Top 5 loại bia nhập khẩu Bỉ phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù được coi là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, nhưng Bỉ lại là một quốc gia khổng lồ về sản xuất bia. Bài viết này là một cái nhìn chuyên sâu về thế giới bia Bỉ dựa trên top 5 loại bia nhập khẩu Bỉ phổ biến nhất được người dùng đánh giá cao.

1. Bia nhập khẩu Bỉ Orval Trappist Ale – Giá tham khảo 3.240.000 đồng/thùng 24 chai 330ml

Nổi tiếng là một trong những loại bia ngon nhất của Bỉ, Orval Trappist Ale là một loại bia nhập khẩu Bỉ độc đáo. Tên, vỏ chai và hương vị chỉ có thể là “xuất sắc”.

Bia nhập khẩu Bỉ Orval Trappist Ale
Bia nhập khẩu Bỉ Orval Trappist Ale có nồng độ cồn 6,2%

Không giống như các loại bia khác, loại bia nhập khẩu Bỉ này có hương vị mơ hồ, sảng khoái với hương trái cây. Loại bia đặc trưng này có một chút lớp ngọt do được thêm đường Candi trong quá trình lên men.

Khi được rót vào ly, bia nhập khẩu Bỉ Orval Trappist Ale có màu cam mờ và sáng. Khi nếm thử, bạn sẽ nhận thấy có một hương vị nồng nàn với một chút vị cay được cân bằng bởi vị chua và đắng. Khi uống vào, Orval Trappist Ale sẽ để lại hậu vị mạch nha, phức hợp nhưng giòn tan trong miệng sau mỗi ngụm.

Bạn cũng sẽ nhận thấy hương vị sôi nổi, là kết quả của một quá trình lên men lâu dài.

Mặc dù rất hấp dẫn khi uống, nhưng bạn cần cẩn thận với loại bia này vì nó có 6,2% ABV. Nếu bạn là người có tửu lượng thấp sẽ rất dễ bị say.

1.1 Ưu điểm của bia nhập khẩu Bỉ Orval Trappist Ale

– Hoa bia và mạch nha chất lượng cao

– Hương vị giòn

– Có gợi ý cay và trái cây

– Kết thúc khô, phức hợp thú vị

– Đầu xốp dày

1.2 Nhược điểm của bia nhập khẩu Bỉ Orval Trappist Ale

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng nhược điểm của bia nhập khẩu Bỉ Orval Trappist Ale là có hương vị nhạt hơn khi để lâu.

2. Bia nhập khẩu Bỉ Tripel Karmeliet – Giá tham khảo 2.520.000 đồng/thùng 24 chai 330ml

Là một trong những thương hiệu bia nổi tiếng của Bỉ, bia Tripel karmeliet là loại bia 3 loại ngũ cốc được đánh giá cao bởi chất lượng tuyệt vời. Được ủ bởi nhà máy bia Brouwerij Bosteels, đây là một trong những loại bia Bỉ đã nhận được nhiều đánh giá có chủ đích bởi những người uống bia.

Bia nhập khẩu Bỉ Tripel Karmeliet
Bia nhập khẩu Bỉ Tripel Karmeliet có nồng độ cồn 8,4%

Được làm từ lúa mạch tự nhiên, yến mạch, mạch nha và men của nhà máy bia, loại bia này có hương vị rất đặc trưng. Tripel Karmeliet được ghi nhận bởi cả hương vị trái cây và vị ngọt ngào, mạch nha nhưng hương thảo mộc.

Sau khi nhấp một ngụm bia Bỉ này, bạn sẽ nhận thấy rằng nó có phần đầu kem kéo dài để lại hương vị thơm của yến mạch. Một điều khác mà bạn sẽ thích ở Tripel Karmeliet là màu vàng trong suốt của nó. Điều này tạo nên một cảnh đẹp khi rót bia vào ly.

Bạn cũng nên dùng thử bia nhập khẩu Bỉ Tripel Karmeliet để trải nghiệm hương vị trái cây và vị mạch nha của loại Ale này với hương vị thảo dược. Tuy nhiên, nó có 8,4% ABV, vì vậy bạn nên uống vừa phải.

2.1 Ưu điểm của bia nhập khẩu Bỉ Tripel Karmeliet

– Có kết thúc khô dễ chịu

– Hương vị mạch nha phong phú

– Mùi thơm cam quýt

– Thành phần 3 loại ngũ cốc chất lượng

– Phần đầu kem kéo dài

– Hương vị trái cây

– Có gợi ý thảo dược và khô

2.2 Nhược điểm của bia nhập khẩu Bỉ Tripel Karmeliet

– Nồng độ cồn cao

3. Bia nhập khẩu Bỉ Duvel – Giá tham khảo 1.920.000 đồng/thùng 24 chai 330ml

Bia nhập khẩu Bỉ Duvel là một trong những loại bia ủ lâu đời nhất của Bỉ. Được ủ từ những năm 1920, loại bia này là ứng cử viên hàng đầu khi nói đến các loại bia ngon nhất của Bỉ. Có lẽ điều nổi bật nhất về Duvel là vẻ ngoài sáng, màu vàng, gần như vàng. Khi rót vào ly, phần đầu dày màu trắng kem với những bong bóng nhỏ là một cảnh tượng đáng chú ý.

