Top 4 loại phô mai làm Pizza cho bé hot nhất hiện nay và cách làm chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, có nhiều phụ huynh muốn làm Pizza tại nhà cho con, song chưa biết cách làm Pizza và cũng chưa biết chọn loại phô mai nào ngon để làm Pizza. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết về top 4 loại phô mai làm Pizza ngon nhất và cách làm Pizza ngon bổ dưỡng tại nhà cho bé nhé!

1. Top 4 loại phô mai làm Pizza được yêu thích nhất hiện nay

Muốn làm ra một chiếc bánh Pizza ngon thì không thể thiếu phô mai. Chính vì vậy, các mẹ muốn chọn một loại phô mai thơm ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng là một điều rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có vô số loại phô mai làm Pizza đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Vì vậy Websosanh.vn sẽ chia sẻ cho các mẹ top 4 loại phô mai làm Pizza được yêu thích nhất hiện nay:

1.1. Phô mai Mozzarella

Giữ vị trí số 1 trong danh sách phô mai làm Pizza là phô mai Mozzarella nổi tiếng có nguồn gốc từ miền Nam nước Ý. Phô mai Mozzarella hoàn toàn đủ điều kiện để làm ra loại Pizza hảo hạng vì nó có độ ẩm cao, dễ tan chảy và hoà quyện hài hoà với các thực phẩm khác.

Phô mai Mozzarella rất thích hợp để làm lớp phủ Pizza. Phô mai Mozzarella trở thành một lựa chọn đáng để cân nhắc trong việc làm Pizza bởi khả năng đặc biệt của nó – có thể kéo thành sợi dài từ 40 đến 60cm. Việc sử dụng phô mai Mozzarella đã tạo ra sự đột phá và làm cho Pizza trở nên phổ biến hơn. Mỗi miếng Pizza nướng lên với lớp phô mai Mozzarella đầy béo ngậy, và khi cắt miếng Pizza ra, sợi phô mai có thể kéo dài ra mãi không đứt. Với lợi thế là những sợi phô mai bùi bùi, dẻo dai, dính dính,… như vậy, thật tuyệt vời để tạo nên một chiếc Pizza số 1.

Phô mai làm Pizza Mozzarella
Phô mai Mozzarela

1.2. Phô mai Cheddar

Ứng cử viên sáng giá thứ 2 chính là phô mai làm Pizza Cheddar. Phô mai Cheddar có nguồn gốc từ làng Cheddar thuộc vùng Somerset của Anh. So với phô mai Mozzarella, phô mai Cheddar không có khả năng tạo ra sợi dài và không tạo ra hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Tuy nhiên, nó có khả năng tạo ra một lớp phủ bắt mắt trên bánh Pizza. Phô mai Cheddar tự nhiên có màu vàng óng ánh, thu hút ánh mắt của người tiêu dùng mà không cần sử dụng các loại topping màu sắc khác. Về hương vị, phô mai Cheddar có hương mặn nhẹ và cũng tùy thuộc vào độ “già” của phô mai mà có hương béo khác nhau.

Phô mai làm Pizza Cheddar
Phô mai Cheddar

1.3. Phô mai Scamorza

Nằm thứ 3 trong danh sách phô mai làm Pizza là phô mai Scamorza bắt nguồn từ vùng Puglia và Calabria ở miền Nam nước Ý. Đây là một loại phô mai nguyên khối có hình dáng giống như quả lê, màu vàng nhạt bên ngoài và màu trắng tự nhiên bên trong. Khi được chế biến bằng cách xông khói, phô mai Scamorza trở nên mềm mịn, với hương vị béo ngậy, hòa quyện vị khói và vị ngọt tự nhiên. Khi loại phô mai này kết hợp cùng với Pizza chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm thú vị từ thị giác đến vị giác.

1.4. Phô mai con bò cười

Phô mai con bò cười có thể dùng làm Pizza thay cho phô mai Mozzarella, Cheddar hay Scamorza. Nhưng nó sẽ không được ngon bằng 3 loại phô mai kia và bạn cần gia tăng thêm các nguyên liệu khác để món bánh ngon hơn.

