Bảng giá bia bỉ ngon "quên sầu" mà tiết kiệm cho dịp Tết 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được coi là một trong những loại bia ngon nhất thế giới, bia Bỉ tại thị trường Việt Nam rất được ưa chuộng đặc biệt là những người sành. Đừng bỏ lỡ các loại bia Bỉ nổi tiếng về chất lượng bao năm và bảng giá bia Bỉ Tết Giáp Thìn 2024 để cùng nâng tầm gu nhậu mới!

*Khuyến cáo: Các loại bia có cồn này chỉ dành cho người trên 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không nên dùng.

1. Bia Bỉ và 3 lý do được dân nhậu “sành” ưa chuộng

Không phải giá bia Bỉ mà 3 lý do sau mới khiến bia Bỉ được dân nhậu “sành” ưa chuộng:

1.1. Khát vọng khám phá và chinh phục hương vị đa dạng từ bia Bỉ

Bia Bỉ có lịch sử lâu đời cách đây 2000 năm. Ban đầu, bia Bỉ được sản xuất theo kỹ thuật của người La Mã cổ đại, rồi dần dần được các tu sĩ phát triển, lan rộng và trở nên phổ biến như ngày nay. Không chỉ được ưa chuộng tại Bỉ, loại bia ngon này còn chinh phục người uống ở khắp mọi nơi trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, bia Bỉ du nhập vào khá sớm và tồn tại được lâu dài nhờ chất lượng cùng sự đa dạng trong mẫu mã, chủng loại, thương hiệu, màu sắc, hương vị và chủ yếu được phân phối theo hình thức nhập khẩu. Theo đó, bia Bỉ có hơn 1000 loại khác nhau từ bia trắng, bia đỏ, bia xanh, bia đen, bia cam, bia hồng,… tới bia trái cây, bia socola, bia mật ong, bia cà phê,…

Nồng độ cồn không quyết định nhiều tới hương vị đậm đà của bia Bỉ như các loại bia phổ thông khác. Mà thứ quyết định hương vị mỗi loại bia của Bỉ là nằm ở nguyên liệu phụ và kỹ thuật nấu ủ bia riêng của từng vùng. Từ đó khơi gợi sự tò mò, muốn khám phá và chinh phục từng loại bia của Bỉ từ người uống, đặc biệt là những dân nhậu “sành”.

Bia Bỉ và 3 lý do được dân nhậu
Các loại bia của Bỉ và 3 lý do được dân nhậu “sành” ưa chuộng (Ảnh: Douongcaocap).

1.2. Thấm nhuần nét tinh tế và văn hóa đặc trưng ẩn sâu trong các loại bia Bỉ nổi tiếng

Một lý do khác khiến bia Bỉ được người “sành” lựa chọn để thưởng thức là khám phá và thấm nhuần những câu chuyện, truyền thuyết đi kèm với bia. Mỗi một loại bia Bỉ nổi tiếng, ẩn sau đó là cả một câu chuyện, một nền văn hóa đặc trưng của vùng miền hay xưởng nấu bia.

Khi thì là câu chuyện về các tu sĩ từ một thị trấn nhỏ trong thế kỉ 15 phát minh ra loại men mới và có dòng bia mới. Lúc thì là nấu bia ở thế kỉ 13 rồi qua chiến tranh bị đóng cửa và được khôi phục lại vào thế kỉ 19. Hoặc vô tình có được bí kíp nấu bia của cha sứ từ Đức chạy nạn tới Bỉ truyền lại và phát triển tới bây giờ… Có rất nhiều câu chuyện, tự tìm hiểu hoặc được nghe người khác kể lại trong những bữa nhậu, nhâm nhi và nghiền ngẫm những tinh tế trong câu chuyện, trong nền văn hóa đặc trưng của từng loại bia khiến người uống say mê, cảm thấy thú vị và muốn “thấm” nhiều hơn nữa.

1.3. Trải nghiệm thêm chất lượng bia mới để tạo ra gu nhậu riêng cho những người “sành”

Nếu như những trải nghiệm lần đầu chỉ là sự tò mò, lạ lẫm thì khi một thứ gì đó đã quen thuộc, hiểu rõ và thấm nhuần tới từng câu chuyện văn hóa thì trải nghiệm đó càng ngon hơn và phê hơn. Những dân nhậu “sành” trở thành người kể chuyện, người truyền cảm hứng trong những bữa nhậu. Họ trở thành “thần tượng” của những dân nhậu mới về sự hiểu biết và gu thưởng thức riêng. Khi dân nhậu mới cũng bắt đầu thấm nhuần và nghiệm ra được độ “ngon” trong chất lượng bia mới thì quy trình trải nghiệm kết thúc. Vòng lặp lại tiếp tục với những người mới kế cận, với những câu chuyện chiêm nghiệm mới, về sự ra đời của một hương vị mới, ý nghĩa của hương vị, hay một loại bia Bỉ mới sẽ, đã, đang và sắp có mặt trên thị trường…

2. Các loại bia Bỉ nổi tiếng vì ngon và bảng giá chi tiết

Nếu bạn là một người mới, việc tìm hiểu về các loại bia Bỉ nổi tiếng sẽ khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn. Nhưng nắm chắc tên các loại bia Bỉ nổi tiếng vì ngon và bảng giá chi tiết sau đây thì sẽ không còn khó khăn nhiều nữa:

Các loại bia Bỉ nổi tiếng Giá bia Bỉ tham khảo
Bia chai sứ St. Paul 500ml Từ 230.000 đồng – 352.000 đồng
Bia Chimay 330ml Từ 60.000 đồng – 105.000 đồng
Bia Hoegaarden 330ml Từ 29.500 đồng – 35.000 đồng
Bia Rochefort 330ml Từ 105.000 đồng – 140.000 đồng
Bia Bush Amber Triple 330ml Từ 70.000 đồng – 108.000 đồng
Bia Duvel 330ml Từ 70.000 đồng – 105.000 đồng
Bia sứ ST.Sebastiaan 500ml Từ 200.000 đồng – 260.000 đồng
Bia Leffe Blonde 330ml Từ 30.000 đồng – 53.000 đồng
Bia Abbaye 330ml Từ 94.000 đồng – 160.000 đồng
Bia Stella Artois 330ml Từ 36.000 đồng – 58.000 đồng
Bia Belgo 330ml Từ 200.000 đồng – 260.000 đồng
Bia Bỉ Belgian Cherie Cerise 330ml Từ 95.000 đồng – 142.000 đồng

*Lưu ý: Giá bia Bỉ trong bảng trên được cập nhật mới nhất tại thời điểm ngày 14/12/2023. Giá bia Bỉ các loại có thể thay đổi tùy theo thời gian và chương trình khuyến mãi khác nhau từ các bên bán.

Các loại bia Bỉ nổi tiếng vì ngon và bảng giá chi tiết
So sánh giá bia Bỉ Hoegaarden trắng 4,9% nổi tiếng vì vừa ngon vừa rẻ tại các nơi bán thị trường tháng 12/2023 qua cổng thông tin Websosanh.vn.

3. Gợi ý 3 lựa chọn bia Bỉ ngon nhất, giá tiết kiệm, đáng sắm cho dịp Tết 2024

Từ bảng giá bia Bỉ các loại ngon và nổi tiếng nhất trên thì có thể thấy 3 loại bia Bỉ giá tiết kiệm đáng sắm nhất cho dịp Tết 2024 năm nay bạn nên lựa chọn là:

3.1. Bia Hoegaarden

Bia Bỉ Hoegaarden tại Việt Nam đang phân phối có 2 loại chính:

  • Dạng lon các dung tích phổ biến là lon 330ml, 500ml.
  • Dạng chai thủy tinh dung tích phổ biến là 248ml, 250ml, 330ml, 750ml.

Các hương vị bia Hoegaarden có: vị truyền thống (white), vị đào (peach), vị phúc bồn tử (Rosée), với mức nồng độ cồn dao động từ 3% – 4,9% khá dễ uống.

3.2. Bia Leffe

Khác với Hoegaarden, bia Bỉ Leffe tại Việt Nam chỉ được phân phối chính ở dạng chai thủy tinh 330ml theo dạng xách 6 chai hoặc thùng 24 chai. Bia Leffe có 2 loại:

  • Bia Leffe Brune còn gọi là bia Leffe nâu. Loại này khá đắng và đậm đà vị hơn loại vàng còn lại. Khi thưởng thức nếm đủ vị cay đắng ngọt ngào trong từng ngụm và thơm mùi caramel rang cháy mà nồng độ cồn chỉ 6,5%.
  • Bia Leffe Blonde còn gọi là bia Leffe vàng. Loại này có nồng độ cồn 6,6% cao hơn loại Leffe nâu nhưng uống lại nhẹ hơn, ngọt và đằm vị hơn, ít đắng và nhiều bọt hơn.
Gợi ý 3 lựa chọn bia Bỉ ngon nhất, giá tiết kiệm, đáng sắm cho dịp Tết 2024
Bia Leffe Brune và Blonde là lựa chọn bia Bỉ ngon nhất, giá tiết kiệm, đáng sắm cho dịp Tết 2024.

3.3. Bia Stella Artois

Tương tự như bia Leffe, bia Bỉ Stella Artois cũng chủ yếu được phân phối phổ biến ở dạng chai thủy tinh 330ml ở dạng xách 6 chai và thùng 24 chai. Với nồng độ 5%, bia Stella Artois có vị cay nồng, đậm vị đắng nhưng mùi rất thơm và chai rất đẹp nên giá cao hơn Leffe và Hoegaarden một chút. Do có hương vị khá kén người uống nên nhiều người mới uống, chưa quen có thể không thích vị bia này. Còn uống quen rồi lại thấy ngon.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bia Leffe – Bia Bỉ thích hợp cho người ăn chay

Đánh giá bia Leffe – Bia Bỉ thích hợp cho người ăn chay

Bia Leffe là một loại bia mang phong cách tu viện Bỉ thanh lịch, mượt mà và có vị trái cây. Nó có một dư vị cay với một chút cam đắng, rất thích hợp cho người ăn chay. Tại thị trường Việt Nam, bia Leffe cung cấp 2 loại là bia Leffe Blonde (bia vàng) và bia Leffe Brune (bia nâu).

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!