Tất tần tật về bia Nhật tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Sapporo, Kirin Ichiban Shibori, Asahi, bia Yona Yona Ale,... là những loại bia Nhật được lòng nhiều tín đồ nhậu Việt nhất hiện nay.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Nhật Bản được biết tới với chất lượng đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh rất tốt. Thực phẩm & thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản cũng được nhiều tín đồ Việt ưa chuộng tin dùng. Với bia thì sao nhỉ? Liệu rằng bia Nhật Bản cũng có sự đặc biệt hơn so với các loại bia nội địa được sản xuất trong nước hay các loại bia nhập khẩu chăng? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay và luôn nào:

1. Bia Nhật có gì đặc biệt?

Bia Nhật là niềm tự hào của người Nhật. Cũng giống như người Việt ta tự hào vì có bia Hà Nội và bia Sài Gòn là những hương vị bia đặc trưng tầm cỡ quốc gia. Với người Nhật, bia Nhật rất ngon, rất đặc biệt vì nó mang trong mình những nét đặc biệt trong văn hóa ẩm thực của người Nhật.

Khi thưởng thức bia Nhật những lần đầu bạn sẽ thấy bia có sắc vàng nhạt, vị êm đằm, hậu vị ngọt, uống nhiều không đau đầu do nồng độ cồn bia thấp chỉ tương tự các loại bia Việt. Tuy nhiên, không phải bia Nhật Bản nào cũng có vị bia êm dịu đâu.

Tương tự như Việt Nam, bia Nhật cũng có bia công nghiệp được sản xuất bởi 4 ông lớn chiếm thị phần cao trong thị trường là Asahi, Kisin, Sapporo, Suntory và bia thủ công được nấu bởi các thương hiệu nổi bật ở Nhật như: Yo-Ho, Coedo, Minoh Beer, Echigo, Ginga Kogen,.. v..v.

Với các dòng bia công nghiệp thì thường có vị êm, đằm và nhạt như bia tươi. Còn các loại bia thủ công thường có độ đậm đà cao hơn, khi nhấp ngụm sẽ thấy và cảm nhận được ngay vị đắng, cay ở đầu lưỡi với các loại hương vị đa dạng khác nhau đem đến cho người uống nhiều trải nghiệm thú vị, cũng khó quên.

2. Bia Nhật nồng độ bao nhiêu?

Tại Nhật có khoảng 20 loại bia hợp pháp được cung ứng ra thị trường với độ đa dạng nồng độ khác nhau. Tuy nhiên mức nồng độ phổ biến của bia Nhật thường dao động trong khoảng 4.5% -6%.

3. Top 4 bia Nhật tại Việt Nam bạn nên thử vì có sẵn hàng

Tuy có tới 20 loại bia Nhật Bản khác nhau được lưu hành trên thị trường nhưng không phải muốn thưởng thức là trải nghiệm được hết cả. Ví như người Việt cũng hiếm có ai đã thưởng thức được hết tất cả các loại bia nội hiện có tên thị trường.

Trên thị trường hiện nay, bia Nhật du nhập vào thị trường Việt Nam theo cả 2 hình thức là nhập khẩu và xách tay. Nếu bạn muốn thưởng thức thử một số hương vị bia Nhật tại Việt Nam thì không nên bỏ qua TOP 4 bia Nhật luôn sẵn hàng được Websosanh.vn gợi ý sau:

3.1 Bia Sapporo Nhật Bản – Giá tham khảo: 820.000 vnđ/thùng 12 lon * 650ml/lon

Không cần phải chạy sang Nhật để thưởng thức hương vị bia Sapporo vì loại bia này hiện đã được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam theo dây chuyền công nghệ và công thức từ Nhật Bản. Hương vị của bia Sapporo khá thơm ngon và gần gũi với người tiêu dùng Việt.

