Top 6 món đồ chơi mô hình lắp ráp giúp bé thông minh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi mô hình lắp ráp là sự lựa chọn của nhiều bố mẹ khi muốn bé vừa vui chơi lại vừa có thể phát triển trí não và thông minh vượt trội. Dưới đây là những lợi ích của 5 món đồ chơi mô hình lắp ráp mang lại cho bé để bố mẹ tham khảo nhé!

1. Lợi ích của việc cho trẻ chơi đồ chơi mô hình lắp ráp

Đồ chơi mô hình lắp ráp hay còn gọi là lắp ghép, ghép hình… Loại đồ chơi này có nhiều mảnh ghép nhỏ khác nhau mà các bé sẽ phải lắp ghép lại với nhau để tạo thành một mô hình hoàn chỉnh như siêu xe, robot, các loại động vật, siêu xe, bức tranh, công trình kiến trúc, tòa nhà… Đồ chơi mô hình hình lắp ráp còn đem lại rất nhiều lợi ích dành cho bé như: 

– Giúp kích thích khả năng sáng tạo và tư duy của các bé cực tốt. Không những thế, do đồ chơi mô hình là món đồ chơi được lắp ghép từ các mảnh nhỏ có nhiều chi tiết, nên khi chơi đồ chơi này, các bé còn rèn luyện tính tập trung và sự kiên nhẫn trong quá trình chơi.

Đồ chơi mô hình lắp ráp nhà gỗ 3D
Đồ chơi mô hình lắp ráp nhà gỗ 3D, cho các bé thoả sức sáng tạo, thiết kế ngôi nhà mơ ước.

– Tăng tương tác nhóm, lớp, giúp bé tự tin và hòa đồng cùng tập thể, đồng thời giúp bé hòa nhập nhanh hơn, giao tiếp tốt hơn.

– Tăng khả năng vận động của các bé đồng thời giúp đôi mắt quan sát cũng nhanh nhạy hơn, đôi tay của các bé khéo léo hơn. Đặc biệt, não bộ và trí thông minh của các bé sẽ phát triển tối đa do thường xuyên được kích thích, tư duy để lắp ghép mô hình.

2. Top 6 món đồ chơi mô hình lắp ráp giúp bé thông minh hơn

2.1. Đồ chơi mô hình lắp ráp xe

Đồ chơi mô hình lắp ráp xe là một món đồ rất hay cho các bé, bé sẽ tạo nên những chiếc ô tô, những chiếc cần cẩu hay bất kỳ những mẫu xe có ngoài đời thật từ những bộ ghép hình chi tiết được thiết kế tinh vi nhất. Đồ chơi mô hình lắp ráp xe này giúp các bé tư duy cực kỳ tốt, trẻ sẽ phải tưởng tượng ra những chiếc xe của riêng mình trước khi bắt tay vào lắp ghép và tạo ra được những sản phẩm độc đáo và khác lạ. Về giá cả thì đồ chơi lắp ráp có giá rẻ so với những món đồ chơi khác trên thị trường, như thế bố mẹ có thể mua cho bé một món đồ chơi lắp ráp xe dễ dàng.

Đồ chơi lắp ráp xe
Đồ chơi lắp ráp xe giúp bé tạo ra những chiếc ô tô, những chiếc cần cẩu hay bất kỳ những mẫu xe có ngoài đời thật từ những bộ ghép hình chi tiết.

2.2. Đồ chơi lắp ráp ngôi nhà

Đồ chơi lắp ráp ngôi nhà là một trong những đồ chơi giúp trẻ có tính kiên trì, nhẫn nại hơn khi làm một việc gì đó.  Loại đồ chơi này có rất nhiều các chi tiết khác nhau, đây sẽ một bài toán khó cho những bé còn nhỏ, nhất là những bé còn đang ham chơi, thích chơi mỗi thứ một tí và rất nhanh chán khi phải ngồi lâu một chỗ. Đồ chơi giúp các bé tạo nên những không gian riêng và thế giới tí hon cho bé, giúp các bé vui chơi và học tập được tốt nhất.

