Top 8 đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 4 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi trẻ lên 4 tuổi bố mẹ cần lựa chọn những món đồ chơi phát triển trí tuệ để giúp trẻ kích thích trí não và vận động hàng ngày. Nếu bạn chưa biết nên chọn đồ chơi cho bé 4 tuổi như nào để phát triển trí tuệ cho con thì đây chính là top 8 gợi ý tốt nhất bạn không thể bỏ qua:

1. Khi lựa chọn đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 4 tuổi cần lưu ý điều gì?

Khi lên 4, các bé đã có thể làm chủ ngôn ngữ của mình. Theo đó, trẻ có thể nói và điểu khiển ngôn ngữ theo ý mình muốn. Bên cạnh đó, các bé cũng có nhu cầu vận động, thể chất nhiều và phát triển nhanh về trí tuệ. Bất cứ những gì diễn ra xung quanh hàng ngày đều sẽ mang lại cho bé những tư duy khác nhau.

Ở giai đoạn 4 tuổi
Ở giai đoạn 4 tuổi, bé đã có sự phát triển vượt bậc.

Do đó, khi lựa chọn đồ chơi phát triển trí tuệ cho con trong giai đoạn 4 tuổi, bố mẹ cần lưu ý các điểm sau:

– Tính an toàn ưu tiên lên hàng đầu: Không lựa chọn đồ chơi có cạnh sắc nhọn để tránh làm trẻ bị thương hoặc thậm chí bé có thể cho vào miệng nuốt. Tránh chọn những đồ chơi gây độc hại và có màu sắc dễ dính vào quần áo của bé.

– Chọn đồ chơi có tính chọn lọc: Bố mẹ không nên cho bé đồ chơi điện tử quá nhiều, những loại đồ chơi công nghệ gây nóng cũng cần tránh vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và trí não của các bé. Thay vào đó, bố mẹ nên chọn mua đồ chơi thông minh trí tuệ và có tính giáo dục cao và cũng phải phù hợp với sở thích của trẻ.

– Chọn đồ chơi trí tuệ vừa tầm tư duy của trẻ: Nếu bố mẹ chọn đồ chơi trí tuệ vượt khả năng tư duy của trẻ sẽ khiến trẻ thấy khó mà nản, không muốn chơi tiếp về lâu dài sẽ không cảm thấy hào hứng với trò chơi nữa, tự ti về bản thân và có ấn tượng xấu về chính trò chơi này. Đây cũng chính là lưu ý quan trọng nhất bố mẹ cần lưu ý khi chọn mua đồ chơi phát triển trí tuệ cho con.

Khi bé lên 4 tuổi phát triển trí lực rất nhanh.
Khi bé lên 4 tuổi phát triển trí lực rất nhanh.

2. Top 8 loại đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 4 tuổi

Nếu bố mẹ chưa biết nên chọn đồ chơi cho bé 4 tuổi như nào để phát triển trí tuệ tốt thì đây chính là top 8 gợi ý tuyệt vời bạn không thể bỏ qua:

Đồ chơi trí tuệ dành cho bé trai 4 tuổi

2.1. Bộ đồ chơi bóng rổ

– Được làm từ chất liệu nhựa ABS và PP cao cấp không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.

– Đồ chơi dành cho các bé trai 4 tuổi sẽ giúp bé vận động cơ thể giúp phát triển cơ tay, chân và toàn bộ cơ thể. Nhờ đó rèn luyện cho bé sự khéo léo và giúp các bé khỏe hơn. Sản phẩm được thiết kế với nhiều màu sắc và hình ảnh sống động, sẽ thu hút sự chú ý của bé. Bộ đồ chơi bóng gỗ có thể đặt ở trong nhà hay ngoài trời đều được.

– Giá bộ đồ chơi bóng rổ tham khảo: 55.000-120.000 vnđ

Bộ đồ chơi bóng rổ
Bộ đồ chơi bóng rổ giúp bé phát triển khả năng vận động và tăng chiều cao.

2.2. Mô hình ghép thành phố bằng gỗ dành cho bé trai 4 tuổi

– Đây là bộ đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 4 tuổi gồm rất nhiều hình khối cơ bản, được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên rất an toàn cho các bé.

– Bộ đồ chơi này gồm nhiều hình khối nhiều màu sắc hấp dẫn đối với các bé, giúp bé sáng tạo và phát triển tư duy một cách toàn diện hơn. Các chi tiết trên hình ảnh giúp bé phát triển trí nhớ, sẽ nâng cao khả năng quan sát và học hỏi về thế giới xung quanh.

– Giá đồ chơi mô hình ghép thành phố bằng gỗ tham khảo: 159.000 vnđ

Mô hình ghép thành phố bằng gỗ
Mô hình ghép thành phố bằng gỗ giúp bé rèn luyện khả năng tư duy, trí tưởng tượng, các bé sẽ làm quen với các hình khối, kích thước trong toán học.

2.3. Thùng gạch xếp hình LEGO gồm 484 miếng

– Bộ xếp hình Lego này với chất liệu làm từ nhựa cao cấp, có xuất xứ Đan Mạch nên an toàn cho các bé khi chơi.

