hiện nay.

Monopod chỉ có 1 chân

So với tripod 3 chân thì Monopod 1 chân sẽ có tính cơ động hơn rất nhiều. Chân máy ảnh này phù hợp nhất cho những hình ảnh chụp ở tốc độ cao. Nhờ khả năng di động linh hoạt của một chân máy đơn mà bạn có thể bắt được những góc chụp đẹp và đắt giá hơn.

Gorillapod – Chân máy vượn

Chân máy ảnh này cũng được thiết kế 3 chân giống như tripod. Tuy nhiên, các chân của Gorillapod có khả năng uốn cong theo địa hình. Vì vậy nó được gọi với cái tên là chân máy vượn.

Monsterpod

Chân máy ảnh này được làm bằng nguyên liệu là polymer với một đầu được thiết hút chân không để có thể bám dính vào các bề mặt khi chụp ảnh. Vậy nên, với thiết bị này, bạn có thể chụp bằng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp quay phim 4K ở bất kỳ mặt phẳng nào dính Monsterpod.

Tripod chuyên dụng hiện nay 
Tripod chuyên dụng hiện nay

3. Top 15 chân máy ảnh tốt nhất hiện nay

3.1 MeFoto GlobeTrotter Carbon C2350Q2T

Chân máy ảnh tốt này có tải trọng là 12kg, chiều cao tối đa là 163cm, thấp nhất là 42 cm. Thiết kế chân nhọn và ballhead giúp người dùng có thể tùy chỉnh ma sát để tăng độ linh hoạt khi chụp ảnh. Ngoài ra, thiết bị này còn cho phép chúng ta tháo rời khi đã sử dụng xong.

  • Ưu điểm của chân máy ảnh này là có trọng tải lớn, tạo nên điểm tựa chắc chắn cho máy ảnh.
  • Khuyết điểm của nó là góc khóa chân có nhiều điểm hạn chế, làm cho khi chụp ảnh gặp một số khó khăn.

Giá thành của  MeFoto GlobeTrotter Carbon C2350Q2T trên thị trường hiện nay đang ở mức 290$. Vì vậy, nên mua chân máy ảnh hãng nào hiện nay thì bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm với mức giá khá mềm này nhé.

3.2 Vanguard VEO 265CB

Chân máy ảnh Vanguard VEO 265CB có tải trọng là 8kg, chiều cao tối đa là 150cm và thấp nhất là 15cm, trọng lượng của nó chỉ ở mức 1,5kg. Với những thông số này, chúng ta có thể thấy rằng thiết bị này sẽ rất linh hoạt khi chúng ta chụp ảnh.

  • Ưu điểm lớn nhất của nó là khả năng sắp xếp lại rất gọn gàng và nhanh chóng
  • Tuy nhiên, khuyết điểm đó là không thể chuyển đổi thành monopod và ở trung tâm không sử dụng móc treo máy ảnh.
Chân máy ảnh Vanguard VEO 265CB
Chân máy ảnh Vanguard VEO 265CB

3.3 Gitzo Traveler Series 0 GK0545T-82TQD

Nếu muốn mua chân máy ảnh chất lượng thì việc bạn quan tâm đến những thông số kỹ thuật là thực sự cần thiết. Đối với chiếc chân máy ảnh này, nó có tải trọng là 10kg, chiều cao tối đa là 133cm và thấp nhất là 15cm, trọng lượng hiện tại của nó là 1.29kg.

  • Ưu điểm của dòng sản phẩm này đó là có chất lượng rất tốt cũng như thiết kế khá nhỏ gọn
  • Khuyết điểm lớn nhất đó là thiết bị này có giá khá cao so với thị trường

3.4 Benro Travel Angel FTA28CV1

Tải trọng của thiết bị này là 10kg, chiều cao giới hạn là 170cm, thấp nhất là 47,5cm và trọng lượng ở mức 1.81kg. Kết cấu của chân máy ảnh Benro được làm từ carbon và có khóa chân dạng xoắn.

  • Ưu điểm của sản phẩm này là chiều cao thực sự ấn tượng và có tải trọng tương đối lớn.
  • Tuy nhiên, ưu điểm lại cũng chính là khuyết điểm của chân máy ảnh này đó là khá nặng, làm cho việc di chuyển không cơ động.

3.5  Chân máy ảnh Manfrotto Befree

Chân máy ảnh Manfrotto Befree là một gợi ý dành cho các bạn. Dòng thiết bị này có tải trọng là 4kg, chiều cao tối đa là 142cm và tối thiểu là 34cm, trọng lượng có nó là 1.1kg. Thiết bị này được làm bằng sợi carbon vì vậy mà nó rất dễ bị cong khi quá tải trọng.

  • Ưu điểm của sản phẩm này là thiết kế nhỏ gọn và rất nhẹ
  • Khuyết điểm đó là: Tải trọng có phần bị hạn chế làm cho hall head khó có thể thao tác nhanh khi chúng ta sử dụng

3.6 Benro T880 EX

Hãng chuyên sản xuất chân máy ảnh Benro cũng là một trong những thương hiệu có tên tuổi tốt nhất hiện nay. Thiết bị này có chiều cao tối đa là 145cm sẽ giúp bạn có thể tạo ra những bức ảnh nghệ thuật hơn. Chân đế của sản phẩm được bao bọc bởi một lớn cao su có tính chất đàn hồi cao và chống trơn rất tốt.

