Top 8 máy ảnh DSLR tầm trung tốt nhất 2015 (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy ảnh tầm trung hiện khá được yêu thích trên thị trường. Nó không quá đơn giản như các máy ảnh sơ cấp cũng không quá phức tạp như những chiếc máy ảnh cao cấp. Vậy nên chúng tôi chọn ra 8 chiếc máy ảnh DSLR hoàn hảo dành cho các nhiếp ảnh gia tầm trung.

Dòng DSLR tầm trung sở hữu khả năng chụp ảnh mạnh mẽ hơn, độ bền cao hơn và hệ thống điều khiển tốt hơn dòng máy entry level sơ cấp. Nhờ vào tóc độ chụp liên tiếp cực nhanh và hệ thống tự động lấy nét chất lượng cao, bạn sẽ không còn phải lo gặp phải những đối tượng “khó chiều” như chụp các sự kiện thể thao hay chụp ảnh hoang dã. Đa số các máy ảnh của dòng tầm trung này đều sở hữu thiết kế chống thời tiết, giúp tăng độ bền của máy nên bạn sẽ yên tâm mang chúng đi bất cứ nơi đâu bạn muốn.

Dù độ phân giải của những chiếc DSLR tầm trung không nhiều hơn nhưng bạn vẫn có thể tăng độ nhạy sáng ISO lên để trợ giúp bạn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Những chiếc máy ảnh này được thiết kế dành riêng cho các nhiếp ảnh gia trình độ cao không có nghĩa là chúng khó sử dụng và không thân thiện với người dùng.

Các nút điều khiển bổ sung giúp các máy ảnh này càng dễ sử dụng hơn (tìm hiểu kỹ hơn về nhiếp ảnh, bạn sẽ hiểu điều này), tuy nhiên chúng vẫn có chế độ tự động, vói chế độ này máy ảnh sẽ làm mọi thứ cho bạn.

Ở phần 1 này, chúng tôi sẽ hé lộ cho bạn 4 chiếc máy ảnh tầm trung đứng đầu danh sách.

Canon EOS 7D Mark II

Chiếc DSLR định dạng APS-C hàng đầu này của Canon có giá khá cao nhưng nó không hề gây thất vọng chút nào

Cảm biến: APS-C CMOS

Megapixel: 20.2

Ngàm ống kính: Canon EF-S

Màn hình: 3 inch, 1,040,000 điểm ảnh

Tốc độ chụp liên tiếp: 10 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung/chuyên nghiệp

Ưu – nhược điểm:

Tốc độ chụp liên tiếp nhanh

Thiết kế cực đẹp

Giá tương đối đắt

Không có màn hình cảm ứng và Wifi

Các fan của Canon đã chờ đợi chiếc 7D Mark II rất lâu rồi. Dù chiếc 7D nguyên bản đã từng “thống trị” thị trường , sự thay thế của 7D II này vẫn là một bước “nhảy vọt” đáng kinh ngạc. Hệ thống tự động lấy nét 65 điểm (tất cả đều là cross type) hiện đại nhất từ trước đến giờ, hệ thống này có thể “xử lý gọn” các vật thể chuyển động nhanh. Ngoài ra, tính năng chống thời tiết của nó gần như đã đạt được mức độ “pro” như của chiếc EOS 1DX. Cổng RGB 150,000 pixel mới toanh và cảm biến đo sáng hồng ngoại giúp tạo ra những bức ảnh được phơi sáng cực chuẩn, kiểm soát nhiễu cực tốt với màu sắc thu hút và chi tiết ấn tượng. Thật không may, giá bạn phải trả cho những tính năng tuyệt vời này không rẻ chút nào nhưng chiếc Canon 7D Mark II thực sự rất xứng đáng với số tiền mà người dùng bỏ ra để mua nó về.

Nikon D7200

Nó là một phiên bản nâng cấp chứ không thực sự là máy ảnh mới nhưng nó là một chiếc máy ảnh xuất sắc

Cảm biến: APS-C CMOS

Megapixel: 24.2

Ngàm ống kính: Nikon DX

Màn hình: 3.2 inch, 1,229,000 điểm ảnh

Tốc độ chụp liên tiếp: 6 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung/chuyên nghiệp

