TOP 3 mẫu máy tính mini Intel NUC đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính mini Intel NUC là giải pháp cho những ai muốn decor nơi làm việc, góc học tập nhưng không dư dả diện tích bài trí hoặc để cho tiết kiệm điện. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn thì có thể tham khảo 3 mẫu dưới đây nhé.

Tổng quan về Intel NUC

Đặc điểm nổi bật nhất của hầu hết các mẫu máy tính mini nói chung hay Intel NUC nói riêng chính là sự nhỏ gọn và tiết kiệm điện, có thể giấu kín được theo nhu cầu decor mỗi người. Nhưng cũng chính vì quá nhỏ mà các dòng máy này gặp khá nhiều nghi vấn về hiệu năng, cho rằng nếu chỉ phục vụ các nhu cầu đơn giản như lướt web, đọc báo, xem phim đơn giản.

 

Đúng, các thế hệ NUC cũ dùng chip Celeron đúng là chỉ làm được như vậy. Tuy nhiên với sự tiến bộ của công nghệ thì các mẫu NUC ngày nay đã có trang bị phần cứng hiện đại, mạnh mẽ hơn. Không chỉ có nhiều dòng với nhiều tầm giá mà từ các nhu cầu cơ bản như văn phòng cho đến chuyên nghiệp để chơi game, làm đồ hoạ chuyên nghiệp, Intel NUC đều có thể đáp ứng được.

Dưới đây, Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn đọc 3 mẫu Intel NUC sử dụng vi xử lý Tiger Lake dòng U, vừa bảo đảm được hiệu năng vừa tiết kiệm điện khi cần phải treo máy cả ngày.

Top 3 mẫu Intel NUC đang được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Intel BNUC11TNKI30Z00

Giá tham khảo: 7.490.000 đồng

Đúng với tinh thần của một chiếc PC mini, BNUC11TNKI30Z00 được thiết kế rất nhỏ gọn, có thể bố trí ở bất kỳ đâu mà không tốn kém diện tích. Nếu ở nhà thì bạn có thể đặt nó ở trên mặt bàn cho tiện, nhưng ở văn phòng bạn có thể decor chúng nằm dưới gầm bàn, rất gọn gàng.

Cổng kết nối trên máy rất đầy đủ, có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi và màn hình ngoài. Nó cũng tích hợp Wi-Fi 6 siêu nhanh và Bluetooth nên càng tiện cho việc đi dây hơn, phù hợp tiêu chí gọn gàng. Ngoài ra còn có mắt hồng ngoại IR (có thể dùng với điều khiển) và cũng là đèn báo trạng thái của máy.

top 3 Intel NUC

Được trang bị con chip Core i3-1115G4 4 nhân 2 luồng có 6M cache, xung nhịp cơ bản 3.0Ghz, tối đa 4.10 GHz, chiếc máy tính để bàn mini này có thể giải quyết đơn giản các tác vụ văn phòng như Word, Excel, xem Youtube 4K. Máy có khả năng nâng RAM tối đa 64GB và hỗ trợ SSD M.2 PCIe x 4 Gen 4 để gia tăng hiệu năng và cung cấp dung lượng cho bộ nhớ. Về phần nên nâng bao nhiêu thì khi mua bạn hãy nhờ tư vấn để phù hợp nhu cầu của mình nhé.

Tổng quan hiệu năng của BNUC11TNKI30Z00 có thể nói là ổn, làm văn phòng ngon thậm chí có thể giải trí với một số tựa game nhẹ nhàng ở mức đồ hoạ thích hợp.

2. Intel NUC 11 Tiger Canyon BNUC11TNKI50000

Giá tham khảo: 9.990.000 đồng

Đây là mẫu NUC sử dụng chip Intel Core i5-1135G7 có tốc độ xử lý nhanh hơn mẫu Core i3 ở trên, đồng thời đi kèm nó sẽ là GPU Intel Iris Xe để có hiệu suất đồ hoạ mạnh hơn. Với những ai thường xuyên chạy đa nhiệm và các phần mềm nặng Photoshop, Adobe Illustrator thì chiếc máy này cung cấp đủ sức mạnh cho việc đó.

top 3 Intel NUC

Tuy nhiên cần lưu ý là nó có 2 khe RAM DDR4 SO-DIMM, bạn phải lắp cả 2 khe thì mới kích hoạt được Intel Iris Xe nhé, còn 1 khe nó chỉ hoạt động ở Intel HD Graphics thôi. Lượng RAM có thể nâng tối đa là 64GB bus 3200MHz, đa nhiệm nhanh và mượt thế nào tuỳ thuộc vào lượng RAM bạn nâng cấp. Ổ cứng hỗ trợ 2x và M.2 SSD PCIe x4 Gen 4.

BNUC11TNKI50000 có bluetooth nên bạn có thể kết nối nó với loa ngoài để nghe nhạc, xem phim, đồng thời cũng không lo đến kết nối mạng do đã có Wi-Fi 6. Nếu muốn ổn định hơn, bạn có thể dùng đến cổng LAN 2.5G Gigabit.

Cổng kết nối trên máy bao gồm 4 cổng Type-A cả 3.2 lẫn 2.0, 2 cổng Type-C hỗ trợ Thunderbolt 4, DisplayPort, có tới 2 cổng HDMI nên có thể xuất hình ảnh ra nhiều màn hình ngoài cùng lúc.

3. Intel NUC BNUC11TNKI70000

Giá tham khảo: 13.790.000 đồng

Đây là mẫu cao cấp nhất và cũng là mẫu đắt nhất, nó là lựa chọn dành cho các cá nhân làm việc yêu cầu hiệu suất xử lý cao hoặc các doanh nghiệp cần một cỗ máy hiệu năng cao có thể hoạt động 24/7 mà vẫn tiết kiệm được tiền điện phải chi trả hàng tháng.

top 3 Intel NUC

Với con chip xử lý Core i7-1165G7 xung nhịp tối đa đạt 4.80GHz đi kèm card tích hợp mạnh nhất hiện nay là Intel Iris Xe, BNUC11TNKI70000 có thể xử lý mọi thứ với tốc độ tính toán siêu nhanh, chạy đồ hoạ khá khoẻ khi set-up RAM kênh đôi. RAM và SSD cũng giống như hai mẫu trên, tối đa 64GB RAM và hai khe lắp SSD PCIe x4 Gen 4.

Nếu bạn đang cần một chiếc máy tính vừa nhỏ gọn, vừa có đủ hiệu suất để làm host, server thì nên cân nhắc đến em này.

Trên đây là 3 mẫu Intel NUC mà Websosanh muốn giới thiệu tới bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn đỡ rối khi mua máy tính để bàn mini nhé.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!