Top 15 khẩu trang chống được bụi mịn PM 2.5 cho người lớn và trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn ở Hà Nội hay tpHCM ? Bạn lo lắng về tình trạng không khí ô nhiễm có chứa bụi siêu miện PM 2.5 độc hại? Vậy thì hãy tìm mua ngay 1 trong 15 loại khẩu trang lọc bụi mịn tốt này. Sản phẩm dùng được cho cả người lớn và trẻ em.

Theo giới y khoa tại các thành phố lớn bị ô nhiễm nhận định rằng: Khẩu trang vải, khẩu trang y tế không thể lọc được bụi có kích thước nhỏ từ bụi mịn và bụi siêu mịn. Khẩu trang y tế chỉ hạn chế được từ 30 đến 40% lượng bụi và không có khả năng bảo vệ cơ thể trước sự ô nhiễm không khí.

Vì vậy, mọi người nên sử dụng khẩu trang phù hợp, đảm bảo chống bụi mịn PM2.5 hay cả bụi mịn PM2.5, ngăn vi khuẩn và các chất độc hại. Những khẩu trang chuyên dụng lọc bụi mịn này phải được làm từ chất liệu có khả năng lọc các vật chất nhỏ. Trong đó, khẩu trang chuyên dụng ký hiệu N95 hoặc N99 chứa than hoạt tính có thể giúp bạn tránh tiếp xúc trực tiếp hít những luồng không khí ô nhiễm vào đường thở.

Tiêu chuẩn N95 có nghĩa là lọc được 95%, N99 là lọc 99% các loại bụi có trong không khí, kể cả bụi siêu mịn. Loại khẩu trang này được Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến nghị nên sử dụng ở thành phố ô nhiễm không khí.

Bạn ở Hà Nội hay tpHCM ? Bạn lo lắng về tình trạng không khí ô nhiễm có chứa bụi siêu miện PM 2.5 độc hại? Vậy thì hãy tìm mua ngay 1 trong 15 loại khẩu trang lọc bụi mịn tốt này. Sản phẩm dùng được cho cả người lớn và trẻ em.

1. Khẩu trang Xiaomi – Giá khoảng trên dưới 500.000đ/ chiếc

Khẩu trang Xiaomi ra đời nhằm giải quyết các vấn nạn ô nhiễm môi trường nặng nề của Trung Quốc. Về tới Việt Nam tuy có giá cao thường trên dưới 500.000 đ song người Việt đặc biệt là các MiFan rất kết sản phẩm này từ thiết kế thẩm mỹ tới các công nghệ lọc bụi mịn và siêu mịn cao cấp.

Các loại khẩu trang Xiaomi đang hot trên thị trường hiện nay phải kể tới như: Khẩu trang chống bụi Xiaomi Airpop, khẩu trang kháng khuẩn Xiaomi Smartmi, khẩu trang Xiaomi Purely, khẩu trang Xiaomi Airwear,….

2. Khẩu trang Cambridge Mask – Giá khoảng 500.000đ/ chiếc

Đây là sản phẩm khẩu trang lọc bụi mịn PM 2.5 đang bán chạy nhất trên Amazon và các quốc gia siêu ô nhiễm không khí như Trung Quốc, Ấn Độ. Cambridge Mask sử dụng công nghệ của Anh Quốc, đa dạng màu sắc, có đến 3 lớp lọc, lớp trong cùng làm từ carbon hoạt tính, có thể đáp ứng tiêu chuẩn lọc bụi cao nhất của Mỹ. Khẩu trang Cambridge Mask có thể giặt nhiều lần và sử dụng được trong 4 – 12 tháng tùy mức độ ô nhiễm.

3. Khẩu trang Anxin – Giá tham khảo 39.000đ/ chiếc

Anxin là loại khẩu trang trẻ em sử dụng miếng lọc hoạt tính PM 2.5 rất thích hợp sử dụng cho các bé vào thời điểm ô nhiễm không khí nặng nề tại các thành phố lớn như hiện nay. Đặc biệt, với khả năng lọc tới 95% các phân tử khí ô nhiễm sẽ hiệu quả gấp 5 lần so với các loại khẩu trang vải hay y tế thông thường.