– Sản phẩm đồ chơi Lego này gồm 484 miếng ghép với nhiều màu sắc khác nhau giúp các bé phát triển trí não và nhiều kĩ năng cần thiết. Thông qua các miếng ghép, bé có thể dễ dàng lắp ghép thành nhiều sản phẩm khác nhau như ô tô, tàu hỏa… từ đó bé sẽ được phát huy tính sáng tạo, kiên nhẫn, khéo léo. Bộ đồ chơi xếp hình Lego này chắc chắn sẽ là món quà yêu thích nhất của các bé trai.

– Giá tham khảo khoảng: 1.200.000 vnđ

Đồ chơi lắp ghép Lego
Đồ chơi lắp ghép Lego là món đồ chơi giáo dục cho bé được nhiều bố mẹ ưu tiên lựa chọn.

2.4. Loại đồ chơi ô tô biến hình thành siêu nhân

– Sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, có xuất xứ từ Trung Quốc, được làm từ nhựa cao cấp khá an toàn cho trẻ khi sử dụng. Sản phẩm với thiết kế công nghệ tiên tiến dùng pin và sạc bằng cục sạc điện thoại, có thể điều khiển từ xa.

– Điểm hấp dẫn của loại đồ chơi này là nó có thể di chuyển như xe ô tô và có thể biến hóa thành hình siêu nhân. Đồ chơi này giúp bé rèn luyện được kĩ năng khéo léo để điều khiển xe và linh hoạt để biến ô tô thành robot.

– Giá đồ chơi ô tô biến hình siêu nhân tham khảo khoảng: 100.000 vnđ

Được thiết kế nhiều khá nhiều màu sắc bắt mắt
Được thiết kế nhiều khá nhiều màu sắc bắt mắt, các bé trai sẽ vô cùng thích thú.

Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé gái 4 tuổi

2.5. Bộ màu vẽ đa năng phát triển trí tuệ cho bé gái 4 tuổi

– Loại đồ chơi này được làm từ nhựa cao cấp cho màu sắc thật, khá tự nhiên.

– Đây sẽ là đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 4 tuổi, nhất là các bé gái sẽ rất thích thú. Giúp bé thỏa sức sáng tạo, phát huy năng lực nghệ thuật và rèn luyện tính gọn gàng, ngăn nắp.

– Giá hộp màu vẽ đa năng tham khảo khoảng: 100.000 vnđ

Các bé có thể thoải mái vẽ tất cả những gì mình thích.
Các bé có thể thoải mái vẽ tất cả những gì mình thích.

2.6. Bộ đồ chơi ngôi nhà búp bê dành cho bé gái

– Được làm từ nguyên liệu chính là gỗ an toàn cho trẻ, sản xuất tại Trung Quốc.

– Bộ đồ chơi ngôi nhà búp bê dành cho bé gái sẽ giúp bé phát triển trí não, tăng khả năng tư duy học hỏi, sự tỉ mỉ và khéo léo qua việc thiết kế nên ngôi nhà theo ý thích của bản thân. Đồ chơi này được nhiều gia đình lựa chọn cho các bé gái.

– Giá tham khảo khoảng: 250.000 vnđ

Ngôi nhà búp bê
Ngôi nhà búp bê với sắc hồng đáng yêu dành cho các bé gái.

2.7. Bộ đồ chơi dụng cụ nhà bếp

– Được sản xuất tại Việt Nam, bộ đồ chơi nhà bếp cho bé này làm từ chất liệu nhựa khá an toàn không chứa chất độc hại.

– Đây là bộ đồ chơi giúp kích thích khả năng sáng tạo của các bé thông qua việc sắp xếp những dụng cụ và tính năng nhà bếp, rất phù hợp cho các bé gái chơi. Sản phẩm này cũng mang tính giáo dục cao vì giúp các bé hình dung được công việc nấu ăn là như thế nào và có thể tự giác phụ giúp bố mẹ.

– Giá đồ chơi dụng cụ nhà bếp tham khảo khoảng: 100.000 vnđ

Bộ đồ chơi kích thích sự sáng tạo của các bé
Bộ đồ chơi kích thích sự sáng tạo của các bé gái và khả năng tính toán, sắp xếp.

2.8. Đồ chơi ghép hình logic dành cho bé gái 4 tuổi

– Bộ sản phẩm ghép hình logic này được sản xuất từ Việt Nam với những mảnh ghép làm từ chất liệu ván ép cao cấp.

– Với đồ chơi ghép hình logic sẽ khuyến khích các bé gái tìm cách để lắp ráp các mảnh ghép tạo thành bức tranh đúng. Qua đó giúp bé phát triển khả năng tư duy, cẩn thận và tỉ mỉ hơn.

– Giá đồ chơi ghép hình logic tham khảo: 150.000 vnđ

Giúp các bé phát triển khả năng tư duy
Giúp các bé phát triển khả năng tư duy, cẩn thận và tỉ mỉ hơn.

Khi bé lên 4 tuổi, các bé cần cải thiện nhiều kĩ năng. Việc cho bé chơi đồ chơi thông minh cũng là một cách để bé phát triển tốt hơn. Hi vọng với top 8 loại đồ chơi phát triển trí tuệ dành cho bé 4 tuổi ở trên sẽ giúp các bố mẹ chọn được đồ chơi tốt nhất cho bé yêu nhà mình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!