Chân máy ảnh Benro T880 EX
Chân máy ảnh Benro T880 EX

3.7 Chân Máy Ảnh JYC BEXIN MS-6

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua chân máy ảnh nào thì JYC BEXIN MS-6 chính là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo. Thiết bị này với trọng lượng khá nhẹ, thiết kế đơn giản giúp bạn có thể mang theo khi đi du lịch để tác nghiệp cùng bạn bè, người thân.

Đối với chân máy ảnh này thì bạn nên lựa chọn những bề mặt bằng phẳng để có thể tiết kiệm thời gian căn chỉnh máy. Đồng thời linh phụ kiện máy ảnh của thiết bị này cũng có khả năng xoay chuyển linh hoạt nhất.

Chân Máy Ảnh JYC BEXIN MS-6
Chân Máy Ảnh JYC BEXIN MS-6

3.8  Chân Máy Ảnh Benro T660 EX

Chân máy ảnh Benro T660 EX hiện nay sẽ giúp các bạn có được những bức ảnh tuyệt vời mà không phải tốn quá nhiều công sức. Thiết bị này với chiều cao tối đa là 145cm và chiều dài khi gấp gọn lại là 48,5cm các bạn có thể mang chúng theo trong những chuyến đi xa.

3.9 Tripod Máy Ảnh Weifeng WF-3520

Mua tripod nào tốt thì bạn có thể cân nhắc đến chiếc tripod Máy Ảnh Weifeng WF-3520 này nhé. Tính năng nổi bật của thiết bị này phải kể đến đó là sự gọn nhẹ và chắc chắn. Bên cạnh đó, chiều cao cũng được điều chỉnh rất dễ dàng trong quá trình chúng ta sử dụng. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này nhé.

3.10 Chân máy ảnh Coman TM286CC1

Dòng chân máy ảnh này có thiết kế vô cùng linh hoạt và gọn nhẹ với chân để được bọc bằng cao su có khả năng ma sát rất tốt. Bên cạnh đó, thiết bị này còn được làm từ chất liệu cao cấp nên độ bền cũng như sức chịu lực của nó cũng rất cao. Vậy nên đây sẽ là một trong những lựa chọn khi bạn chưa biết nên mua chân máy ảnh của hãng nào.

3.11 Chân máy ảnh Gizomos 26C4 + Ballhead 30D

Gizomos 26C4 hiện nay được thiết kế với 3 chân trụ vô cùng vững chắc, giúp cho thiết bị sẽ có khả năng chịu tải tốt hơn bình thường. Ngoài ra, chân máy ảnh này cũng có thể thay đổi được chiều cao một cách linh hoạt mà không hề gặp khó khăn. Nó cũng đặc biệt phù hợp với dòng máy ảnh bán chuyên nghiệp mà các bạn đang sử dụng.

3.12 Chân máy Pro-Camera Tripod Gizomos V15A3

Dòng tripod này cũng có những tính năng tương tự chân máy ảnh Gizomos 26C4 + Ballhead 30D. Với thiết kế khá dễ tháo lắp cũng như rất gọn nhẹ thì bạn có thể mang theo chúng đi đến bất kỳ nơi nào trong những chuyến du lịch. Vậy nên, chân máy ảnh này hiện nay cũng khá được yêu thích và nhận được những đánh giá khá cao.

Chân máy Pro-Camera Tripod Gizomos V15A3
Chân máy Pro-Camera Tripod Gizomos V15A3

3.13 Chân máy ảnh hãng Slik PRO 700 DX

Tripod Slik PRO 700 DX được thiết kế mang phong cách mạnh mẽ với khung nhôm siêu nhẹ và bền, có trọng lượng tối giản nhất. Bên cạnh đó, khả năng gấp gọn của thiết bị này cũng rất dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào địa hình chụp ảnh mà chúng ta sẽ tăng tính cơ động và linh hoạt của sản phẩm này.

Mua tripod nào tốt và hiện đại, chuyên nghiệp để giúp chúng ta chụp ảnh ở tất cả các phương diện như chụp chân dung, chụp phơi sáng và đặc biệt là chụp phong cảnh. Câu trả lời cho các bạn đó chính là chân máy Tripod Slik PRO 700 DX.

3.14 Chân máy ảnh Fotomat WT 3150

Những tính năng nổi bật nhất của chân máy ảnh Fotomat có khả năng thay đổi chiều cao rất linh hoạt. Bên cạnh đó nó còn phù hợp với tất cả các dòng máy ảnh du lịch từ nhỏ gọn, chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. Góc máy chụp của dòng sản phẩm này cũng rất đa dạng và được người sử dụng vô cùng yêu thích.

Chân máy ảnh Fotomat WT 3150
Chân máy ảnh Fotomat WT 3150

3.15  Chân máy ảnh Mini Tripod MeFoto J001S + Ballhead J30

Chiếc Mini Tripod MEFoto J001S + Ballhead J30 này đặc biệt phù hợp với những dòng máy ảnh du lịch có kích thước nhỏ gọn. Chính vì vậy, các bạn có thể thoải mái thả dáng và chụp những bức ảnh đẹp nhất với chiếc chân máy ảnh này.

Như vậy, top 15 chân máy ảnh tốt vừa được bài viết chia sẻ trên đây. Các bạn có thể tham khảo những thông tin này trước khi đưa ra lựa chọn cho mình. Chúc các bạn sẽ có được những bức hình đẹp với chân máy ảnh chuyên nghiệp nhé!

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!