Hiện tại, có 4 màu hồng, cam, xanh dương, xanh đậm đi kèm các họa tiết đáng yêu cho con để các phụ huynh lựa chọn.

4. Khẩu trang NeoMask – Giá khoảng 30.000đ – 150.000đ/chiếc tùy tính năng

NeoMask là dòng sản phẩm khẩu trang của Neovision có tiếng tại Việt Nam với công dụng bảo vệ sức khỏe con người, từ khẩu trang cho tới mũ nón. Khẩu trang NeoMask với lớp lõi lọc bằng công nghệ than hoạt tính ép vải (Activated Carbon Cloth – ACC) giúp tăng cường khả năng lọc bụi vượt trội tiêu chuẩn PM2.5. Đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam, Châu Âu và có chỉ số Hiệu suất lọc BFE đạt 95% tại phòng thí nghiệm Nelson (Mỹ).

Khẩu trang NeoMask có nhiều loại, được khuyến cáo có thể giặt nhẹ bằng tay không quá 4 lần, và cũng nên chỉ dùng 1 – 3 tháng để có chất lượng tốt nhất, tất nhiên cũng tùy vào mức độ ô nhiễm môi trường và chất lượng của từng loại sản phẩm cụ thể.

5. Khẩu trang Pitta Nhật bản – Giá tham khảo: 100.000đ/hộp 3 cái

Có xuất xứ từ Nhật Bản, khẩu trang PITTA chính hãng khác biệt hoàn toàn so với những sản phẩm khẩu trang khác, từ thiết kế cho tới công nghệ lọc bụi. Chỉ có 1 lớp lọc duy nhất nhưng PITTA được quảng cáo là vẫn lọc tốt bụi mịn tới PM2.5 và đạt tiêu chuẩn N99, tương đương 99% lượng bụi.

PITTA Mask là khẩu trang được làm bằng chất liệu Polyurethane hoàn toàn mới, khác với chất liệu vải thông thường. Nhờ chất liệu đặc biệt nên chúng rất nhẹ và mềm mại, không bị bí và gây mờ kính. PITTA được trang bị quai đeo co dãn, với thiết kế thời trang đa phong cách, phù hợp với nhiều kiểu dáng gương mặt. Có hai loại khẩu trang dành cho cả nam và nữ với cả người lớn và trẻ em.

Khẩu trang này có thể được tái sử dụng nhiều lần bằng cách giặt tay nhẹ nhàng cho đến khi hết độ đàn hồi, không ôm mặt như trước. Giá của PITTA dao động ở khoảng 100.000 đồng cho 1 hộp 3 cái.

Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý khẩu trang PITTA đã có hàng nhái từ Trung Quốc, chỉ giống về kiểu dáng bề mặt, chất liệu na ná tương đồng nhưng khả năng lọc bụi mịn thì bằng 0.

6. Khẩu trang chống Virus 3D Unicharm – Giá khoảng 15.000đ/ 1 chiếc

Cũng tới từ Nhật Bản, khẩu trang Unicharm hiện đang được đông đảo người tiêu dùng Việt sử dụng với thiết kế 3D độc đáo tạo cho sản phẩm này một phong cách vừa vặn ôm sát khuôn mặt cản bụi, và virus xâm nhập vào qua đường thở.

Quai đeo co dãn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh, hiện sản phẩm này trên thị trường có giá khoảng 15.000đ/ 1 chiếc khẩu trang 3D, lưu ý để sử dụng hiệu quả nhất thì chỉ nên sử dụng khẩu trang này một lần.

