Top 6 thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho bé trong thời điểm giao mùa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời điểm giao mùa hay thời tiết lạnh sẽ khiến cho bé gặp các bệnh như viêm họng, nhiễm lạnh, ho, cảm lạnh. Để chăm sóc bé tốt hơn, mẹ hãy thêm vào thực đơn của bé những thực phẩm sau.

Ngoài việc giữ ấm cho trẻ, vào mùa lạnh mẹ cũng nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để giúp trẻ có thêm nhiều sức khỏe cũng như tăng sức đề kháng. Có như thế, trẻ mới chống lại được các nguy cơ mắc bệnh cảm cúm hay nhiễm lạnh…

Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ chứa rất nhiều đạm, kẽm và sắt nên là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Thịt đỏ, mà điển hình là thịt bò hay thịt bê sẽ giúp cho sự phát triển bạch cầu trong máu. từ đó từ đó giúp tăng sức khỏe cho hệ miễn dịch, đẩy lùi các vi khuẩn ở môi trường bên ngoài.

Thay vì ăn thịt lợn, mẹ nên chuyển sang cho bé ăn thịt bò, thịt bê, như thế chắc chắn sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé.

Cá nổi tiếng là thực phẩm giúp con người mạnh khỏe và thông minh hơn. Omega-3 có trong các loại cá hồi, cá thu, cá trích giúp giảm tăng cường sự lưu thông của hệ tuần hoàn, bảo vệ phổi khỏi các virus cúm, nhờ đó hạn chế các bệnh về đường hô hấp. Bởi vậy, cá chính là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn của bé trong những ngày thời tiết giao mùa cũng như trở lạnh.

Sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều các lợi khuẩn giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Không chỉ là món ngon giúp mẹ đẹp da và khỏe mạnh hơn, sữa chua cũng là thực phẩm rất tốt cho bé.

Theo các nghiên cứu, trong sữa chua có Acid lactic – axit được biết đến với công dụng gia tăng lợi khuẩn đường ruột. Không chỉ ức chế các vi khuẩn và chất gây hại cho đường ruột, sữa chua cũng giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng trở nên thuận lợi hơn. Một hộp sữa chua ít béo mỗi ngày có hiệu quả giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm thông thường.

Bởi vậy, ngoài cho bé uống sữa đầy đủ, mẹ cũng nên cho bé ăn sữa chua mỗi ngày. Một lưu ý khi cho con ăn sữa chua là chỉ bảo quản sữa chua ở ngăn mát, trước khi ăn nên lấy ra 15 – 20 phút hoặc ngâm trong nước nóng 60 – 70 độ C để bé không bị viêm họng do ăn đồ lạnh.

Các loại trái cây họ cam

Các loại trái cây họ cam như: cam, chanh, bưởi rất giàu vitamin, và những vitamin này có khả năng chống lại hoạt tính của histamin, một chất gây dị ứng trong cơ thể, đồng thời tiêu diệt virus trong màng nhầy của mũi và họng, giúp giảm đáng kể tình trạng dị ứng thường gặp trong mùa lạnh. Các loại quả này còn chứa carotene, kích thích cơ thể sản sinh tế bào máu trắng, hạn chế các bệnh nhiễm trùng. Bởi vậy, mẹ hãy thường xuyên mua cam, bưởi cho con ăn trong những ngày giao mùa như thế này.

Tỏi

Tỏi được biết đến như một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn ngon. Từ lâu nó cũng đã được biết đến như một loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng nhờ chứa nhiều chất chống oxi hóa và chất kháng khuẩn. Một điều đặc biệt khiến các mẹ phải cho con ăn tỏi “ngay và luôn” dó là các chất này không bị phân hủy trong quá trình đun nấu, do đó mẹ chỉ cần làm các món ăn thơm ngon với tỏi mà không cần bắt trẻ ăn sống. Một số nghiên cứu đã cho thấy tỏi có tác dụng giảm tới 70% nguy cơ bị cảm lạnh, hạn chế các chứng bệnh liên quan đến dạ dày – tá tràng.

Bông cải (súp lơ)

Bông cải hay còn được gọi là súp lơ cũng là một món ăn phổ biến trong mùa lạnh, nó không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bé yêu. Theo một thống kê, 200 gr bông cải tươi cung cấp tới 75% lượng vitamin cần thiết cho bé trong một ngày. Bên cạnh đó, bông cải (súp lơ) còn chứa chất xơ, chất chống oxi hóa, vitamin B, C, những thành phần rất tốt cho hệ miễn dịch. Bởi vậy, hãy bổ sung súp lơ vào thực đơn của bé yêu mẹ nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!