Top 3 thương hiệu túi chườm lạnh y tế bán chạy nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Túi chườm lạnh y tế là vật dụng thiết yếu trong việc hỗ trợ điều trị chấn thương do vận động mạnh như chấn thương khi chơi thể thao, làm việc chân tay nặng nhọc, các chấn thương do va chạm. 

Các mẫu túi chườm lạnh y tế đang dần khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong cuộc sống hằng ngày. Bởi trong vài năm trở lại đây, chườm lạnh dần trở thành phương pháp điều trị chấn thương phổ biến nhất trong lĩnh vực thể thao cũng như chăm sóc sức khỏe gia đình.. Tuy được sử dụng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu hết về sản phẩm này. Bài viết sau đây sẽ làm rõ hơn những thắc mắc về túi chườm nóng y tế, giúp quý khách hàng thêm nhiều thông tin.

Lý do nên sử dụng túi chườm lạnh y tế

Túi chườm lạnh Thiên Thanh
Túi chườm lạnh Thiên Thanh

Giảm đau nhanh chóng

Với một số những chấn thương thường gặp như bong gân, giãn dây chằng ở mức độ nhẹ, trật khớp,…trước khi vội vàng đến bệnh viện, bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh để làm dịu nhanh các cơn đau. Chườm lạnh có tác dụng làm co mạch máu, hạn chế máu lưu thông đến khu vực bị tổn thương, làm giảm sưng tấy và đau đớn.

Chống phù nề

Đối với các chị em phụ nữ, gương mặt đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Túi chườm lạnh còn có tác dụng làm giảm tình trạng sưng phù nơi mặt do ăn đêm, đau răng và  phẫu thuật thẩm mỹ.

Đánh tan máu bầm

Ưu điểm của phương pháp chườm lạnh là khả năng ức chế hoạt động của các tế bào cơ khiến mạch máu co lại, cải thiện tình trạng sưng huyết cục bộ tại vùng bị thương và đánh tan máu bầm.

Một số thương hiệu túi chườm lạnh y tế bán chạy hiện nay

Túi chườm lạnh y tế Fashy
Túi chườm lạnh y tế Fashy

Túi chườm lạnh Fashy

Ưu điểm: Chất liệu túi làm từ cao su thiên nhiên không mùi, không biến đổi trong môi trường nhiệt độ cao, cực an toàn đối với người sử dụng. Túi có thời gian giữ nhiệt lâu, khả năng giữ nhiệt dao động từ -20 đến 90 độ C.

Nhược điểm: Giá thành của túi khá cao, dao động từ 280.000 – 700.000 đồng

Túi chườm lạnh Mediton

Ưu điểm: Túi kết hợp giữa phương thức chườm lạnh và hương liệu thảo mộc tự nhiên, mang đến cảm giác dễ chịu thư giãn. Túi chườm được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với nhiều bộ phận trên cơ thể như túi chườm cho eo lưng, cổ, bụng,…

Nhược điểm: Giá thành của túi cực kỳ đắt đỏ, từ 300.000 đồng trở lên. Gel giữ nhiệt nếu không biết cách sử dụng có thể bị rò rỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Túi chườm lạnh Thiên Thanh

Dòng túi chườm có nguồn gốc từ Việt Nam và được bán với mức giá khá hợp lý: từ khoảng 100.000 – 200.000 đồng nên được nhiều khách hàng ủng hộ. Túi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, màu sắc túi đa dạng, kết cấu an toàn cho người dùng.

Lưu ý khi sử dụng túi chườm lạnh y tế

Túi chườm lạnh Mediton
Túi chườm lạnh Mediton

Túi chườm lạnh hoạt động hiệu quả nhất chính là trong 48 giờ đầu tiên sau khi chấn thương. Lúc này là thời điểm bệnh nhân phải chịu đựng cơn đau ập tới và xảy ra tình trạng phù nề cũng như sưng huyết. Tùy thuộc vào mức độ chấn thương và loại vết thương hở hay kín. Tiến hành cố định và nâng cao vùng bị thương sau đó thực hiện chườm lạnh. Thời gian chườm lạnh không nên kéo dài quá 20 phút để tránh làm ảnh hưởng đến các mô . Có thể chườm nhiều lần trong một ngày và mỗi lần không được cách nhau dưới 2 tiếng.

Đối với các chấn thương thuộc loại vết thương hở thì chú ý không nền chườm lâu mà nên tiến hành sát trùng để tránh gây viêm nhiễm.

Khi chườm nên chú ý thoa lên vùng da bị tổn thương một ít Vaseline hoặc dùng một chiếc khăn mỏng phủ lên trên vùng bị thương trước khi chườm lạnh.

Không nên giữ nguyên vị trí của túi chườm quá lâu, khi chườm nên di chuyển túi thường xuyên và nhẹ nhàng để tăng tốc độ xử lý vết thương nhanh hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nghe tưởng chừng rất bình thường nhưng lại có tác dụng rất tốt và đặc biệt rất cần thiết, hữu dụng cho mùa lạnh. Túi chườm có hai loại là túi chườm nóng và túi chườm lạnh. Sau đây Websosanh sẽ giúp các bạn tìm hiểu về túi chườm và từng loại túi chườm nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!