7. Khẩu trang Vogmask Microfiber – Giá khoảng 800.000 đ/chiếc

VogMask là loại khẩu trang chống bụi mịn được ưa thích vì đi đầu trong việc kết hợp các yếu tố thời trang mà vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn. Các sản phẩm có kiểu dáng đẹp mắt, nhiều màu sắc và trẻ trung hiện đại.

Bên cạnh cấu tạo van thở phổ dụng, khẩu trang VogMask còn có viền vải đen và gọng kim loại giúp ôm sát khuôn mặt người dùng, ngăn cản bụi lọt qua, rất hợp với những ai có sống mũi thấp hoặc quá cao.

Các thiết kế của VogMask có giá khoảng 800.000 đ/chiếc, có thể giặt sạch nhẹ nhàng bằng tay (không dùng chất tẩy rửa) và có hạn sử dụng tối đa 3 năm kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên nếu sống ở vùng không khí ô nhiễm thì hạn sử dụng của nó sẽ giảm đi đáng kể.

8.  Khẩu trang một lần 3M 9501 – Giá khoảng 57.000đ – 440.000 đ/ chiếc

3M là loại khẩu trang phổ biến trên thế giới, dù bạn có đi tới các thành phố như Mỹ, Singapore, Trung Quốc thì đều dễ dàng tìm thấy nó ở các cửa hàng tiện lợi. Nó có khá nhiều dòng chuyên biệt từ người lao động ô nhiễm nặng đến người bình thường đi đường tiện lựa chọn.

Khẩu trang một lần 3M 9501
Khẩu trang một lần 3M 9501

Khẩu trang 3M 9501 do nhà sản xuất hàng y tế tiêu dùng nổi tiếng 3M của Mỹ sản xuất. Với hiệu suất lọc bụi lên tới 95% có giá thành bán ra tại Việt Nam khoảng 440.000đ/ chiếc. Còn loại của Trung Quốc bán ra thì khá rẻ chỉ khoảng 57.000 đ/ chiếc.

9. Khẩu trang Airphin – Giá tham khảo 50.000đ/ chiếc

Đến từ Tây Ban Nha, mang theo công nghệ lọc khí thông minh, thiết kế và chất lượng đạt tiêu chuẩn châu Âu, khẩu trang Airphin có thể lọc được ít nhất 95% lượng bụi mịn tới PM2.5.

10. Khẩu trang Pigion – Giá tham khảo 105.000đ/ chiếc

Có nguồn gốc từ Nhật và là khẩu trang lọc bụi chất lượng cho trẻ em, khẩu trang Gấu Pigeon kháng khuẩn cho bé từ 1 tuổi là sản phẩm gợi ý cho các bậc phụ huynh. Với chất liệu được làm từ bông hoạt tính đã được khử trùng sẽ giúp chống bụi xâm nhập khi di chuyển ngoài trời.

 

Với thiết kế 3 lớp an toàn với lớp 1 để lọc sạch không khí, lớp 2 kháng khuẩn đặc trưng và lớp 3 để thanh lọc sạch không khí một lần nữa.

11. Khẩu trang Skater – Giá tham khảo 95.000đ/ set 5 cái

Được làm từ chất liệu polyester cao cấp, khẩu trang Skater cho bé hình thỏ giúp bảo vệ bé khỏi ô nhiễm không khí tới 99%. Kích thước của chiếc khẩu trang từ đỉnh trên đến đỉnh dưới là 10cm, phù hợp với khuôn mặt của các bé từ 3-5 tuổi sử dụng.

Khẩu trang Skater
Khẩu trang Skater

12. Khẩu trang thông minh Airplus (Air+) Singapore – Giá tham khảo 155.000đ/ hộp 3 chiếc

Được đánh giá là sản phẩm khẩu trang cho trẻ em cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, Airplus (Air+) Singapore có thể lọc được tối thiểu 95% các loại bụi siêu mịn PM 2.5.

Khẩu trang thông minh Airplus (Air+) Singapore
Khẩu trang thông minh Airplus (Air+) Singapore

Sản phẩm có van lọc 1 chiều thông minh, giúp bé không bị mờ kính và cảm giác đau đầu khó thở do khẩu trang quá kín.

