Top 3 nồi đất nấu bếp từ đáng mua nhất để sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải chiếc nồi nào cũng có thể kết hợp với bếp từ để nấu chín thức ăn đặc biệt là nồi đất. Vậy nồi đất nấu bếp từ nào nấu được bếp từ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Bếp từ là thiết bị nhà bếp thông dụng, hiện đang được sử dụng nhiều trong các căn bếp của gia đình Việt.

Yêu cầu về nồi sử dụng bếp từ

Hiện nay, các sản phẩm bếp từ và nồi nấu liên quan sẽ đều được cấp theo bộ chuyên dụng đi kèm. Những chiếc nồi nấu được bếp từ phải có khả năng nhiễm từ. Bạn muốn kiểm chứng thì có thể sử dụng nam châm xem có hút được đáy nồi hay không? Nếu nam châm hút được đáy nồi thì nồi đó sẽ nấu được bếp từ.

Nồi đất nấu bếp từ cần có những yêu cầu gì?

Với kết cấu nồi đất thì không thể nấu được trên bếp từ bởi thành phần chính của nó là đất sét và tráng men. Những thành phần này không có khả năng nhiễm từ, chỉ có khả năng hấp thụ nhiệt thông thường ở trên bếp gas hay bếp củi. Bên cạnh đó, các nồi làm từ chất liệu như gang nhôm, thủy tinh cũng sẽ không sử dụng được bằng bếp từ.

Vậy nồi đất nấu bếp từ thì cần có những yêu cầu gì? Đó là, nồi đất nấu bếp từ muốn nấu được trên bếp từ thì sẽ gắn thêm đáy bắt từ. Nồi có thể chịu được nhiệt độ cao mà không bị nứt vỡ, nhiều loại nồi còn có khả năng chịu được sốc nhiệt lên đến 800 độ C.

Gợi ý top 3 nồi đất nấu bếp từ đáng mua nhất hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu nấu nướng của các gia đình, hiện nay một số hãng đã cung cấp ra thị trường các loại nồi đất nấu bếp từ mang lại sự tiện lợi. Nó vừa đảm bảo vẫn giữ được màu sắc và hương vị thơm ngon đặc trưng của món cá kho truyền thống.

1. Nồi đất nấu bếp từ Royalcooks

Nồi đất nấu bếp từ Royalcooks
Nồi đất nấu bếp từ Royalcooks

Nồi được làm bằng chất liệu sứ siêu bền, siêu tốt của Australia có khả năng chịu nhiệt từ 22 – 25 độ C. Chất liệu sứ của nồi đất nấu bếp từ Royalcooks được cấu tạo từ các hợp chất vô cơ ở trong vỏ Trái Đất như nước, đất sét và các khoáng chất vô cơ như cao lanh, đất sét chịu nhiệt, cordierite, mullite petalite. Những hợp chất này 100% an toàn với người dùng, không sản sinh ra các chất độc hại và không chứa kim loại, chì, Cadimi hay thủy ngân…

Nồi được trang bị đến 2 lớp men sứ nano có khả năng chống dính và chống trầy xước vô cùng tốt. Nồi đất nấu bếp từ Royalcooks có phần mâm chắc chắn ở dưới đáy nồi nên có thể sử dụng được cho bếp từ. Hiện nồi có các dung tích đa dạng đó là 1.3 lít, 2 lít, 2.5 lít và 3 lít để người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng.

2. Nồi đất nấu bếp từ Fujihoro

Nồi đất nấu bếp từ Fujihoro
Nồi đất nấu bếp từ Fujihoro

Nồi được làm từ chất liệu thép Nippon nguyên khối dày dặn, chắc chắn và có khả năng giữ nhiệt vô cùng tốt, không bị biến dạng trong quá trình sử dụng với nhiệt độ cao. Mặt ngoài và mặt trong của nồi được tráng men sứ cao cấp, đạt tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản mang đến sự sang trọng và giá trị thẩm mỹ cao.

Nồi đất nấu bếp từ Fujihoro có khả năng chống trầy xước tốt, không giữ mùi và không tạo ra các chất độc hại trong quá trình sử dụng. Do đó, nó đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng và không làm ảnh hưởng đến các món ăn của bạn. Ngoài ra, nồi còn được đúc áp lực giúp mang lại hiệu quả nhiệt đối lưu, dẫn nhiệt và tiết kiệm năng lượng tốt để thức ăn chín nhanh, đều.

3. Nồi đất nấu bếp từ Nodacook

Nồi đất nấu bếp từ Nodacook
Nồi đất nấu bếp từ Nodacook

Nồi được nung ở nhiệt độ trên 1200 độ C và sản xuất bằng các nguyên liệu như đất sét, tràng thạch, đất cao lanh. Với các nguyên liệu này được trộn hỗn hợp với nhau theo một tỷ lệ chuẩn nhất định. Do đó, nồi đất nấu bếp từ Nodacook có thể nấu được nhiều giờ ở nhiệt độ cao, phù hợp để nấu các món ăn như ninh, hầm, kho…mà vẫn giữ được nguyên chất dinh dưỡng và độ thơm ngon của sản phẩm.

Với lớp men bên ngoài có khả năng chống trầy xước tốt, nên theo thời gian sử dụng nồi vẫn đảm bảo được công năng và giá trị sử dụng. Nồi đất nấu bếp từ Nodacook có khả năng giữ nhiệt tốt, tiết kiệm năng lượng khi sử dụng và đặc biệt không bị dính đáy nồi.

Như vậy, với những thông tin trên thì chúng ta có thể thấy rằng nồi đất truyền thống sẽ không nấu được trên bếp từ. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng hiện đại thì đã có nhiều sản phẩm nồi đất nấu bếp từ để tương thích với thiết bị này. Hy vọng với 3 sản phẩm được gợi ý trên đây, các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!