Top 7 mẹo hay tiết kiệm pin hữu hiệu cho máy tính xách tay (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, nhu cầu sử dụng laptop ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng, giá cả hợp lý, sự đa dạng, và khả năng đáp ứng nhu cầu khắt khe của người sử dụng. Tuy nhiên, việc sở hữu laptop ưng ý đã khó mà việc sử dụng cũng như bảo quản lại càng khó hơn.

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, nhu cầu sử dụng laptop (máy tính xách tay) ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng, giá cả hợp lý, sự đa dạng, và khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người sử dụng. Tuy nhiên, việc mua được một chiếc laptop ưng ý đã khó mà việc sử dụng cũng như bảo quản laptop sao cho đúng cách lại càng khó hơn. Theo nhận định của các chuyên gia về máy tính, các sai lầm thường mắc phải trong quá trình sử dụng máy tính hầu hết đều liên quan tới việc sử dụng pin máy tính không đúng cách, làm giảm tuổi thọ của pin và gây khó chịu cho người sử dụng trong quá trình thao tác. Dưới đây là một vài bí quyết hữu hiệu trong việc tiết kiệm pin laptop đúng cách, nâng cao tuổi thọ của pin và đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình thao tác.

1. Giảm độ sáng màn hình

Màn hình hiển thị là nơi ngốn pin nhiều nhất của mọi thiết bị điện tử nói chung, và laptop cũng không phải là ngoại lệ. Bởi vậy, việc giảm độ sáng màn hình máy tính là một cách đơn giản để tiết kiệm tối đa thời gian sử dụng với pin máy tính xách tay của bạn. Trên một máy tính xách tay thông thường, người sử dụng chỉ cần giữ chức năng (Fn) và bấm nút trên bàn phím máy tính độ sáng của mình. Các mức độ sáng thấp hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Windows Mobility Center để nhanh chóng điều chỉnh độ sáng màn hình. Thao tác như sau: nhấn phím Windows + X trên Windows 7 và Windows 8.

2. Tắt hoặc tháo các thiết bị không sử dụng

Bạn nên tắt hoặc tháo các thiết bị không sử dụng đến để tiết kiệm pin cho laptop. Nhiều thiết bị usb chỉ cần được kết nối là đã sử dụng nguồn điện của máy, bởi vậy bạn nên tháo các thiết bị này khi không sử dụng. Nếu sử dụng chuột usb, bạn có thể tiết kiệm nguồn điện bằng cách thay thế nó bằng bút máy tính bảng.

3. Vô hiệu hóa thiết bị phần cứng khác và Bluetooth

Máy tính xách tay thường hỗ trợ các kết nối không dây như Bluetooth hay cổng hồng ngoại, Wifi. Chính vì vậy, bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách vô hiệu hóa chúng khi bạn không sử dụng chúng. Để vô hiệu hóa Bluetooth hay Wifi, bạn thao tác bằng cách: bấm chức năng (Fn) và bấm phím với các biểu tượng Bluetooth trên máy tính xách tay của mình.

Vô hiệu hóa Wi-Fi sẽ có tác dụng rất lớn trong việc tiết kiệm pin cho máy tính khi bạn không sử dụng tới. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay trên máy bay và không cần dùng mạng Wi-Fi, hãy tắt Wi-Fi máy tính xách tay của mình để tiết kiệm Pin. Wi-Fi có thể được tắt tương tự bằng cách sử dụng các phím chức năng trên máy tính xách tay của người sử dụng.

4. Tự động tắt màn hình

Nếu bạn không sử dụng tới máy tính xách tay trong vài phút, màn hình máy tính sẽ vẫn bật và tiêu tốn điện năng. Bởi vậy, bạn nên cài đặt thiết lập để máy tính xách tay ở chế độ mờ và tắt màn hình khi không sử dụng. Bạn thao tác bằng cách: mở hộp thoại Power Options trong Control Panel và thiết lập hiển thị để mờ và tắt sau một khoảng thời gian cài đặt. Máy tính khi này vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên màn hình tạm thời tắt đi giúp giảm nhiều lượng pin tiêu thụ.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!