Ưu – nhược điểm

Wifi tích hợp bên trong máy

Máy rất chắc chắn

Màn hình cố định, không phải màn hình cảm ứng

Cài đặt mức nhạy sáng cao nhất chỉ dành cho ảnh JPEG

Với mọi chiếc DSLR của Canon, Nikon luôn là đối thủ “nặng ký” và chiếc D7200 này chính là “kỳ phùng địch thủ” của chiếc EOS 7D Mark II. Mặc dù không hoàn toàn khác chiếc D7100 mà nó thay thế, D7200 vẫn có những điểm khác biệt đủ để tạo nên cá tính riêng. Ảnh chụp bằng cảm biến không-bộ-lọc-khử-răng-cưa 24.2 megapixel cực chi tiết và đẹp rực rỡ. Và dù số lượng pixel vẫn giữ nguyên như cũ, bạn có thể chụp liên tiếp nhiều ảnh hơn nhờ vào bộ xử lý Expeed 4 siêu mạnh mẽ. Không giống như chiếc 7D Mark II, D7200 được trang bị cả Wifi và NFC, nó còn có tuổi thọ pin siêu cao – 1100 shot hình, vượt hẳn 670 shot của Canon.

Pentax K-S2

Các tính năng ấn tượng cùng hệ thống nút điều khiển dễ sử dụng khiến chiếc K-S2 nhỏ gọn trở nên thật thu hút

Cảm biến: APS-C CMOS

Megapixel: 20.1

Ngàm ống kính: Pentax K

Màn hình: 3 inch, 921,000 điểm ảnh

Tốc độ chụp liên tiếp: 5.4 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung

Ưu – nhược điểm

Thiết kế chống thời tiết

Kết nối Wifi cùng NFC

Ảnh đôi khi bị thiếu sáng và viền màu

Không có màn hình cảm ứng

Bạn cảm thấy chiếc Canon EOS 7D Mark II và Nikon D7200 nằm ngoài “tầm với” của bạn? Vậy hãy để mắt đến chiếc Pentax K-S2. Chiếc máy ảnh này sở hữu kiểu dáng thể thao đẹp và hệ thống nút điều khiển vừa đủ để làm hài lòng các nhiếp ảnh gia tầm trung, tuy nhiên giá của nó lại là mối lo ngại của của các máy ảnh dòng DSLR entry level. Máy được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh tích hợp bên trong thân máy của Pentax, màn hình xoay và kết nối Wifi+NFC. K-S2 cũng có thiết kế chống thời tiết và nó là chiếc DSLR nhỏ nhất, nhẹ nhất sở hữu tính năng này. Bạn cần dùng ống kính WR (chống thời tiết) để có được kết quả tốt nhất nhưng ống kính Kit WR 18-50 mm là một sự khởi đầu không tồi mặc dù đôi lúc ảnh bị viền màu. Nói chung, K-S2 là một chiếc máy ảnh khá hoàn hảo.

Canon EOS 760D (Rebel T6s)

Chất lượng hình ảnh ấn tượng và các tính năng vượt trội khiến chiếc máy ảnh này trở thành một “món hời” cho các nhiếp ảnh gia tầm trung

Cảm biến: APS-C CMOS

Megapixel: 24.2

Ngàm ống kính: Canon EF-S

Màn hình: 3 inch, màn hình cảm ứng xoay, 1,040,000 điểm ảnh

Tốc độ chụp liên tiếp: 5 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung

Ưu – nhược điểm

Cảm biến ấn tượng

Màn hình cảm ứng, kết nối Wifi và NFC

Độ bao phủ của kính ngắm chỉ có 95%

Không có thiết kế chống thời tiết

Chiếc EOS 760D không có độ bền và tốc độ như “quán quân” 7D Mark II nhưng giá của nó lại “mềm” hơn nhiều. Nó thực sự là bản nâng cấp của chiếc 750D (một chiếc DSLR entry level chính hiệu) nhưng chiếc 760D đã được “biến hóa” trở thành một chiếc máy ảnh tầm trung bằng cách bổ sung thêm một màn hình phụ ở mặt trên của máy và một nút xoay điều khiển để tăng sự tiện lợi cho người dùng. Tương tự như chiếc 750D, chiếc 760D này cũng sở hữu cảm biến 24.2 megapixel mới toanh có hiệu suất cực cao, hệ thống tự động lấy nét và hệ thống đo sáng tiên tiến cùng với kết nối Wifi và NFC. Tuy đã có hệ thống nút điều khiển vật lý khá hoàn hảo, Canon 760D vẫn được trang bị màn hình cảm ứng xoay.

Phần 1 chúng tôi giới thiệu đến bạn 4 chiếc máy ảnh đứng top. Trong phần 2 tới, 4 chiếc máy ảnh còn lại sẽ được tiết lộ.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!