Lưu ý: Khẩu trang này bằng vải không dệt nên về cơ bản các bậc phụ huynh vẫn giặt lại được. Tuy nhiên theo khuyến cáo thì bạn chỉ nên dùng 1 lần vì khi giặt các chất bẩn trong nước sẽ bám vào phần vải hoạt tính làm mất đi khả năng lọc bụi siêu nhỏ.

13. Khẩu trang lọc bụi trẻ em 3M8110s – 301 – Giá tham khảo 59.000đ/ chiếc

Đáp ứng tiêu chuẩn lọc N95, chiếc khẩu trang lọc bụi trẻ em 3M8110s – 301 này sử dụng được cho trẻ từ 4 tới 12 tuổi.

Khẩu trang lọc bụi trẻ em 3M8110s - 301
Khẩu trang lọc bụi trẻ em 3M8110s – 301

Với thiết kế ôm sát mặt giúp ôm mũi bé để khói bụi không khí không bị lọt vào. Sản phẩm cũng có thể tái sử dụng nhiều lần giúp tiết kiệm chi phí cho các bậc phụ huynh.

14. Khẩu trang chống sương mù lọc bụi cho trẻ em Airpop – 90.000đ/ hộp 4 chiếc

Airpop là khẩu trang lọc bụi chống sương mù cho trẻ em với thiết kế khá dày và chắc tới 4 lớp lọc được bụi mịn PM2.5. Sản phẩm được bán theo hộp, mỗi hộp gồm 4 chiếc khẩu trang có hai màu hồng và xanh. Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 3 tới 12 tuổi.

Khẩu trang chống sương mù lọc bụi cho trẻ em Airpop
Khẩu trang chống sương mù lọc bụi cho trẻ em Airpop

Van thoát khí của khẩu trang được làm từ chất liệu ABS, hình xoắn ốc. Chiếc van này có tác dụng giải phóng nhiệt lượng và hơi nước trong hơi thở của các bé, ngăn đọng nước và thoát mồ hôi nhanh chóng. Nhất là khi trẻ đeo kính sẽ không gặp hiện tượng mù sương.

15. Khẩu trang hữu cơ Goguma Hàn Quốc – Giá tham khảo 265.000đ/ chiếc

Khẩu trang hữu cơ Goguma Hàn quốc đang là sản phẩm có giá thành đắt nhất trong tất cả các loại khẩu trang dành cho trẻ em.

Ưu điểm của sản phẩm này là sử dụng chất cotton hữu cơ mềm mại, an toàn, tự nhiên và vô cùng thoáng khí, dùng được cho cả trẻ sơ sinh. Với công nghệ Nano tiên tiến cùng với 4 lõi lọc giúp kháng khuẩn không khí sẽ giúp điều hòa và hô hấp dễ dàng với con bạn.

Tạm kết:

Trên đây là 15 loại khẩu trang lọc bụi mịn PM 2.5 tốt nhất đang được người tiêu dùng sử dụng đông đảo trên thế giới, những loại tốt nhất thì giá thực sự không hề rẻ, những loại rẻ thì chỉ dùng tạm và thường dùng 1 lần rồi bỏ luôn.

Dù bạn chọn loại khẩu trang lọc bụi mịn nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần lưu ý chọn khẩu trang ôm sát mặt nhằm chặn không khí bẩn vào mũi, miệng, cho phép tối đa 5% không khí đi qua các khoảng trống. Sử dụng khẩu trang cần có độ thoáng, người đeo phải thấy thoải mái, hô hấp bình thường. Chọn mua khẩu trang có nguồn gốc rõ ràng, cần thay khẩu trang sau 10 đến 15 ngày sử dụng với điều kiện bảo quản nơi thoáng mát. Nếu bạn chỉ có khẩu trang y tế thì nên mang hai cái khẩu trang tròng vào nhau.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!