Phô mai làm Pizza Scamorza
Phô mai Con bò cười

2. Cách làm Pizza ngon bổ dưỡng tại nhà cho bé

Để làm Pizza ngon với phô mai cho bé mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

2.1. Nguyên liệu làm Pizza

Đế bánh:

  • 300g bột mì
  • 20g đường
  • 2g muối
  • 2g men khô
  • 20ml dầu ăn
  • 160ml nước ấm
  • Topping thịt:
  • 100g thịt bò xay
  • 50g nấm hương
  • 100g phô mai Mozzarella cắt lát sẵn hoặc cắt ra từ nguyên khối (phô mai Cheddar)… 
  • 15ml dầu ăn
  • 1g muối
  • 100ml nước ấm

Nước sốt:

  • 3 quả cà chua cắt nhỏ
  • ½ củ cà rốt cắt nhỏ

2.2. Các bước làm Pizza với phô mai cho bé

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu làm đế bánh vào một cái âu lớn. Sau đó vệ sinh tay sạch sẽ, nhào bột trực tiếp bằng tay cho tới khi bột hòa quyện với các nguyên liệu khác thành khối bột dẻo mịn. Dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín âu bột lại và ủ trong vòng 30 phút.
  • Bước 2: Cho cà chua và cà rốt đã được cắt nhỏ vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi nhuyễn mịn để làm phần nước sốt cho Pizza.
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc chảo sạch, khô đặt lên bếp, chờ chảo nóng cho phần dầu ăn đã chuẩn bị để làm phần topping vào. Đun cho chảo nóng lên cho phần thịt bò xay, nấm hương vào xào chung cho thơm lên. Khi thấy thịt bò và nấm gần chín thì đổ nước sốt ở bước 2 vào bà 100ml nước ấm, đậy nắp chảo lại và nấu cho tới khi hỗn hợp sánh và sệt lại, sau đó nêm thêm 1g muối vào hỗn hợp đảo cho thật đều rồi tắt bếp. 
  • Bước 4: chuẩn bị một lớp bột ráo, rắc ra mặt bàn để chống dính. Cho phần bột đã ủ ở bước 1 lên mặt bàn, chia thành hai phần bằng nhau, sau đó dùng tay nhào bột lại một lần nữa.
  • Bước 5: Tiếp đến dùng cây cán bột, cán từng phần bột mỏng ra, xếp phần phô mai Mozzarella đã cắt lát trước đó lên xung quanh viền bánh, xếp phần bột lại và dùng nĩa ấn lại để cố định phần bột với phô mai bên trong.
  • Bước 6: Chuẩn bị khay nướng Pizza, lót sẵn giấy nên lên bề mặt khuôn và đặt đế bánh ở bước 5 lên trên. Tiếp tục dùng dĩa đâm vào phần đế Pizza, việc này sẽ giúp bánh có lỗ thoát khí khi nướng, giúp bánh không bị phồng hay rộp. Cho topping thịt đã chuẩn bị ở bước 3 dàn đều lên bề mặt bánh.
  • Bước 7: Tiếp tục phủ thêm một lớp phô mai Mozzarella đã cắt lát lên bề mặt bánh. Làm nóng lò nướng 10 phút với nhiệt độ 200 độ C, sau đó cho bánh vào nướng từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng lấy bánh ra cho bé và gia đình cũng thưởng thức. Có thể dùng kèm thêm với tương ớt, tương cà hoặc Mayonnaise.

Với các bước đơn giản trên, mẹ đã có thể làm cho bé những chiếc Pizza ngon bổ dưỡng tại nhà rồi đấy.

Trên đây là Top 4 loại phô mai làm Pizza được ưa thích nhất hiện nay và cách làm chi tiết. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp các mẹ lựa chọn được loại phô mai ưng ý và làm Pizza cho bé yêu thuận lợi.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!