Top 4 loại bia được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam và tips chọn mua bia ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hơn 90% người Việt đều thích sử dụng bia trong các dịp lễ hoặc trong các bữa tiệc, tuy nhiên mỗi loại bia của mỗi hãng lại đem đến hương vị và nồng độ khác nhau. Vậy đâu là loại bia được yêu thích nhất ở Việt Nam? Cùng tìm hiểu top 4 loại bia được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam nhé!

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Top 4 loại bia được ưa chuộng chọn mua nhất Việt Nam

Dưới đây là top 4 loại bia được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, biết đâu bạn cũng là một trong những tín đồ yêu thích loại bia đó.

1.1. Bia Tiger

Bia Tiger luôn nằm trong top sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt
Bia Tiger luôn nằm trong top sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt

Tiger hay còn được người Việt gọi là bia con hổ, một tên gọi thân thương mà người Việt dùng để gọi hãng bia đến từ đảo quốc Singapore. Thành lập từ năm 1930 rồi du nhập vào Việt Nam ở những thập niên 19, đây là hãng bia được rất nhiều người Việt ưa chuộng và yêu thích hàng chục năm qua.

Nguyên liệu tạo nên bia Tiger thường bao gồm lúa mạch được nuôi trồng tại châu Âu, hoa bia được nuôi trồng và sản xuất tại Đức. Đó đều là những địa danh nổi tiếng, đặc biệt là Đức – một trong những cái nôi của nhiều thương hiệu bia nổi tiếng thế giới hiện nay.

1.2. Bia Heineken

Heineken là thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới
Heineken là thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới

Đây được xem là một trong các thương hiệu bia uy tín hàng đầu tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Hầu hết các bảng xếp hạng bia ngon trong và nước đều có mặt cái tên Heineken (hay còn gọi là bia Ken). Có thể nói, hãng bia đến từ Hà Lan này luôn bán “cháy hàng” sản phẩm mỗi khi dịp tết về.

Đặc trưng của bia Heineken là vị ngọt nhẹ, đắng dịu, màu bia bắt mắt cùng mùi hương bia quyến rũ đã đánh gục cả những người khó tính nhất. Tất cả nguyên liệu để ủ được loại bia này cũng ấn tượng hơn các loại khác như đại mạch, hoa bia và một loại men đặc trưng của hãng. Đây đích thị là một loại bia ngon, chất lượng.

1.3. Bia Sapporo 

Sapporo bia Nhật chiếm được cảm tình của người dùng Việt
Sapporo bia Nhật chiếm được cảm tình của người dùng Việt

Bia Sapporo là thương hiệu bia nổi tiếng thế giới có xuất xứ từ Nhật Bản, với tuổi đời gần 145 năm. Khi du nhập vào thị trường Việt Nam, thương hiệu bia này đã chiếm được rất nhiều cảm tình của người dùng trong nước. Bởi thiết kế logo ngôi sao vàng nổi bật trên nền lon bia màu bạc sang trọng.

Hấp dẫn hơn là hương vị bia đậm đà, thơm ngon đầy tươi mát, kết hợp cùng bọt bia siêu mịn như thấm vào cuống họng, tạo nên cảm giác uống bia sảng khoái vô cùng cho người dùng.

Theo nhà sản xuất, vị bia này có được bởi họ đã tìm ra công thức có tỷ lệ phối trộn cực kỳ cân bằng giữa lúa mạch và hoa bia. Từ đó mang lại hương vị bia độc đáo chỉ có riêng của hãng Sapporo.

1.4. Bia Sài Gòn

Dòng bia cổ rụt Sài Gòn cũng được người Việt khá ưa chuộng
Dòng bia cổ rụt Sài Gòn cũng được người Việt khá ưa chuộng

Một thương hiệu bia trong nước được khá nhiều anh em yêu thích. Đặc trưng bởi màu vàng nhạt cùng với hương vị hơi the đắng hấp dẫn. Từ một xưởng bia nhỏ được thành lập bởi một người nước ngoài, đến nay Bia Sài Gòn gần như đã trở thành một đơn vị sản xuất bia, nước ngọt hàng đầu cả nước.

Công thức ủ bia của hãng bia Sài Gòn khá đơn giản, bao gồm nước, hoa bia và lúa mạch, hầu như qua bao năm vẫn không hề có sự khác biệt. Tuy nhiên chính hương vị này lại rất thích hợp với đại đa số khẩu vị người Việt Nam. Vì lẽ đó mà loại bia với thiết kế cổ rụt này rất được yêu thích, nhất là trong các dịp lễ Tết cuối năm.

2. Mách nhỏ cách phân biệt các loại bia ngon tại Việt Nam

Mỗi một hãng bia lại có cách ủ men từ những nguyên liệu cùng cách thức, thời gian khác nhau, kết quả là cho ra những hương vị bia khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn được một loại bia ngon, người tiêu dùng có thể chú ý một số yếu tố sau đây:

  • Màu sắc của bia là cách dễ dàng nhận biết nhất, khi những loại bia có màu vàng óng và tươi sáng giống với màu lúa chín thì đấy là một loại bia ngon.
  • Độ trong vắt của bia, đối với những loại bia có độ trong càng cao thì chất lượng bia càng đạt được tiêu chuẩn.
  • Lượng bọt của bia không quá nhiều mà cũng không quá ít. Nếu thực sự là loại bia ngon thì bạn sẽ thấy lượng bọt lăn tăn nổi từ dưới đáy cố lên, hơn nữa bọt của loại bia đấy cũng có độ mịn cao, tan chậm ngay cả khi bạn đã uống hết bia nhưng vẫn còn bọt vướng trên thành cốc.
  • Hương vị của bia phải thơm, có chút xíu vị đắng nhẹ, độ cồn vừa phải không quá nặng mà cung không quá nhẹ.

Mong rằng qua bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về thế giới của các loại bia, và biết được top 4 loại bia được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, được nhiều người việt yêu thích nhất hiện nay.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.