Bia Sapporo Nhật Bản - Giá tham khảo: 820.000 vnđ/thùng 12 lon * 650ml/lon
Bia Sapporo Nhật Bản – Giá tham khảo: 820.000 vnđ/thùng 12 lon * 650ml/lon

So với loại bia Sapporo Nhật Bản nhập khẩu nội địa nguyên thùng thì giá bia Sapporo sản xuất trong nước có giá thành rẻ hơn, dễ mua sắm hơn. Ví dụ: Giá 1 thùng bia Sapporo 330ml 24 lon chỉ 360.000 vnđ – 459.000 vnđ. Giá 1 thùng bia Sapporo 500ml 12 lon chỉ khoảng 250.000 vnđ. Còn giá 1 thùng bia Sapporo Nhật Bản nhập khẩu nội địa 12 lon 650ml giá khoảng 820.000 vnđ.

3.2 Bia Kirin Ichiban Shibori – Giá tham khảo: 81.000 vnđ/lon 500ml và 59.500 vnđ/lon 350ml

Nồng độ cồn của bia Nhật Kirin Ichiban Shibori này là 5%. Hương vị đặc trưng của nó là vị lúa mạch. Uống khá giống một số loại bia cao cấp Việt Nam nhưng lại có những đặc điểm của xứ sở hoa anh đào đó là hương thơm khác biệt ên được nhiều người Việt ưa chuộng.

Bia Kirin Ichiban Shibori - Giá tham khảo: 81.000 vnđ/lon 500ml và 59.500 vnđ/lon 350ml
Bia Kirin Ichiban Shibori – Giá tham khảo: 81.000 vnđ/lon 500ml và 59.500 vnđ/lon 350ml

3.3 Bia Asahi – Giá tham khảo: 549.000 vnđ/thùng 24 lon *330ml/lon

Đây là loại bia Nhật nổi tiếng, lâu đời tại Nhật cũng sẵn hàng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Tại Việt Nam, bia Asahi có đầy đủ cả dạng bia chai thủy tinh, bia lon và dạng bom 2 lít.

Bia Asahi - Giá tham khảo: 549.000 vnđ/thùng 24 lon *330ml/lon
Bia Asahi – Giá tham khảo: 549.000 vnđ/thùng 24 lon *330ml/lon

Nồng độ bia Asahi đạt 5%. Bia Asahi có mùi thơm hương cam hòa quện cùng vị yến mạch vừa đậm đà, vừa dễ uống.

3.4 Bia Yona Yona Ale – Giá tham khảo: Lẻ là 68.000 vnđ/lon 330ml và 1.550.000 vnđ/thùng 24 lon

Đây là một loại bia thủ công được nhập khẩu chính ngạch về thị trường Việt Nam chủ yếu được tiêu thụ nhiều ở thị trường miền Nam nước ta. Loại bia này uống khá đậm đà và cho người uống trải nghiệm hương vị cam kết hợp cùng hoa và caramen khá độc đáo, đầy sáng tạo.

Tất tần tật về bia Nhật tại Việt Nam
Bia Yona Yona Ale – Giá tham khảo: Lẻ là 68.000 vnđ/lon 330ml và 1.550.000 vnđ/thùng 24 lon

Trên đây là Top 4 bia Nhật tại Việt Nam bạn nên thử vì có sẵn hàng mà Websosanh.vn gợi ý bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để khảo giá bia trước khi mua sắm nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá bia Nhật Sapporo, Asahi, Kirin, The Premium Malt's Suntory 2024

Giá bia Nhật Sapporo, Asahi, Kirin, The Premium Malt's Suntory 2024

Bia Nhật thường có đặc trưng là uống êm, có sự hài hòa giữa đắng nhẹ và tươi mát. Đặc biệt lớp bọt siêu mịn cho các đấng mày râu đã nâng ly lên là khó mà hạ xuống ngay được. Cập nhật giá bia Nhật các loại mới nhất 2024 ngay để cùng thưởng thức với bạn bè, người thân trong các dịp lễ Tết, tụ họp:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!