Bia nhập khẩu Bỉ Duvel
Bia nhập khẩu Bỉ Duvel có nồng độ cồn 8,5%

Được làm bằng men Duvel Moortgat độc đáo, nước, mạch nha lúa mạch nhạt và hoa bia hảo hạng, Duvel có thể nói là đỉnh cao của bia nhập khẩu. Sau một vài ngụm của loại bia này, bạn sẽ nhận thấy mùi thơm của cam quýt. Bạn khó có thể bỏ qua hương thơm trái cây này cũng như vị tròn đầy của bia khi nhấp một ngụm. Nó cũng để lại hương thảo mộc đọng lại trong vị giác rất lâu.

Bất kỳ người đam mê bia nào cũng sẽ yêu thích hương vị đặc biệt và độc đáo của bia nhập khẩu Bỉ Duvel. Mặc dù vẻ ngoài nổi bật và hương thơm trái cây khiến bạn muốn uống nhiều hơn, nhưng đây thực sự là một loại bia vàng đậm. Với nồng độ cồn 8,5%, một vài chai có thể sẽ hạ gục bạn!

3.1 Ưu điểm của bia nhập khẩu Bỉ Duvel

– Thiết kế chai thanh lịch

– Hương vị phong phú

– Số lượng hoa bia phù hợp

– Đầu xốp dày

– Hương vị giòn

– Hương trái cây

– Gợi ý các loại thảo mộc

3.2 Nhược điểm của bia nhập khẩu Bỉ Duvel

– Nồng độ cồn cao

– Đắt tiền

4. Bia nhập khẩu Bỉ La Chouffe – Giá tham khảo 1.760.000 đồng/thùng 24 chai 330ml

Bia nhập khẩu Bỉ La Chouffe là một loại bia nổi tiếng của Bỉ được sản xuất bởi nhà máy bia Brasserie d’Achouffe. Đây là loại bia phổ biến nhất của họ và chắc chắn là loại bia yêu thích của những người yêu thích bia. Mang phong cách bia Blonde của Bỉ, La Chouffe được coi là “bia Gnome” vì vẻ ngoài của vỏ chai.

Bia nhập khẩu Bỉ La Chouffe
Bia nhập khẩu Bỉ La Chouffe có nồng độ cồn 8%

Bia nhập khẩu Bỉ La Chouffe là loại bia không lọc có hương vị cam quýt và mùi rau mùi nổi bật. Tuy nhiên, loại bia này có một chút vị cay khiến nó không bị quá ngọt. Có màu ánh vàng , loại Ale vàng này thể hiện sự phong phú của hương vị trái cây, hương thơm thảo dược và một lượng hoa bia phù hợp.

Bia La Chouffe tạo ra một kết thúc cay, hơi cay và sạch khi say. Có 8% nồng độ cồn đáng kể, loại bia màu vàng này đơn giản là thứ bắt buộc phải có đối với bất kỳ người uống bia thủ công nào.

4.1 Ưu điểm của bia nhập khẩu Bỉ La Chouffe

– Đầu nhiều bọt trắng

– Hương vị phức tạp

– Hương vị cam quýt

– Mùi hương thảo dược

– Kết thúc cay

4.2 Nhược điểm của bia nhập khẩu Bỉ La Chouffe

– Tốn kém

– Nồng độ cồn cao

5. Bia nhập khẩu Bỉ Westmalle Dubbel – Giá tham khảo 2.232.000 đồng/thùng 24 chai 330ml

Được ủ bởi các tu sĩ Westmalle, bia nhập khẩu Bỉ Westmalle Dubbel là một trong những loại bia đen mạnh nhất của Bỉ. Điểm đặc biệt nhất của Westmalle Dubbel là hương vị trọn vẹn mà nó để lại trong miệng.

Bia nhập khẩu Bỉ Westmalle Dubbel
Bia nhập khẩu Bỉ Westmalle Dubbel có nồng độ cồn 7%

Mặc dù loại bia Westmalle Dubbel này có mùi thơm của cam quýt như chuối và vani, nhưng hoa bia đắng trong quá trình sản xuất vẫn đảm bảo rằng bia không bị mất đi hương vị đậm đà và mạnh mẽ . Khi thử nếm Westmalle Dubbel, bạn sẽ phát hiện ra rằng bia có hương vị giống như cà phê hòa quyện với hoa bia đắng để tạo ra một kết thúc độc đáo, đầy đủ và hơi đắng.

Bia nhập khẩu Bỉ Westmalle Dubbel có màu nâu đậm hoặc nâu đỏ giống cà phê. Với lớp bọt ấn tượng, loại bia Bỉ này là một trong những loại bia Bỉ ngon mà bạn nên thử. Với nồng độ cồn 7% vừa phải , đây là loại bia Bỉ khiến bạn phải đòi thêm một ly nữa.

5.1 Ưu điểm của bia nhập khẩu Bỉ Westmalle Dubbel

– Hương vị sảng khoái

– Hương trái cây, cam quýt

– Kết thúc hoppy mạnh mẽ

– Hương vị đầy đủ

5.2 Nhược điểm của bia nhập khẩu Bỉ Westmalle Dubbel

– Vị cay

Kết luận:

Từ hương vị hoa bia đến kết thúc khô, giòn, bia Bỉ là một trong những loại bia có hương vị ngon nhất. Nhờ có hương vị tuyệt vời và quy trình sản xuất bia chất lượng, Bỉ là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong số các quốc gia sản xuất bia tốt nhất trên thế giới.

Nếu bạn thường thưởng thức bia nhập khẩu, bạn nên thử nhiều loại bia nhập khẩu Bỉ để thưởng thức hương vị của những loại bia tuyệt vời này nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!