Đồ chơi lắp ráp nhà
Đồ chơi lắp ráp nhà sẽ tạo nên những không gian riêng cho bé.

2.3. Đồ chơi lắp ráp Lego cực kỳ thú vị với các bé

Đây hẳn là một trong những đồ được gọi là xa xỉ và yêu thích nhất trên thế giới mà được rất nhiều bé đam mê chơi để tạo nên những bộ sưu tập của riêng mình. Đồ chơi lắp ráp Lego được làm với những chi tiết rất cẩn thận và độc đáo, chúng được các bé lắp ráp thành những vật hoàn chỉnh dựa vào nhiều miếng ghép khác nhau bên cạnh rất nhiều chi tiết nhỏ bé và tinh tế. Loại đồ chơi này được bán chạy nhất trên thế giới hiện nay, là đồ chơi có số lượng fan đông đảo nhất trong các sản phẩm đồ chơi dành cho bé.

Đồ chơi lắp ghép Lego
Đồ chơi lắp ghép Lego được rất nhiều bé yêu thích và đam mê chơi.

2.4. Đồ chơi mô hình lắp ráp 3D

Với những hình ảnh khá chân thực và hấp dẫn mà món đồ chơi mô hình lắp ráp 3D mang lại thì có thể thấy, đây là một dòng đồ chơi mang trí tuệ cực kỳ thông minh. Phải cần đến những đức tính cần cù chăm chỉ, chi tiết và tỉ mỉ của các bé để tạo nên những bức tranh 3D thật sự ngoài đời, mà nếu phóng to ra thì đó chính là những gì mà  các bé đang có trên thế giới thực tại của mình.

Đồ chơi mô hình lắp ráp 3d
Đồ chơi mô hình lắp ráp 3D sẽ giúp bé tạo nên những bức chân thực và hấp dẫn.

2.5. Đồ chơi mô hình lắp ráp Robot

Có rất nhiều là người yêu thích những chú robot, điển hình là các bé trai, những nhân vật siêu nhân trong các bộ phim hay trong các truyện tranh thì loại đồ chơi mô hình lắp ráp Robot là một món quà không thể bỏ qua trong bộ sưu tập đồ chơi cho các bé. Với nhiều nhiều mẫu mã, nhân vật robot khác nhau, màu sắc và hình ảnh khác nhau nữa sẽ giúp các bé nâng cao được khả năng tập trung và nhận biết màu sắc với những chi tiết sẽ tốt hơn.

Đồ chơi mô hình lắp ráp Robo
Đồ chơi mô hình lắp ráp Robo mà rất nhiều bé trai thích thú.

2.6. Mô hình lắp ráp Gundam giúp bé tưởng tượng tốt hơn

Đồ chơi mô hình lắp ráp Gundam được sản xuất với thương hiệu nổi tiếng của Nhật bản là Bandai. Bộ đồ chơi lắp ráp Gundam này dựa trên những nhân vật giả tưởng, với những hình ảnh cực kỳ đẹp mắt như những chiến binh của thế giới thứ 3 sẽ giúp các bé tưởng tượng tốt hơn. Sản phẩm cũng khá đa sắc màu và nhiều chi tiết tạo cho bé có những trải nghiệm thú vị nhất.

Mô hình lắp ráp gundam
Mô hình lắp ráp Gundam giúp bé tưởng tượng tốt hơn.

Những lợi ích từ 6 món đồ chơi mô hình lắp ráp trên không chỉ giúp các bé vui chơi hàng ngày mà còn hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển thể chất, những kỹ năng mềm, các kỹ năng xã hội và trí não tư duy của bé. Do đó, bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được loại đồ chơi mô hình vừa tốt vừa an toàn và phù hợp với độ tuổi và sở thích của bé nhà mình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!